• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 8:36:14 CH - Mở cửa
PVT: Điểm rơi lợi nhuận của PVTrans dự kiến vào quý 3 nhờ thanh lý tàu
Nguồn tin: Vietnam Daily | 13/05/2022 3:04:52 CH
Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết hoạt động vận tải của PVTrans được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022 với trọng tâm đến từ mảng dầu sản phẩm/hóa chất và mảng khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG).
 
Quý 1, Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu Khí (PVTrans, PVT) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ tăng trưởng lần lượt 17,8% và 11,8% so với cùng kỳ. Trong đó,doanh thu mảng vận tải tăng 22,9% nhờ mảng LPG và hóa chất.
Nhận định về năm 2022, PVTrans dự báo tiếp tục biến động phức tạp, mức tăng trưởng thấp kinh tế toàn cầu, nhiều rủi ro tiềm ẩn, giá dầu khó lường và tình hình địa chính trị bất ổn.
Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết hoạt động vận tải của PVTrans được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022 với trọng tâm đến từ mảng dầu sản phẩm/hóa chất và mảng khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG). Điểm rơi lợi nhuận 2022 của PVTrans nhiều khả năng vào quý 3.
Về mảng vận tải dầu thô, VDSC cho rằng PVTrans có thể cung cấp 5,5 – 5,7 triệu tấn dầu thô cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trong năm 2022, tương đương với lượng dầu thô 2021. Biên gộp mảng dầu thô được kỳ vọng hồi phục vào quý 2 khi PVTrans vẫn duy trì 3 tàu và ký được hợp đồng T/C với tàu Apollo.

 
Về mảng vận tải dầu sản phẩm, hóa chất, PVTrans đã đầu tư 3 tàu trên kế hoạch 6 tàu. Giá cước các tàu hóa chất được đánh giá là ổn định hơn các giá cước các tàu xăng dầu truyền thống. Từ đó giúp mảng này tăng trưởng doanh thu tốt.
Ngoài ra, mảng vận tải LPG, doanh thu và lợi nhuận được VDSC kỳ vọng tăng mạnh nhờ tàu VLGC mới cùng 2 tàu đang được thuê trần.
Cuối cùng là mảng dịch vụ hàng hải, VDSC đánh giá doanh thu và lợi nhuận vẫn sẽ tương đương với năm 2021 khi các hoạt động vẫn được duy trì với giả định giá dầu vẫn được duy trì ở mức trên 55 USD/thùng, giá cho thuê FSO Đại Hùng Queen (bao gồm hoạt động O&M) vẫn sẽ được duy trì trong suốt năm 2022 ở mức 52.000 USD/ngày. Ngoài ra, hoạt động O&M cho CPP Sao Vàng cũng duy trì như năm 2021.
Đáng chú ý, vào quý 3/2022, PVTrans lên kế hoạch thanh lý tàu PVT Athena và đóng góp khoảng 100 tỷ lợi nhuận cốt lõi trong kỳ, theo đó, VDSC cho rằng, điểm rơi lợi nhuận của PVTrans sẽ rơi vào quý 3.