• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.271,27 +6,37/+0,50%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:04:59 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.271,27   +6,37/+0,50%  |   HNX-INDEX   233,77   +0,82/+0,35%  |   UPCOM-INDEX   93,63   +0,16/+0,17%  |   VN30   1.318,41   +7,47/+0,57%  |   HNX30   509,85   +3,34/+0,66%
20 Tháng Chín 2024 5:14:06 SA - Mở cửa
Tranh chấp tại dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên: Coi chừng lôi nhau ra tòa
Nguồn tin: Báo Xây dựng | 28/05/2022 12:20:00 CH
Dù chưa đưa vào hoạt động nhưng dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên đang dính hàng loạt “lùm xùm” với khách hàng về nghi vấn “gian lận” cách tính diện tích căn hộ và cách thu tiền căn hộ theo kiểu độc quyền.
 
 
Chủ đầu tư dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên là Công ty Cổ phần Đầu tư châu Á – Thái Bình Dương. Vị trí dự án tại đại lộ Hùng Vương, phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
 
Dính “lùm xùm” diện tích căn hộ và tiền bạc
 
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện giữa chủ đầu tư dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên và khách hàng đang vướng nhiều tranh chấp liên quan đến cách tính diện tích căn hộ không đúng với hợp đồng mua bán mà hai bên đã ký kết.
 
Sở Xây dựng Phú Yên cho hay, lãnh đạo Sở có nhận đơn thư về trường hợp ông Huỳnh Tiến Phát, ngụ tại phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên phản ánh về các vấn đề tại dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên. Cụ thể, trước thời điểm bàn giao căn hộ, hai bên vẫn chưa thống nhất được cách tính diện tích căn hộ và nảy sinh tranh chấp.
 
Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Phú Yên, theo Phụ lục hợp đồng chuyển nhượng căn hộ giữa ông Phát và chủ đầu tư dự án thì diện tích sử dụng căn hộ được tính theo kích thước thông thủy. Tuy nhiên, theo ý kiến của ông Phát, phía Công ty Cổ phần Đầu tư châu Á – Thái Bình Dương đang tính diện tích thông thủy từ mép tường chưa tô, trát, không đúng với tinh thần của hợp đồng.
 
 
Đến nay dự án vẫn chưa được cấp phép hoạt động
 
Việc tính diện tích căn hộ theo cách tính của chủ đầu tư dự án sẽ dẫn đến tình trạng căn hộ thiếu diện tích theo hợp đồng mua bán và khách hàng dễ bị thiệt thòi.
 
Ngoài trường hợp của ông Huỳnh Tiến Phát thông tin lên Sở Xây dựng Phú Yên về tranh chấp diện tích căn hộ tại dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên, phóng viên Báo điện tử Xây dựng tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của khách hàng khi mua căn hộ tại dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên.
 
Trong đó, ông H có mua 02 căn hộ tại dự án. Tuy nhiên, khi nhận bàn giao từ chủ đầu tư dự án thì trong 02 căn hộ của ông H có 01 căn hộ tăng diện tích và một căn hộ thiếu diện tích.
 
Tuy nhiên, vấn đề “tréo ngoe” mà ông H rất bức xúc là: “Đối với căn hộ thiếu diện tích thì chủ đầu tư dự án không trả lại tiền cho khách hàng mà nói sẽ trừ vào các chi phí trong quá trình vận hành sau này. Trong khi đó, đối với căn hộ thừa diện tích thì chủ đầu tư lại quyết liệt đòi tiền để bàn giao căn hộ”.
 
Theo ông H, ở đây không quan trọng là tiền trả lại hay đóng thêm mà là uy tín, trách nhiệm, cách ứng xử của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư châu Á – Thái Bình Dương với khách hàng. Ở đây, chủ đầu tư hoàn toàn xử lý theo kiểu áp đặt “bề trên”. Chính điều này đã làm khách hàng bức xúc.
 
“Lôi nhau” ra tòa án giải quyết
 
Tiếp nhận đơn xin hỗ trợ giải đáp Luật Xây dựng của ông Huỳnh Tiến Phát ngày 22/12/2021 về cách tính diện tích căn hộ tại dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên, Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cho rằng: Tại điểm 2 Điều 101 Luật Nhà ở 2014, quy định: “Diện tích sử dụng căn hộ hoặc phần diện tích khác trong nhà chung cư thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu nhà chung cư được tính theo kích thước thông thủy.
 
Theo đó, diện tích thông thủy là kích thước được đo đến mép trong của lớp hoàn thiện tường/vách/đố kính/lan can sát mặt sàn.
 
Hiện nay, theo Thông tư số 03/2021/TT-BXD ngày 19/5/2021 của Bộ Xây dựng ban hành: Diện tích sàn được tính theo kích thước thông thủy của căn hộ hay còn gọi là diện tích “lọt lòng” hoặc diện tích trải thảm.
 
Trả lời khách hàng và báo chí bằng văn bản, ông Nguyễn Ngọc Tứ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Phú Yên khẳng định: “Theo nội dung khách hàng trình bày, Công ty Cổ phần Đầu tư châu Á – Thái Bình Dương tính diện tích thông thủy từ mép tường chưa tô, trát là không đúng theo quy định của Luật Xây dựng và các Thông tư hướng dẫn hiện hành”.
 
Trường hợp các nội dung yêu cầu của khách hàng không được chấp thuận từ phía chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư châu Á – Thái Bình Dương thì khách hàng có quyền khởi kiện ra tòa án dân sự để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
 
 
Ngoài những “lùm xùm” trên, dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên còn sai phạm đưa dự án vào hoạt động khi chưa được phép.
 
Trước đó, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã thông tin đến bạn đọc về tình trạng căn hộ tại dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên chưa nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã “lùa” khách hàng vào ở. Liên quan đến những “lùm xùm” tại dự án này, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!
 

Cổ phiếu liên quan

Công ty
Giá
Tin tức