• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.242,74 -3,30/-0,26%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 11:55:01 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.242,74   -3,30/-0,26%  |   HNX-INDEX   225,39   -0,82/-0,36%  |   UPCOM-INDEX   92,24   -0,11/-0,12%  |   VN30   1.298,20   -5,84/-0,45%  |   HNX30   482,23   -2,42/-0,50%
14 Tháng Mười Một 2024 11:55:27 SA - Mở cửa
Khẩn trương bù tiến độ, tháng 7/2023 hoàn thành san lấp 110 triệu m3 mặt bằng sân bay Long Thành
Nguồn tin: Vneconomy | 15/06/2022 8:25:02 SA
Kiểm điểm tiến độ thực hiện Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ rõ, việc giải phóng mặt bằng, hạng mục san lấp mặt bằng chưa đáp ứng yêu cầu. Để tháng 7/2023 hoàn thành san lấp 110 triệu m3 phải có giải pháp bù tiến độ, nhà thầu làm chậm thì phải thay ngay...
 
Ngày 14/6, tại Trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo của Chính phủ triển khai thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo.
 
TIẾN ĐỘ SAN LẤP MẶT BẰNG LÀ CỐT LÕI
 
Ông Vũ Thế Phiệt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án cho biết, sau hơn 4 tháng thi công san nền thoát nước và kết thúc 50 ngày phát động thi đua trên công trường, Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 có chuyển biến tích cực, bất chấp điều kiện thời tiết thất thường do mùa mưa đến sớm hơn các năm.
 
Tổng Giám đốc ACV cho biết thêm, nhân sự, thiết bị thi công tiếp tục được duy trì với hơn 1.000 đầu máy/thiết bị cùng gần 1.500 cán bộ, công nhân. 
 
Đến ngày 12/6, tổng khối lượng đào đắp đạt 11,5 triệu m3. Toàn bộ khu vực lõi nhà ga hoàn thành san lấp trong tháng 5, trước một tháng so với kế hoạch.
 
 
Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải thường xuyên xuống hiện trường kiểm tra thực tế, nắm chính xác "san lấp được bao nhiêu m3, đóng được bao nhiêu cái cọc". (Ảnh: VGP).
 
"Trong tháng 6 và đầu tháng 7 tới đây, công tác thẩm định hồ sơ thiết kế nhà ga hành khách là công tác cấp bách nhất hiện nay", lãnh đạo ACV cho biết.
 
Hạng mục nhà ga hành khách là hạng mục quan trọng có quy mô lớn, yêu cầu kỹ thuật phức tạp nhất, thời gian thiết kế, thi công dài nhất hiện đang trong giai đoạn hoàn tất hồ sơ 90% thiết kế kỹ thuật, chính thức trình cơ quan chuyên môn thẩm định vào ngày 18/6.
 
Cũng theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, hạng mục san lấp mặt bằng rất quan trọng, là vấn đề cốt lõi, không hoàn thành mặt bằng thì các công đoạn khác bị ảnh hưởng.
 
Theo Bộ trưởng, trong 10 tháng tới, mỗi tháng ACV cần đạt khối lượng san ủi 10 triệu m3/tháng mới bảo đảm mục tiêu đề ra, là đến tháng 7/2023 là xong phần san lấp mặt bằng. Một Thứ trưởng hàng tuần xuống công trường dự án sân bay Long Thành để kiểm tra, đôn đốc tiến độ.
 
Về phê duyệt thiết kế nhà ga hành khách, Bộ trưởng đề nghị thành lập tổ liên ngành gồm đại diện Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng cùng tư vấn để trao đổi trực tiếp, giải quyết kịp thời. 
 
"Dự án dứt khoát không lùi tiến độ, bám sát lộ trình để hoàn thành xong phần xây lắp vào cuối năm 2024, vận hành thử vào đầu năm 2025", Bộ trưởng nhấn mạnh.
 
Về phía tỉnh Đồng Nai, nơi đang triển khai xây dựng dự án sân bay Long Thành, theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, tỉnh bàn giao gần 95% diện tích mặt bằng thi công giai đoạn 1 (2.398,42 ha/2.532 ha), phần diện tích còn lại dự kiến bàn giao xong trong tháng 6 này.
 
"Lãnh đạo tỉnh đến gặp trực tiếp từng hộ dân chưa đồng tình để trao đổi, đối thoại để tháo gỡ khó khăn", ông Dũng nói.
 
Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ kiến nghị sớm triển khai xây dựng hàng rào ranh giới cảng hàng không để tránh tình trạng bị lấn chiếm trở lại.
 
BÁM SÁT CÔNG TRƯỜNG, TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐỂ THI CÔNG GIÁN ĐOẠN
 
Kết luận tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh Ban Chỉ đạo họp hàng tháng để kiểm điểm lại từng việc, làm rõ xem việc đó nhanh hay chậm.
 
Đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành và tỉnh Đồng Nai thời gian qua, theo Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, kể từ cuộc họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo lần ngày 6/4 và cuộc kiểm tra hiện trường ngày 27/4 vừa qua, đến nay, kết quả thực hiện dự án có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác giải phóng mặt bằng chuyển động tích cực, bàn giao thêm 200 ha.
 
Tuy nhiên, "nhiều công việc chưa đáp ứng yêu cầu đề ra, bao gồm giải phóng mặt bằng và việc đào đắp, san lấp mặt bằng. Sau hơn 4 tháng mới chỉ được khoảng 11,5 triệu tấn, trong khi yêu cầu đặt ra là trong 11 tháng tới đây phải hoàn thành khối lượng trên 100 triệu tấn. Điều này đòi hỏi chủ đầu tư phải có giải pháp để bù tiến độ, dứt khoát bảo đảm hoàn thành 110 triệu m3 vào tháng 7/2023", Phó Thủ tướng lưu ý.
 
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tiếp tục phát huy khí thế, tiến độ triển khai theo ba ca; bám sát, theo dõi chặt chẽ tiến độ đường găng xây dựng các hạng mục.
 
Đặc biệt, cần giám sát chặt chẽ chất lượng công trình, an toàn lao động, đảm bảo tuân thủ đúng các quy chuẩn, tiêu chuẩn và quy định pháp luật. Phải có phương án thi công thích ứng với mùa mưa, tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng ngừng, gián đoạn thi công trên công trường.
 
"Báo cáo tiến độ hàng tháng gói thầu san lấp và khoan cọc nhồi, làm sao trong 15 tháng phải hoàn thành san lấp 110 triệu m3. Nếu nhà thầu thiếu thì bổ sung, làm chậm thì thay ngay", Phó Thủ tướng yêu cầu.
 
Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải thường xuyên xuống hiện trường kiểm tra thực tế, làm sao phải nắm được chính xác đạt được khối lượng thi công bao nhiêu, "san lấp được bao nhiêu m3, đóng được bao nhiêu cái cọc".
 
Đồng ý với đề xuất thành lập tổ công tác liên ngành do Bộ Giao thông vận tải chủ trì, cùng Bộ Xây dựng thúc đẩy quá trình phê duyệt thiết kế các dự án thành phần, đảm bảo phê duyệt thiết kế nhà ga hành khách vào tháng 7, Phó Thủ tướng lưu ý, thời gian khởi công nhà ga hành khách trong tháng 10, khởi công hạng mục đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay... trong tháng 12/2022.
 
Đối với UBND tỉnh Đồng Nai, Phó Thủ tướng yêu cầu, cần hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, "càng kéo dài thì càng khó".
 
Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông vận tải, tỉnh Đồng Nai khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan lên phương án triển khai các tuyến đường giao thông và tuyến đường sắt kết nối Cảng hàng không Long Thành đến các địa phương. Đặc biệt trong cuộc họp lần tới, Bộ Giao thông vận tải phải báo cáo kết quả tư vấn, khảo sát tuyến đường từ sân bay đến TP. Hồ Chí Minh.
 
Phó Thủ tướng lưu ý các bộ, ngành tập trung tháo gỡ các vấn đề được nêu trong cuộc họp để đảm bảo năm 2024 hoàn thành toàn bộ các hạng mục, đưa cảng hàng không quốc tế Long Thành vào vận hành thử, theo đúng yêu cầu của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
 
Theo quy hoạch được phê duyệt, dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành nằm trên địa bàn 6 xã của huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
 
Dự án có diện tích 5.000 ha, trong đó diện tích đất xây dựng kết cấu hạ tầng cảng hàng không là 2.750 ha. Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án là 336.630 tỷ đồng, tương đương 16 tỷ 30 triệu USD, được chia làm 3 giai đoạn.
 
Trong đó, giai đoạn 1 sẽ đầu tư 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Khi hoàn thành, cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ có 4 đường cất hạ cánh, 4 nhà ga hành khách cùng với các hạng mục phụ trợ đồng bộ, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
 

Cổ phiếu liên quan

Công ty
Giá
Tin tức