• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 1:42:37 CH - Mở cửa
ACV: Bộ GTVT yêu cầu ACV chấn chỉnh việc 'ép giá' khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất
Nguồn tin: VietNam Finance | 11/08/2022 2:49:00 CH
 Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) yêu cầu doanh nghiệp này chỉ đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT TP. HCM trong tổ chức giao thông vận tải tại sân bay.
 
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị này bố trí hợp lý các khu vực đón trả khách, tạo điều kiện thuận lợi cho xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng ứng dụng công nghệ được đỗ và đón trả khách.
 
Cùng với đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Sở GTVT TP. HCM có trách nhiệm chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp chặt chẽ với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không Miền Nam và các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, điều phối giao thông tại khu vực cảng hàng không. Trong đó, các đơn vị cần chú trọng công tác kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại khu vực cảng.
 
 
Bộ GTVT chỉ đạo ACV chấn chỉnh việc tăng giá, chèn ép khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất
 
Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Vụ Vận tải (Bộ GTVT) chủ trì, phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam tổ chức kiểm tra, làm việc với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sở GTVT TP. HCM về công tác phối hợp tổ chức giao thông vận tải tại sân bay đông đúc nhất cả nước này.
 
Trước đó, Sở GTVT TP. HCM cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tăng cường kiểm tra, xử lý các nội dung theo phản ánh của hành khách tại khu vực sân bay.
 
Sở GTVT TP. HCM cho biết hiện nay ở sân bay Tân Sơn Nhất có tình trạng hành khách bị “chặt chém, chèo kéo, ép giá, làm giá” và không đón được xe taxi, xe hợp đồng sử dụng phần mềm điện tử trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Vấn nạn này đã tạo hình ảnh không đẹp đối với hành khách, ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan, văn minh đô thị của thành phố.
 
Chính vì vậy, Sở GTVT TP. HCM yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi và hợp đồng, xe du lịch chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh, khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát, phối hợp chấn chỉnh ngay các nội dung phản ánh của hành khách đối với đội ngũ lái xe thuộc quản lý đơn vị. Đồng thời, xử lý triệt để các vi phạm theo nội quy, quy chế đơn vị nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.
 
Sở GTVT TP. HCM cũng đề nghị các đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải chấp hành nghiêm quy định đối với đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải. Trong đó, các đơn vị cung cấp phần mềm khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát và khắc phục tình trạng phổ biến như “khó” đặt xe công nghệ qua ứng dụng điện tử “app” đối với xe hợp đồng điện tử; nhận/hủy cuộc gọi (hay tắt/mở ứng dụng “app”) và sau đó tự ý “thỏa thuận” giá với hành khách; “bắt ép” hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn… của các đối tác vi phạm.
 
Các đơn vị cũng phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm theo phản ảnh của hành khách khi sử dụng các phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng. Phối hợp và cung cấp thông tin xử lý lái xe vi phạm các quy định.
 
Ngoài ra, Sở GTVT TP. HCM cũng đề nghị các đơn vị có trách nhiệm phối hợp kịp thời với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất điều phối phương tiện phục vụ nhu cầu khách theo lịch bay.
 

Cổ phiếu liên quan

Công ty
Giá
Tin tức