Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng với tổng diện tích gần 84ha thuộc thị trấn Hương Canh và xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm.
Như VietnamFinance đã thông tin, dự án xây dựng Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc được khởi công ngày 23/12/2021, có tổng diện tích 84ha thuộc thị trấn Hương Canh và xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Đến nay, hệ thống nhà xưởng, kho vận hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, bãi đỗ xe, đường giao thông kết nối đồng bộ với hạ tầng giao thông của tỉnh... do tập đoàn hàng đầu về Logistics đến từ Singapore thiết kế đã cơ bản hoàn thiện.
Giám đốc dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc, ông Tôn Quang Vinh, chia sẻ: Dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đặt nền móng cho các hoạt động logistics của tỉnh và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các công ty của Singapore và tỉnh Vĩnh Phúc, vì thế chủ đầu tư luôn làm việc với quyết tâm và trách nhiệm cao nhất.
Sau khi UBND tỉnh ký quyết định giao đất đợt 1 cho Công ty Cổ phần T&Y SUSPERPORT Vĩnh Phúc do Liên doanh Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, YCH Group Pte Ltd, YCH Holdings (Pte) Ltd sáng lập vào cuối năm 2021, đơn vị đã tập trung tối đa các nguồn lực, sớm khởi công và đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
Đến nay, giai đoạn I của dự án được xây dựng trên diện tích khoảng 15ha đạt khoảng 95% khối lượng, các hạng mục chính gồm: Bãi tập kết hàng hóa container, kho hàng logistics, hạ tầng phụ trợ; trung târm phân phối; khu ngoại quan và ICD; đường giao thông; khu vực kết nối với đường sắt quy hoạch; hệ thống cây xanh… tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng đang gấp rút hoàn thiện, sớm đưa vào hoạt động.
Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một mô hình logistics hoàn toàn mới tại Việt Nam, đang rất phát triển trên thế giới, với 4 trụ cột chính là kết nối, bền vững, tốc độ và khả năng mở rộng, hướng tới 5 mục tiêu là xây dựng cơ sở hạ tầng bền vững, logistics thông suốt với các trung tâm ngang tầm quốc tế.
Đặc biệt, với vị trí chiến lược, nằm gần các cảng nội địa, sân bay quốc tế Nội Bài và các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc và Lào, thuộc phạm vi tiếp cận của 20 khu công nghiệp hàng đầu miền Bắc, cảng cạn này đủ sức cạnh tranh trở thành trung tâm phục vụ chuỗi cung ứng của các DN trong nước.
Khi giai đoạn I đi vào hoạt động, dự kiến Trung tâm logistics ICD Vĩnh Phúc sẽ đạt công suất khoảng 400 tấn/ngày, đáp ứng tốt nhu cầu vận tải hàng hóa container trên địa bàn tỉnh và các tỉnh khu vực phía Bắc.