• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 2:44:32 SA - Mở cửa
Gói thầu 2,4 tỷ đồng tại Sở Tài chính tỉnh Bến Tre: Công ty FSC bị loại vì lý do nhân sự
Nguồn tin: Báo Đấu thầu | 10/01/2023 7:50:00 CH
Gói thầu 05 Xây dựng cơ sở dữ liệu về giá tại tỉnh Bến Tre vừa có thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu. Theo đó, Công ty TNHH Công nghệ và Giải pháp FSC (số ĐKKD: 0106077073, gọi tắt là Công ty FSC) bị loại do Tổ chuyên gia đánh giá hồ sơ dự thầu (HSDT) phát hiện thông tin nhân sự trong HSDT không đúng, đồng thời có điểm bất thường trong hợp đồng chứng minh kinh nghiệm của nhân sự tham gia gói thầu do Công ty FSC cung cấp trong HSDT.
 
 
Báo cáo đánh giá E-HSDT do Bên mời thầu - Công ty TNHH Tư vấn công nghệ thông tin Đắc Ngân - công bố giữa tháng 12/2022 cho biết, Gói thầu thu hút 2 nhà thầu tham dự là Công ty CP Tập đoàn HIPT (Công ty HIPT) và Công ty TNHH Công nghệ và Giải pháp FSC. Trong quá trình chấm thầu, Tổ chuyên gia phát hiện điểm bất thường là 2 HSDT của 2 nhà thầu nói trên có đề xuất 2 nhân sự với tên khác nhau, nhưng trùng số hiệu bằng tốt nghiệp đại học. Cụ thể, bằng đại học có số hiệu ĐĐ0002862 do Đại học Thái Nguyên cấp với tên người được cấp bằng là Hoàng Thanh Tú được Công ty HIPT sử dụng cho nhân sự Hoàng Thanh Tú. Bằng đại học có cùng số hiệu ĐĐ0002862 với tên người được cấp bằng là Nguyễn Thái Hưng được Công ty FSC sử dụng cho nhân sự Nguyễn Thái Hưng.
 
Trước bất thường trên, Tổ chuyên gia đã gửi yêu cầu lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đề nghị 2 nhà thầu làm rõ, đồng thời gửi văn bản đề nghị Đại học Thái Nguyên xác minh Bằng đại học mang số hiệu ĐĐ0002862. Tại Công văn phúc đáp, Đại học Thái Nguyên cho biết, số hiệu bằng ĐĐ0002862 được cấp cho nhân sự Hoàng Thanh Tú, trùng khớp với nhân sự được kê khai trong HSDT của Công ty HIPT.
 
Theo đó, tại Báo cáo đánh giá E-HSDT, Công ty TNHH Tư vấn công nghệ thông tin Đắc Ngân kết luận: Bản sao bằng đại học của nhân sự Nguyễn Thái Hưng mà nhà thầu Công ty FSC cung cấp trong HSDT được cắt ghép làm giả thông tin, đây là hành vi gian lận trong đấu thầu nêu tại Khoản 4, Điều 89, Luật Đấu thầu.
 
Ngoài ra, Tổ chuyên gia còn đặt nghi vấn về tính chính xác của hợp đồng chứng minh kinh nghiệm của nhân sự tham gia gói thầu do Công ty FSC cung cấp trong HSDT. Cụ thể, Tổ chuyên gia nhận thấy, mẫu dấu của Sở Tài chính tỉnh Lào Cai sử dụng trong hợp đồng do Công ty FSC cung cấp khác với mẫu dấu có trên các văn bản do Sở Tài chính tỉnh Lào Cai ban hành vào cùng khoảng thời gian ký hợp đồng. Tổ chuyên gia đã gửi văn bản đề nghị Sở Tài chính tỉnh Lào Cai làm rõ thông tin nghi vấn. Tuy nhiên, đến thời điểm phát hành Báo cáo đánh giá E-HSDT Sở Tài chính tỉnh Lào Cai chưa có văn bản trả lời.
 
Liên quan đến Công ty FSC, Báo Đấu thầu đã liên hệ với đại diện Công ty, ông Lê Minh Phê để tìm hiểu việc Công ty có phản hồi gì về lý do bị loại tại Gói thầu “Xây dựng cơ sở dữ liệu về giá tại tỉnh Bến Tre”, nhưng ông Phê cho biết, Công ty không có ý kiến gì thêm.
 
Những năm gần đây, Chính phủ yêu cầu tăng cường công tác đấu thầu qua mạng, theo đó, HSDT mà nhà thầu cung cấp là bản điện tử. Đấu thầu qua mạng là giúp hoạt động đấu thầu trở nên cạnh tranh, minh bạch, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho các nhà thầu, nhưng việc cắt ghép, làm giả thông tin nhà thầu cũng có thể được thực hiện một cách dễ dàng trong các HSDT điện tử. Trước thực tế này, nhiều ý kiến cho rằng, rất cần sự phối hợp kịp thời giữa các bên liên quan trong việc cung cấp thông tin để xác minh tính trung thực của nhà thầu.
 
Tại Gói thầu Xây dựng cơ sở dữ liệu về giá tại tỉnh Bến Tre, Tổ chuyên gia đã gửi công văn yêu cầu xác minh thông tin tới Đại học Thái Nguyên và Sở Tài chính tỉnh Lào Cai, nhưng chỉ có Đại học Thái Nguyên phản hồi, còn Sở Tài chính tỉnh Lào Cai không có thông tin phản hồi để sáng tỏ nghi vấn.
 

Cổ phiếu liên quan