• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 2:43:51 SA - Mở cửa
Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn: Hàng giả làm giảm doanh thu của doanh nghiệp
Nguồn tin: Báo Hải quan | 09/01/2023 7:50:00 SA
Tại Hội nghị tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu do Cục Hải quan TPHCM tổ chức mới đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến chống hàng giả, hàng nhái.
 
 
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG nhận kỷ niệm chương doanh nghiệp tiêu biểu. Ảnh: T.H
 
Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, trong bối cảnh hiện nay của nền kinh tế hội nhập cạnh tranh khốc liệt, để doanh nghiệp có thể tồn tại, phát triển và có đủ năng lực tài chính đóng góp cho cộng đồng và xã hội là một bài toán cực kỳ khó khăn cho Ban lãnh đạo.
 
Trong đó, sự hỗ trợ, tạo điều kiện và thấu hiểu của Chính phủ, các cơ quan chức năng, của Tổng cục Hải quan nói chung và của Cục Hải quan TPHCM nói riêng là một động lực to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu.
 
Cùng với đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn kiến nghị tăng cường các biện pháp chống hàng gian, hàng giả, đối với doanh nghiệp kinh doanh hàng thương hiệu đẳng cấp quốc tế như IPPG.
 
“Việc hàng gian, hàng nhái trên mạng, hay các cửa hàng bán hàng xách tay tràn lan, sẽ làm chúng tôi sụt giảm doanh thu, mất hình ảnh uy tín đối với các thương hiệu quốc tế và làm giảm niềm tin với người tiêu dùng, thất thu ngân sách Nhà nước”- ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận định.
 
Từ thực tế trên, ông Johnathan Hạnh Nguyễn kiến nghị, ngành Hải quan phối hợp với các ban ngành liên quan có biện pháp quyết liệt chống hàng gian, hàng giả hơn nữa, và thực hiện thường xuyên chứ không phải chỉ làm vào các đợt Tết cao điểm, để doanh nghiệp làm ăn chân chính có cơ hội phát triển và đóng góp ngân sách, góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước.
 
Được biết, trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường đã đồng loạt kiểm tra nhiều cửa hàng tại các trung tâm thương mại, các chợ lớn trên địa bàn TPHCM và đã phát hiện tạm giữ lượng lớn hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng.
 
Trong đó, kiểm tra tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square, Trung tâm Thương mại An Đông phát hiện thu giữ gần 50.000 sản phẩm là túi xách, mắt kính, quần áo, giày dép... có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng.
 
"Là một doanh nghiệp có kinh nghiệm trong việc kinh doanh các sản phẩm du lịch, chúng tôi mong muốn Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan phối hợp với các cơ quan ban ngành, cần quảng bá rộng rãi và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình hoàn thuế GTGT, cần có sự thay đổi một số chính sách cũng như đầu tư chương trình hoàn thuế hiện đại, tiện dụng cho cả du khách và doanh nghiệp tham gia, để hấp dẫn, thu hút khách du lịch quốc tế tăng cường mua sắm, tạo động lực phát triển kinh tế.
 
IPPG hoạt động xuất nhập khẩu và kinh doanh cửa hàng miễn thuế trên 30 năm tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, cũng như là đối tác của những tập đoàn lớn chuyên hoạt động trong ngành du lịch, IPPG mong muốn sẽ luôn được tiếp tục đồng hành, cũng như sẵn sàng tài trợ, phối hợp chặt chẽ và chia sẻ kinh nghiệm với ngành Hải quan trong việc phát triển các chương trình phần mềm quản lý hoạt động bán hàng miễn thuế, cũng như chương trình hoàn thuế VAT, nhằm mục tiêu hiện đại hóa quản lý nhà nước về hải quan, phù hợp với thông lệ quốc tế và thu hút tăng trưởng khách du lịch quốc tế mua sắm tại Việt Nam"- ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.