• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.273,96 +5,75/+0,45%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.273,96   +5,75/+0,45%  |   HNX-INDEX   234,65   -0,31/-0,13%  |   UPCOM-INDEX   93,37   -0,10/-0,11%  |   VN30   1.315,39   +6,34/+0,48%  |   HNX30   511,90   -1,85/-0,36%
08 Tháng Chín 2024 10:24:29 SA - Mở cửa
Malaysia: Số người mất việc làm tăng 50% so với trung bình những năm trước
Nguồn tin: Vietnam+ | 21/02/2023 6:05:00 CH
Nhóm người sử dụng lao động lớn nhất Malaysia lo ngại rằng có tới 60.000 người có thể mất việc làm trong năm nay, gấp đôi mức trung bình hàng năm trước đây.
 
Chủ tịch Liên đoàn Người sử dụng lao động Malaysia Syed Hussain Syed Husman cho biết, nhóm người sử dụng lao động lớn nhất đất nước lo ngại rằng có tới 60.000 người có thể mất việc làm trong năm nay, gấp đôi mức trung bình hàng năm trước đây.
 
 
Hầu hết các vụ mất việc làm sẽ xảy ra trong ngành sản xuất và xây dựng. Tuy nhiên, Liên đoàn các nhà sản xuất Malaysia cho biết thị trường việc làm dược kỳ vọng sẽ ổn định trong năm nay với sự hồi phục trong thị trường lao động, dự báo tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,6% trong tháng 12 tới.
 
Theo ông Syed Hussain, tỷ lệ thất nghiệp rút cuộc sẽ phụ thuộc vào tình hình kinh tế, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động hiệu quả như thế nào trong năm nay.
 
Ước tính 98% doanh nghiệp Malaysia là doanh nghiệp vừa và nhỏ, do vậy sự hỗ trợ của chính phủ là rất quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp tồn tại, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19.
 
Ông Hussain nói: “Chúng ta sẽ phải chờ xem ngân sách năm 2023, dự kiến sẽ được trình quốc hội vào ngày 24/2 tới sẽ giành những gì cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Năm 2023 sẽ không phải là một năm lạc quan cho các doanh nghiệp, nhưng tình hình có thể kiểm soát được”.
 
Ông cho biết hoạt động sản xuất và xây dựng dự kiến sẽ chậm lại, trong khi hoạt động kinh doanh dịch vụ và bán lẻ có thể không tăng trưởng tốt do chúng phụ thuộc nhiều vào chi tiêu trong nước và lượng khách du lịch quốc tế. “Nếu mọi người cắt giảm chi tiêu, thì chúng ta có thể thấy nhiều sự cắt giảm hơn nữa trong các lĩnh vực này. Nếu chúng ta có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP của mình, điều đó sẽ ổn”.
 
Ngân hàng trung ương Malaysia ước tính rằng nền kinh tế sẽ tăng trưởng từ 4% đến 5% trong năm nay.
Chủ tịch Liên đoàn các nhà sản xuất Malaysia, Soh Thian Lai cho biết tập đoàn không lường trước được bất kỳ sự cắt giảm lớn nào trong năm nay. Tuy nhiên, trên thực tế, tốc độ tăng trưởng 8,7% của Malaysia năm 2022 đã khiến khu vực kinh doanh yên tâm.
 
Ông Lai nhấn mạnh: “Với những nỗ lực liên tục của người sử dụng lao động trong việc đào tạo lại và nâng cao tay nghề cho lực lượng lao động hiện có, đồng thời với sự hỗ trợ của chính phủ đối với những người thất nghiệp, hiện tại người lao động đang có những kỹ năng phù hợp để được tuyển dụng một cách hiệu quả, thị trường lao động sẽ vẫn ổn định và phát triển mạnh mẽ vào năm 2023”./.