Credit Suisse Group (Thụy Sỹ) ngày 8/2 báo cáo lỗ kỷ lục trong năm ngoái kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, do khách hàng rút tiền và cảnh báo sẽ tiếp tục lỗ lớn trong năm nay.
Do các vụ bê bối, Credit Suisse đã chứng kiến lượng tiền mà khách hàng rút gia tăng mạnh trong quý IV/2022, với số tiền trên 110 tỷ franc (120 tỷ USD), dù tình hình đang cải thiện.
Credit Suisse dự báo bộ phận quản lý tài sản và ngân hàng đầu tư có thể cũng lỗ trong quý I/2023.
Ngân hàng lớn thứ hai Thụy Sỹ báo cáo lỗ ròng 1,39 tỷ franc trong quý IV/2022, sau khi lỗ 2 tỷ franc trong cùng kỳ năm 2021, đưa tổng mức lỗ trong năm 2022, lên 7,29 tỷ franc, năm lỗ thứ hai liên tiếp.
Bộ phận quản lý tài sản báo cáo khách hàng đã rút 92,7 tỷ francs, cao hơn nhiều so với mức 61,9 tỷ franc mà các nhà phân tích nhận định và đặt tổng giá trị tài sản mà bộ phận này quản lý ở mức 540,5 tỷ USD.
Tuy nhiên, Credit Suisse đã hoàn thành việc huy động 4 tỷ franc vào tháng 12/2022 và cho biết mức thanh khoản đang được nâng lên, trong khi Giám đốc điều hành Ulrich Koerner trong tháng trước cho biết các bộ phận của ngân hàng này đang phục hồi nguồn thu.
Trong số các vụ bê bối những năm gần đây, Credit Suisse đặc biệt chịu ảnh hưởng từ vụ thua lỗ 5,5 tỷ USD do quỹ đầu tư Archegos của Mỹ sụp đổ và việc đóng băng 10 tỷ USD các khoản tài trợ chuỗi cung ứng liên quan đến vụ quỹ đầu tư Greensill của Anh phá sản.
Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's đã hạ xếp hạng của ngân hàng này xuống chỉ trên mức rủi ro cao một bậc vào tháng 11/2022./.