• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,10 -0,23/-0,02%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,10   -0,23/-0,02%  |   HNX-INDEX   221,29   -0,47/-0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,70   +0,20/+0,21%  |   VN30   1.286,07   -0,60/-0,05%  |   HNX30   467,97   -1,84/-0,39%
22 Tháng Mười Một 2024 5:53:29 CH - Mở cửa
An Giang ước tính xuất siêu 3 tháng đầu năm 2023 đạt gần 237 triệu USD
Nguồn tin: Vietnam+ | 29/03/2023 9:35:00 CH
Cán cân thương mại hàng hóa của tỉnh An Giang trong 3 tháng đầu năm 2023 ước tính xuất siêu 236,8 triệu USD, trong đó, kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2023 ước đạt 114,15 triệu USD.
 
 
Nông dân huyện Thoại Sơn thu hoạch lúa Đông Xuân. (Ảnh: Công Mạo/TTXVN)
 
Giám đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang Nguyễn Minh Hùng cho biết trong 3 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của tỉnh ước đạt 333,6 triệu USD, tăng 7,78% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, xuất khẩu tăng 7,72%; nhập khẩu tăng 8,08%.
 
Cán cân thương mại hàng hóa 3 tháng đầu năm 2023 ước tính xuất siêu 236,8 triệu USD.
 
Cụ thể, kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2023 ước đạt 114,15 triệu USD, tăng 2,84% so tháng trước. So với cùng kỳ năm trước, kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2023 tăng 7,33%.
 
Tính chung 3 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 285,2 triệu USD, tăng 7,72% so với cùng kỳ năm trước; kim ngạch nhập khẩu đạt 48,4 triệu USD, tăng 8,08% so với cùng kỳ năm trước.
 
Riêng khối doanh nghiệp, xuất nhập khẩu ước đạt 302 triệu USD, tăng 5,11% so cùng kỳ năm trước; trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 254 triệu USD, tăng 4,56% so cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu đạt 48,4 triệu USD, tăng 8,08% so với cùng kỳ.
 
Theo ông Nguyễn Minh Hùng, trong quý 1/2023, tình hình xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của tỉnh như gạo, thủy sản, may mặc... đều có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ.
 
Mặt hàng gạo, ước sản lượng xuất khẩu tháng 3/2023 đạt 50.200 tấn, tương đương 27,5 triệu USD; ước kim ngạch xuất khẩu gạo trong quý 1/2023 đạt 143.300 tấn, tương đương 79 triệu USD; so với cùng kỳ tăng 9,14% về sản lượng và tăng 11,72% về kim ngạch.
 
Sản lượng xuất khẩu cá phi lê ước đạt 10.400 tấn, tương đương 28,58 triệu USD.
 
Xuất khẩu thủy sản đạt 31.760 tấn, tương đương 87 triệu USD, so với cùng kỳ tăng 2,58% về sản lượng và tăng 2,75% về kim ngạch.
 
 
Chế biến tôm xuất khẩu. (Ảnh: TTXVN phát)
 
Hộ kinh doanh xuất khẩu thủy sản nguyên con ước đạt 12.000 tấn, tương đương 17 triệu USD, tăng 8,75% về lượng và tăng 7,40% về kim ngạch.
 
Hàng may mặc (quần áo, balo...) xuất khẩu đạt 13 triệu USD.
 
Xuất khẩu hàng may mặc vẫn tiếp tục duy trì sự ổn định và tăng trưởng ở thị trường Mỹ.
 
Riêng mặt hàng giày dép, do ảnh hưởng giảm đơn đặt hàng xuất khẩu từ hàng Adidas, doanh nghiệp giảm lao động nên kim ngạch xuất khẩu quý 1/2023 ước đạt 5,2 triệu USD, giảm 17,5% về kim ngạch so cùng kỳ.
 
Ngoài ra vẫn còn một số mặt hàng xuất khẩu khác trong quý 1/2023 có kim ngạch xuất khẩu khá như phân bón các loại khoảng 6,3 triệu USD; sắt thép 1,5 triệu USD; thuốc lá gói 4,4 triệu USD...
 
Ở chiều ngược lại, kim ngạch nhập khẩu quý 1/2023 ước đạt 48 triệu USD, tăng 7,19% về kim ngạch so cùng kỳ.
 
Mặt hàng nhập khẩu trong 3 tháng đầu năm 2023 chủ yếu là nguyên vật liệu hàng may mặc (đạt 18,5 triệu USD, tăng 8,18% về kim ngạch so với cùng kỳ), thuốc trừ sâu và nguyên liệu (đạt 9,3 triệu USD, tăng 5,65% về kim ngạch so với cùng kỳ).
 
Trong 3 tháng đầu năm 2023, châu Á tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của tỉnh An Giang (chiếm hơn 80% trong tổng lượng xuất khẩu), kế đến là châu Phi, châu Âu, châu Mỹ và châu Đại Dương.
 
Tính chung quý 1/2023, cán cân thương mại hàng hóa của tỉnh An Giang ước tính xuất siêu 236,8 triệu USD.
 
Đánh giá về tình hình xuất, nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang trong tháng 4 và những tháng còn lại của năm 2023, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, cho rằng trong bối cảnh nền kinh tế có thể phải đối mặt với lạm phát và thực trạng suy thoái kinh tế ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhu cầu tiêu dùng toàn cầu suy giảm sẽ tác động bất lợi đến hoạt động xuất, nhập khẩu của Việt Nam nói chung và An Giang nói riêng.
 
Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp thay tư duy, chiến lược kinh doanh hướng đến vấn đề chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp...
 
“Hiện Tập đoàn Lộc Trời, đang đẩy mạnh xuất khẩu gạo sang thị trường châu Âu, bắt đầu từ thị trường Pháp. Khối lượng đơn đặt xuất khẩu vào EU đạt trên 400.000 tấn trong tháng 10/2022. Doanh thu xuất khẩu gạo vào EU của Lộc Trời tăng hơn 200% và đã ký kết hợp đồng xuất khẩu tới quý 3/2023,” ông Huỳnh Văn Thòn cho biết thêm.
 
Để đạt được mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 1,17 tỷ USD trong năm 2023, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang Trần Anh Thư yêu cầu các doanh nghiệp chủ động nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu.
 
Đồng thời, tỉnh An Giang sẽ tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại theo hướng chú trọng mở rộng thị trường, nhất là đối với thị trường tiềm năng và thị trường mới nổi; tập trung phát triển hệ thống logistics, kết nối với các Tham tán Thương mại của Việt Nam ở nước ngoài và các cơ quan ngoại giao để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu.
 
Ngoài ra, An Giang tiếp tục duy trì và phát huy thế mạnh kinh tế biên mậu; có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tín dụng, phát triển hạ tầng số nhằm đẩy mạnh phân phối hàng hóa thông qua các kênh thương mại điện tử.../.