• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,10 -0,23/-0,02%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,10   -0,23/-0,02%  |   HNX-INDEX   221,29   -0,47/-0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,70   +0,20/+0,21%  |   VN30   1.286,07   -0,60/-0,05%  |   HNX30   467,97   -1,84/-0,39%
24 Tháng Mười Một 2024 9:48:17 SA - Mở cửa
Lào Cai “thay da đổi thịt” nhờ đòn bẩy hạ tầng
Nguồn tin: Báo Đấu thầu | 23/05/2023 7:50:00 CH
Xác định hạ tầng giao thông phải đi trước một bước, là nền tảng và động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã dồn các nguồn lực để đầu tư xây dựng hệ thống giao thông hội tụ đầy đủ các loại hình vận tải như: đường bộ, đường sắt, đường sông và đường hàng không. Những công trình giao thông lớn này khi đưa vào vận hành sẽ tạo diện mạo mới hiện đại, đồng bộ, đa dạng hơn, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển năng động của tỉnh Lào Cai.
 
 
Việc đầu tư các dự án giao thông trọng điểm sẽ thúc đẩy sự phát triển mọi mặt của tỉnh Lào Cai. Ảnh: Nhã Chi
 
Đến Lào Cai hôm nay sẽ thấy thân thiện và gần gũi hơn bởi những con đường giao thông êm thuận, rút ngắn khoảng cách dẫn đến miền đất “tiên cảnh” nhờ những công trình huyết mạch như: đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn qua thành phố Lào Cai), cầu Phố Lu, Quốc lộ 4E (đoạn Bắc Ngầm - Lào Cai), đường tránh Quốc lộ 4D qua thị xã Sa Pa, nút giao Phố Lu…
 
Hiện nay, Lào Cai đang tập trung triển khai và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như: Cảng hàng không Sa Pa, cầu đường bộ qua sông Hồng thuộc khu vực biên giới Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc), đường sắt kết nối giữa ga Lào Cai (Việt Nam) với ga Hà Khẩu Bắc (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), cầu Phú Thịnh nối Quốc lộ 4E với Khu đô thị Vạn Hòa, cầu biên giới tại xã Bản Vược và hạ tầng kết nối, cầu Làng Giàng, đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa, đường kết nối từ cầu Làng Giàng đến Quốc lộ 70…
 
Theo đánh giá của các chuyên gia, việc triển khai đầu tư và hoàn thành các dự án giao thông trọng điểm sẽ thúc đẩy sự phát triển mọi mặt của tỉnh Lào Cai. Chẳng hạn, Dự án Cảng hàng không Sa Pa sau khi đầu tư xây dựng xong sẽ là công trình có tính đột phá của Tỉnh trong giai đoạn 2021 - 2025. Việc đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa có sức lan tỏa rất lớn đối với tỉnh Lào Cai nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chung, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông; thúc đẩy nhanh quá trình phát triển và hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế, là điều kiện thúc đẩy liên kết vùng của Lào Cai với các địa phương của Việt Nam và phía Tây Nam Trung Quốc; nhất là tạo sự kết nối với các trung tâm du lịch lớn tại khu vực miền Trung, miền Nam của đất nước và với thị trường trên 300 triệu dân thuộc các tỉnh phía Tây Nam Trung Quốc; là cầu nối giao thương trọng điểm của vùng Tây Bắc với cả nước và khu vực ASEAN nói chung. Cảng hàng không Sa Pa cũng sẽ là cầu nối quan trọng để phát triển thương mại, du lịch - dịch vụ, là giải pháp thu hút đầu tư, phát triển ngành du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Lào Cai.
 
 
Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn do Sở Giao thông vận tải Lào Cai làm Chủ đầu tư
 
Giữa năm 2022, công trình nút giao Phố Lu đã được hoàn thành và đưa vào khai thác, góp phần phát triển không gian đô thị thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng về phía bờ hữu sông Hồng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Thắng nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung. Công trình cũng đã kết nối thuận tiện giữa các huyện phía Đông, phía Tây với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; kết nối các huyện Bắc Hà, Si Ma Cai của tỉnh Lào Cai, huyện Sín Mần của tỉnh Hà Giang (qua tuyến Quốc lộ 4E) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuận tiện cho việc đi lại của nhân dân và giao thương trên tuyến hành lang Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Đặc biệt, nút giao này phục vụ đắc lực cho Khu công nghiệp Tằng Loỏng (giảm 10km quãng đường vận chuyển hàng hóa từ Khu công nghiệp Tằng Loỏng về các tỉnh miền xuôi với khối lượng vận tải trên 15 triệu tấn/năm); tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư phát triển khu công nghiệp, chế biến nông, lâm nghiệp và phát triển đô thị khu vực huyện Bảo Thắng…
 
Dự án Cảng hàng không Sa Pa sau khi đầu tư xây dựng xong sẽ là công trình có tính đột phá của tỉnh Lào Cai trong giai đoạn 2021 - 2025. Cảng hàng không Sa Pa cũng sẽ là cầu nối quan trọng để phát triển thương mại, du lịch - dịch vụ, là giải pháp thu hút đầu tư, phát triển ngành du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Lào Cai.
 
Tại thành phố Lào Cai, công trình cầu Làng Giàng đang được đầu tư xây dựng. Đây sẽ là một mắt xích giao thông quan trọng nối thành phố Lào Cai với các tuyến đường liên huyện trong khu vực, nối các Quốc lộ 70, Quốc lộ 4D với Quốc lộ 4E và đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, mở ra hướng giao thông kết nối mới giữa các huyện Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai, Xín Mần (Hà Giang) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Cùng với tuyến đường Phố Mới - Bảo Hà đang được đầu tư xây dựng, cầu Làng Giàng là cầu nối quan trọng nối huyện Bảo Thắng, Bảo Yên với thành phố Lào Cai. Cầu Làng Giàng khi hoàn thành cùng với đường Trần Hưng Đạo hiện có và đường nối từ cầu Làng Giàng đi Quốc lộ 70 đang được nghiên cứu đầu tư sẽ là cơ sở, điều kiện để mở rộng địa giới hành chính về phía Nam thành phố Lào Cai, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giao thương hàng hóa trong khu vực.
 
Một công trình giao thông quan trọng khác đang được tỉnh Lào Cai đầu tư xây dựng là cầu đường bộ qua sông Hồng thuộc khu vực biên giới Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc). Công trình này sau khi hoàn thành sẽ kết nối các phân khu chức năng, tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới, thúc đẩy thương mại, hỗ trợ biên mậu, du lịch giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc; kết nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với đường cao tốc Côn Minh - Hà Khẩu (Trung Quốc), đáp ứng yêu cầu vận tải, phục vụ phát triển hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
 
Hội tụ rất nhiều yếu tố tiềm năng và cơ hội phát triển, các công trình hạ tầng giao thông quan trọng đã và đang được đầu tư sẽ là cầu nối để Lào Cai “cất cánh”, trở thành trung tâm vùng trung du và miền núi phía Bắc, kết nối hành lang Đông - Tây tạo thành “phên dậu” vững chắc của Tổ quốc. Với những chủ trương, bước đi đúng đắn, kỳ vọng trong tương lai gần, Lào Cai sẽ trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của khu vực trung du và miền núi phía Bắc; từng bước trở thành trung tâm giao thương giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc, phát huy tốt vai trò cầu nối kinh tế, văn hóa, mở ra không gian phát triển rộng lớn và đầy tiềm năng cho vùng và cả nước.