• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:12:41 SA - Mở cửa
Hoạt động kinh doanh của Denso dự kiến gặp thử thách trong tương lai
Nguồn tin: Vietnam+ | 08/05/2023 7:15:00 SA
Denso, hãng sản xuất phụ tùng ô tô, đã tụt lại phía sau công ty sản xuất linh kiện điện tử Murata trong ba năm qua, một phần do sản xuất ô tô chậm lại trong bối cảnh thiếu hụt chất bán dẫn.
 
 
Denso, hãng sản xuất phụ tùng ô tô của Nhật Bản lớn thứ 2 toàn cầu, có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Toyota Motor, đã tụt lại phía sau công ty sản xuất linh kiện điện tử Murata trong ba năm qua, một phần do sản xuất ô tô chậm lại trong bối cảnh thiếu hụt chất bán dẫn.
 
Tuy nhiên, Denso đã vượt Murata, công ty có nhiều hoạt động hợp tác kinh doanh với Apple, lần đầu tiên sau 4 năm vào năm tài chính kết thúc hồi tháng 3/2023, một phần do sự sụt giảm của ngành công nghệ thông tin.
 
Nhưng lợi thế của Denso có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Ngành công nghiệp ô tô truyền thống có thể sẽ bị “xói mòn” bởi các nhà sản xuất linh kiện điện tử trong thời gian dài.
 
Công ty tư vấn Boston ước tính tổng lợi nhuận hoạt động do các bộ phận truyền động của xe động cơ đốt trong tạo ra sẽ giảm xuống còn 7 tỷ USD vào năm 2035 từ mức 19 tỷ USD năm 2021.
 
Mặt khác, con số từ các thành phần xe điện (EV), chẳng hạn như động cơ điện, được dự báo sẽ tăng từ 3 tỷ USD lên 22 tỷ USD so với cùng kỳ, theo công ty tư vấn có trụ sở tại Mỹ.
 
Riêng Toyota chiếm khoảng 50% tổng doanh thu của Denso. Tổng tài sản hữu hình của Toyota đạt khoảng 12 nghìn tỷ yen (87,8 tỷ USD) vào cuối tháng 12/2022./.