• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:12:48 SA - Mở cửa
Hãng hàng không Rex Airlines đối mặt với nguy cơ thua lỗ
Nguồn tin: Vietnam+ | 21/06/2023 8:20:00 CH
Hãng hàng không của Australia Rex Airlines, ngày 21/6, cho biết có khả năng sẽ đối mặt với khoản lỗ 35 triệu AUD (23,76 triệu USD) trong năm tài chính hiện tại (từ tháng 7/2022 đến hết tháng 6/2023).
 
 
Thông báo của Rex Airlines đã gây bất ngờ cho thị trường và các nhà đầu tư, sau những dự báo trước đó của hãng về việc sẽ gặt hái được lợi nhuận trong năm nay.
 
Tháng 2/2023, Rex Airlines đã đưa ra dự báo doanh thu có lãi vào cuối năm tài chính 2022-2023. Tuy nhiên, trong bản báo cáo phát hành trên Sở Giao dịch Chứng khoán Australia mới đây nhất, Rex Airlines bất ngờ điều chỉnh triển vọng doanh thu và cho biết nhiều khả năng sẽ nhận khoản lỗ lên đến 35 triệu AUD.
 
Hãng cũng lưu ý rằng mức dự báo doanh thu này chưa được kiểm toán từ các hoạt động của đội tàu bay Saab 340 trong khu vực, hiện đang hoạt động với tần suất cao hơn mức trước đại dịch COVID-19.
 
Lý giải cho khả năng thua lỗ tiềm ẩn, Rex Airlines cho biết tình trạng thiếu phi công và kỹ sư trên toàn cầu, cũng như các vấn đề về chuỗi cung ứng sau đại dịch đã làm gián đoạn mạng lưới của hãng.
 
Báo cáo viết công ty đã buộc phải “giảm đáng kể” lịch bay trong những tháng gần đây “để đáp ứng nhu cầu về máy bay, phi công và kỹ sư với những gì hiện có”.
 
Một vấn đề khác mà Rex Airlines đang phải đối mặt là lượng khách đi công tác bằng đường hàng không đã giảm mạnh trong suốt tháng Năm và Sáu, sau khi các công ty Australia gặp áp lực về chi phí giá vé máy bay quốc tế tăng cao, khiến ngân sách dành cho việc đi công tác bị thu hẹp.
 
Tuy nhiên, bất chấp dự báo thua lỗ, Rex Airlines khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động máy bay phản lực nội địa và bắt đầu triển khai một số hợp đồng trong liên doanh của họ với National Jet Express -một hãng hàng không nổi tiếng với các hoạt động vận chuyển hàng hóa và cho thuê chuyến (charter).
 
Rex Airlines hiện đang vận hành đội tàu bay gồm 59 chiếc Saab 340 và 7 chiếc Boeing 737. Phạm vi hoạt động của Rex Airlines trải dài trên khắp các điểm đến của Australia, tập trung chính vào phân khúc vận chuyển hàng hóa và phục vụ khách trên các tuyến bay địa phương và vùng xa./.