• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.249,83 -1,38/-0,11%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.249,83   -1,38/-0,11%  |   HNX-INDEX   225,29   -0,03/-0,02%  |   UPCOM-INDEX   92,44   0,00/0,00%  |   VN30   1.309,18   +0,35/+0,03%  |   HNX30   482,13   +0,21/+0,04%
04 Tháng Mười Hai 2024 12:31:42 SA - Mở cửa
Các hãng xe điện tại Mỹ liên tiếp phá sản
Nguồn tin: VTV News | 30/06/2023 8:00:00 CH
Các công ty sản xuất xe điện tại Mỹ liên tiếp phá sản trong thời gian qua đã phản ánh một thực tế khốc liệt sản xuất xe điện không dễ.
 
Chính phủ Mỹ đang thúc đẩy ngành ô tô nội địa đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện, với mục tiêu 2/3 số xe mới bán ra vào năm 2032 là xe điện. Tuy nhiên, các doanh nghiệp ô tô Mỹ cho rằng rất khó để đạt được mục tiêu đầy tham vọng này bởi họ đang gặp rất nhiều rào cản.
 
Các công ty sản xuất xe điện tại Mỹ liên tiếp phá sản thời gian qua đã phản ánh một thực tế khốc liệt sản xuất xe điện không dễ, dù tương lai ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ luôn được xác định sẽ là xe điện.
 
Theo Reuters, nhà sản xuất xe tải điện Lordstown, tuần này, vừa nộp đơn xin phá sản. Nguyên nhân là do Foxconn, công ty ở Đài Loan (Trung Quốc) đã quyết định không đầu tư 170 triệu USD vào nhà máy này. Cổ phiếu của Lordstown trên sàn Nasdaq đã giảm 35%.
 
Trang Bloomberg cho biết, Ford, nhà sản xuất xe điện lớn thứ 2 tại Mỹ sau Tesla, dự kiến khoản lỗ cho xe điện trong năm 2023 sẽ tăng lên 3 tỷ USD. Ford đang chi mạnh tay để phát triển các mẫu xe mới chạy bằng pin và đầu tư hàng tỷ USD vào xây dựng nhà máy xe điện. 50 tỷ USD là khoản đầu tư Ford dành cho xe điện trong 3 năm tới.
 
 
Khán giả theo dõi trong sự kiện ra mắt xe bán tải chạy điện Lordstown Motors Corp. Endurance ở Lordstown, Ohio vào ngày 25/6/2020. (Ảnh: Bloomberg)
 
Các doanh nghiệp xe điện tại Mỹ đang đối mặt với nguy cơ thiếu nguồn cung lithium, vốn để chế tạo pin cho xe điện. Lithium được ví như "vàng trắng" và các hãng xe đang lao vào cuộc đua tìm kiếm.
 
ABCnews cho biết, General Motors đã có bước đi hiếm thấy, là trực tiếp tiếp cận nguồn cung và mua cổ phần tại các mỏ khai thác lithium. Sản lượng khai thác lithium toàn cầu đã tăng 3 lần trong thập kỷ này nhưng khó đáp ứng nhu cầu sản xuất xe điện hiện nay. Ước tính, mỗi pin xe điện cần khoảng 8 kg lithium.
 
Cơ quan Năng lượng Quốc tế nhận định, ngành sản xuất xe điện có thể sẽ thiếu hụt lithium vào năm 2025 nếu không sớm đầu tư vào sản xuất nguồn tài nguyên này. Khi sản xuất xe điện tăng trưởng, nhu cầu lithium có thể tăng lên mức 3 triệu tấn mỗi năm. Trong khi, cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ ước tính, nguồn lithium của thế giới cũng chỉ khoảng 80 triệu tấn.
 
Mới đây nhất, báo chí Mỹ cho biết, Nhà Trắng đang xem xét đầu tư 2 tỷ USD nhằm đẩy nhanh quá trình sản xuất xe điện trong nước và hỗ trợ các nhà máy ô tô đang gặp khó khăn. Khoản này sẽ ưu tiên cho các dự án nâng cấp hoặc trang bị lại các nhà máy đã ngừng hoạt động hoặc dự kiến sớm đóng cửa.