• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.254,89 -9,59/-0,76%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.254,89   -9,59/-0,76%  |   HNX-INDEX   225,41   -0,95/-0,42%  |   UPCOM-INDEX   91,96   -0,42/-0,45%  |   VN30   1.325,62   -12,98/-0,97%  |   HNX30   484,43   -2,90/-0,60%
03 Tháng Mười Một 2024 8:43:31 CH - Mở cửa
Doanh nghiệp của Philippines tham gia điều hành bến cảng lớn nhất tại châu Phi
Nguồn tin: Vietnam+ | 26/07/2023 6:35:00 SA
Cầu tàu 2 của cảng Container Durban sẽ do công ty Philippines tiếp quản. Đây là lần đầu tiên cảng quốc gia của Nam Phi, một cảng có sự điều hành và kiểm soát của công ty nước ngoài.
 
Bến cảng lớn nhất ở châu Phi, cảng Durban, tại tỉnh KwaZulu-Natal (Nam Phi) sẽ được điều hành và kiểm soát một phần bởi International Container Terminal Services Inc. (ICTSI) của Philippines.
 
 
Theo thỏa thuận giữa hai bên, Cầu tàu 2 của cảng Container Durban sẽ do công ty Philippines tiếp quản. Đây là lần đầu tiên trong hoạt động kinh doanh cảng quốc gia của Nam Phi, một cảng có sự điều hành và kiểm soát của công ty nước ngoài.
 
Trong thông cáo báo chí mới đây, Portia Derby, Giám đốc điều hành của Transnet - Tập đoàn vận hành các cảng lớn của Nam Phi cho biết sự tham gia của khu vực tư nhân vào Cầu tàu 2 là chất xúc tác chính để tái định vị Cảng Durban thành cảng trung tâm container. Ông cũng bày tỏ sự vui mừng khi có một công ty toàn cầu như ICTSI tham gia để thúc đẩy quá trình này.
 
Cảng Durban, cảng vận chuyển lớn nhất và bận rộn nhất ở châu Phi khu vực cận Sahara, xử lý tới 31,4 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, đứng thứ 364 trên 370 trong đánh giá của Ngân hàng Thế giới năm 2021 về hiệu quả hoạt động của cảng container, trong khi hai cảng Transnet khác nằm nửa dưới của tốp 10.
 
Tuyên bố của Transnet cũng cho biết một công ty mới sẽ được thành lập để quản lý các hoạt động tại Cầu tàu 2, trong đó Transnet sẽ có quyền sở hữu đa số là 50% cộng với một cổ phần. Thời hạn của giao dịch là 25 năm, với tùy chọn gia hạn tối đa là 30 năm trong trường hợp việc đào sâu bến North Quay tại Cầu tàu 2 bị trì hoãn.
 
Theo Transnet, đã có sáu hồ sơ dự thầu cho hợp đồng, bao gồm cả ICTSI, vận hành các thiết bị đầu cuối trên sáu lục địa khác nhau. Hiện chưa có thông tin liệu ICTSI sẽ trả tiền cho cổ phần của mình hay liệu họ có phải trả tiền cho việc mở rộng hay không.
 
Với trụ sở chính tại Manila, Philippines và là một công ty niêm yết công khai được giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán Philippines CTSI là nhà phát triển và điều hành toàn cầu độc lập nổi bật cảng container đầu và cuối. Công ty vận hành 34 hoạt động đầu cuối tại 20 quốc gia trên sáu lục địa, trong đó có bốn ở châu Phi./.