Du khách tới Thụy Sỹ đã chi tiêu 16,6 tỷ franc (tương đương 18,5 tỷ USD) trong năm ngoái.
Dãy Alps của Thụy Sĩ. Ảnh: AFP
Du khách tới Thụy Sỹ đã chi tiêu 16,6 tỷ franc (tương đương 18,5 tỷ USD) trong năm ngoái. Đây là con số đánh dấu mức chi tiêu tăng mạnh so với năm 2021, dù vẫn chưa đạt tới mức như giai đoạn trước đại dịch COVID-19.
Báo cáo của Cơ quan thống kê liên bang Thụy Sỹ ngày 30/6 cho biết, mức chi tiêu của khách du lịch tại Thụy Sĩ tăng gần 50% so với mức của năm 2021, nhưng vẫn thấp hơn khoảng 8% của mức kỷ lục năm 2019. Con số này tương ứng với số liệu công bố trước đó về của ngành khách sạn, ghi nhận mức kỷ lục 38,2 triệu lượt nghỉ qua đêm tại các khách sạn của Thụy Sỹ.
Cũng theo báo cáo, người dân Thụy Sỹ cũng có một năm 2022 đáng nhớ khi lượng chi tiêu của họ ở nước ngoài nhiều hơn mức của năm 2021.
Thông tin trên được xem là tín hiệu tích cực mới với ngành du lịch Thụy Sỹ. Đầu năm nay, nhiều chuyên gia dự báo về khả năng phục hồi của ngành này, với lượng khách tới từ châu Á sẽ trở lại Thụy Sỹ trong năm 2023 và tiếp đó.
Hồi tháng 3/2023, hãng tin Anh Reuters dẫn lời của Giám đốc Hiệp hội du lịch Thụy Sỹ – ông Martin Nydegger nhận định: “2023 sẽ là sự trở lại của các thị trường ở châu Á, trong khi thị trường Mỹ và nhiều nước châu Âu đã trở lại trong năm 2022. Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng về nhu cầu từ Đông Nam Á, các nước vùng Vịnh và cả thị trường Trung Quốc”./.