Công ty Twitter, vừa đổi tên thương hiệu thành X, đã dựng một biển hiệu (logo) chữ “X” khổng lồ, phát sáng, trên mái nhà của trụ sở chính, tại đường Market Street thuộc thành phố San Francisco (Mỹ).
Ngày 29/7, công ty Twitter, vừa đổi tên thương hiệu sản phẩm nền tảng mạng xã hội thành X, đã dựng một biển hiệu (logo) chữ “X” khổng lồ, phát sáng, trên mái nhà của trụ sở chính, tại đường Market Street thuộc thành phố San Francisco (Mỹ).
Động thái này diễn ra sau một tuyên bố của tỷ phú Elon Musk - chủ sở hữu của Twitter - đăng tải trên nền tảng mạng xã hội X, cho biết công ty sẽ “ở lại” thành phố sầm uất của bang California, thay vì rời đi theo xu hướng hiện tại - điều mà tỷ phú Musk đã từng gọi là "vòng xoáy diệt vong" gần đây của thành phố, khi hết công ty này đến công ty khác rời đi.
Vào năm 2021, công ty ô tô điện Tesla, cũng do tỷ phú Musk sở hữu và đồng thời là Giám đốc điều hành (CEO), đã chuyển trụ sở chính từ bang California đến bang Texas. Việc giữ X ở lại San Francisco được coi là một dấu hiệu tốt cho thành phố, vốn đang phải vật lộn để phục hồi sau những tổn thất về du lịch và kinh doanh trong suốt thời kỳ đại dịch.
Tại khu vực trung tâm của San Francisco, tình trạng cắt giảm việc làm trong lĩnh vực công nghệ, sự “ra đi” hàng loạt của các nhà bán lẻ lớn và các công ty du lịch đua nhau giảm giá đã được quan sát thấy. Giao thông giảm tải khi nhiều người làm việc tại nhà hơn, trong khi tội phạm gia tăng và tình trạng vô gia cư đã làm “hoen ố” hình ảnh của thành phố.
Trên nền tảng mạng xã hội X, tỷ phú Musk viết: “San Francisco xinh đẹp, dù những người khác bỏ rơi bạn, chúng tôi sẽ luôn là bạn của bạn”
Tuy nhiên, không phải tất cả người dân San Francisco đều thích “tình bạn” của ông Musk. Nhiều người đã phàn nàn về ánh sáng quá chói của biển hiệu, gây ảnh hưởng tới các căn hộ. Người dùng mạng xã hội X @itsmefrenchy123 cho rằng bất cứ ai cũng sẽ khó chịu với ánh sáng sống động của biển hiệu. Người này nhấn mạnh “hãy tưởng tượng nó ngay đối diện phòng ngủ của bạn". Một người dùng khác X@DollyMarlowe viết: “Tôi đã sốc trước sự thiếu cân nhắc trắng trợn đối với bất kỳ ai"...
Trong một động thái liên quan, Cơ quan Thanh tra Xây dựng của bang San Francisco (BID) đã mở một cuộc điều tra về cấu trúc của biển hiệu, vì cho rằng nó có thể vi phạm các quy tắc công cộng.
Tuy nhiên, trong văn bản báo cáo của BID, một thanh tra cho biết các đại diện của công ty đã hai lần từ chối cho phép các quan chức BID tiếp cận mái nhà để kiểm tra. Theo vị thanh tra này, một đại diện của công ty nói biển hiệu chỉ được lắp đặt tạm thời./.