• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,33 +11,79/+0,97%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,33   +11,79/+0,97%  |   HNX-INDEX   221,76   +0,47/+0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,50   +0,41/+0,45%  |   VN30   1.286,67   +14,94/+1,17%  |   HNX30   469,81   +2,48/+0,53%
22 Tháng Mười Một 2024 7:14:05 SA - Mở cửa
Dự án luồng tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu gần 2.600 tỷ đang triển khai thế nào?
Nguồn tin: Báo Giao thông | 05/07/2023 6:15:00 SA
Một số khó khăn vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) chưa được giải quyết dứt điểm, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công từng gói thầu, nguy cơ chậm tiến độ thi công Dự án luồng tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2, tổng mức đầu tư 2.596,2 tỷ).
 
 
Theo đánh giá của Ban QLDA Hàng hải, tiến độ thi công các gói thầu cơ bản đáp ứng, đảm bảo chất lượng (ảnh: Bảo Như)
 
Ban QLDA Hàng hải (Bộ GTVT) vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về tình hình thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2).
 
Theo đó, liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), theo Ban QLDA Hàng hải, một số khó khăn vướng mắc như: Thủ tục pháp lý về đất đai, hỗ trợ tái định cư, cơ chế chính sách bồi thường… chưa được giải quyết dứt điểm, dẫn đến mốc thời gian thực hiện hoàn thành, bàn giao toàn bộ mặt bằng chưa được xác định, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công từng gói thầu, nguy cơ chậm tiến độ thi công dự án là hiện hữu.
 
"Đến thời điểm hiện nay, vẫn còn 19 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. Trong đó, hạng mục đường ven kênh Tắt và cầu kênh Xáng (Gói thầu SH2-XL01) tổng số hộ còn lại chưa bàn giao mặt bằng là 01 hộ (khoảng 130/4750m); Hạng mục kè bảo vệ bờ kênh Quan Chánh Bố (Gói thầu SH2-XL02 và Gói thầu SH2-XL03) tổng số hộ còn lại chưa bàn giao mặt bằng là 18 hộ (khoảng 1.945/18.603md)", báo cáo của  Ban QLDA Hàng hải nêu.
 
Dự án Đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2) gồm: Kè bảo vệ bờ kênh Quan Chánh Bố, tổng chiều dài khoảng 18,6km (ưu tiên xử lý tại các vị trí sạt lở); Đường dân sinh dọc theo bờ Nam kênh Tắt (đường cấp IV đồng bằng) dài 4,75 km; Khu tránh tàu, Trạm quản lý luồng số 2; đơn vị quản lý thực hiện: Ban QLDA Hàng hải; Tổng mức đầu tư 2.596,2 tỷ đồng; tiến độ thực hiện: Khởi công tháng 12/2021, kế hoạch hoàn thành tháng 12/2023).
 
Về công tác thi công xây lắp, Gói thầu SH2-XL01 (Thi công xây dựng Đường ven kênh Tắt và hạng mục cầu kênh Xáng, khởi công tháng 12/2021, dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2023) do Liên danh Công ty CP Xây dựng Trung Nam 18 E&C và Công ty cổ phần Fecon South thi công. Hiện từ lý trình Km0+000 đến Km2+060 đã thi công xong đến lớp cấp phối đá dăm loại I (chỉ còn láng nhựa). Hiện tại, nhà thầu thi công đang triển khai các công việc từ Km2+250 đến Km4+713.85 như: Thi công nền cát K95; Thi công nền cát K98; Thi công lớp CPĐD loại 1; Chuẩn bị công tác láng nhựa mặt đường.
 
Đối với hạng mục cầu kênh Xáng, hiện cơ bản hoàn thành (Khối lượng còn lại chờ kết hợp thi công với phần đường).
 
Giá trị giải ngân Gói thầu SH2-XL01 đạt 93,5 tỷ đồng, lũy kế sản lượng đạt 105,24/116,64 tỷ đồng, bằng 90,2% giá trị hợp đồng chưa bao gồm dự phòng.
 
Đối với Gói thầu SH2-XL02 (Thi công xây dựng Kè bảo vệ bờ phía bờ Bắc đoạn từ Km22-675 đến Km31-340, khu tránh tàu, nhà trạm quản lý luồng, khởi công tháng 5/2022, dự kiến hoàn thành tháng 10/2023), hiện nhà thầu thi công (Liên danh Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tường Vy) đang bố trí tổng cộng 19 mũi thi công triển khai các công tác: đắp đê quây phục vụ thi công; Đắp cát đỉnh kè, mái kè; Trải vải địa kỹ thuật, thi công thảm đá; Lắp đặt tiêu quan trắc lún; Thi công nạo vét làm phẳng mái kè.
 
Về Nhà trạm quản lý luồng, đã hoàn thành công tác đóng cọc đại trà bê tông cốt thép dự ứng lực D400 bến ca nô, đang tiến hành huy động phương tiện, thiết bị, tập kết vật tư, vật liệu thi công bến ca nô.
 
Giá trị giải ngân của gói thầu SH2-XL02 đạt 455,63 tỷ đồng; Lũy kế sản lượng khoảng 449,94/657,547 tỷ đồng, đạt 68,4% giá trị hợp đồng chưa bao gồm dự phòng.
 
Với Gói thầu SH2-XL03 (Thi công xây dựng Kè bảo vệ bờ phía bờ Nam và đoạn kè bờ Bắc từ Km14-500 đến Km18-620 (khởi công tháng 5/2022, hoàn thành tháng 10/2023) do Liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô - Công ty TNHH Cơ giới Mỹ Dung thi công, hiện nay nhà thầu đang bố trí tổng cộng 27 mũi thi công triển khai các công tác: đắp đê quây phục vụ thi công; Đắp cát đỉnh kè, mái kè; Trải vải địa kỹ thuật, thi công thảm đá; Lắp đặt tiêu quan trắc lún; Thi công nạo vét làm phẳng mái kè.
 
Giá trị giải ngân của gói thầu đạt 501,66 tỷ đồng; Lũy kế sản lượng khoảng 419,5/917,3 tỷ đồng đạt 45,7% giá trị hợp đồng chưa bao gồm dự phòng.
 
Theo đánh giá của Ban QLDA Hàng hải, tiến độ thi công các gói thầu cơ bản đáp ứng, đảm bảo chất lượng và các công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ.
 
Được biết, năm 2023, Dự án Đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2) được giao 600 tỷ đồng, đến ngày 09/6/2023, Dự án đã giải ngân 117,48/600 tỷ đồng, đạt 19,39%.