• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.273,96 +5,75/+0,45%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.273,96   +5,75/+0,45%  |   HNX-INDEX   234,65   -0,31/-0,13%  |   UPCOM-INDEX   93,37   -0,10/-0,11%  |   VN30   1.315,39   +6,34/+0,48%  |   HNX30   511,90   -1,85/-0,36%
08 Tháng Chín 2024 10:42:46 SA - Mở cửa
Tỷ phú Mark Cuban: Nếu ai đó nói có thể giúp bạn làm giàu, họ đang nói dối
Nguồn tin: CNBC | 18/09/2023 8:25:00 CH
Nhà đầu tư tỷ phú Mark Cuban có “một bí mật mà tất cả những người thành công đều biết”. Đó là hãy cẩn trọng với bất kỳ ai nói rằng họ có thể đưa cho bạn chiến lược hoàn hảo để kiếm tiền một cách dễ dàng.
 
 
"Nếu ai đó trên mạng xã hội nói rằng họ sẽ giúp bạn kiếm tiền, tức là họ đang nói dối. Lý do rất đơn giản. Nếu thực sự giỏi như thế, họ đã giúp bản thân giàu có rồi và không chia sẻ chiến lược đâu", ông nói trong một bài đăng trên mạng xã hội.
 
“Khi bạn có một ý tưởng tuyệt vời, khi bạn có cách kiếm được rất nhiều tiền, điều đầu tiên là bạn sẽ chẳng bán nó cho ai mà giữ lại cho chính mình”, tỷ phú Mỹ nêu quan điểm.
 
Bạn không cần mất hàng giờ trên Internet để tìm thấy những người tự xưng là chuyên gia kinh doanh hay nhà tư vấn cho các doanh nhân đầy tham vọng. Hãy đặc biệt cảnh giác với những người chỉ tập trung vào một vài ngành nghề, hoặc những người nói rằng sẽ giúp bạn gây dựng một việc kinh doanh đặc thù nào đó.
 
Lý do là bất kỳ ai bán cho bạn ý tưởng hoặc chiến lược kinh doanh cũng có khả năng bán nó cho người khác.
 
"Khi ai đó bán ý tưởng cho bạn, dù là bán giày hay giao hàng, họ cũng có thể nói điều đó cho người khác. Bạn có biết hậu quả của việc này là gì không? Họ đang tạo ra sự cạnh tranh cho bạn đấy", ông nói.
Một số dịch vụ được quảng cáo trực tuyến và trên mạng xã hội có thể hợp pháp — nhưng cả Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ và tổ chức phi lợi nhuận Better Business Bureau đều cảnh báo rằng bạn phải luôn đề phòng những trò gian lận tiềm ẩn, đặc biệt là khi nói đến dịch vụ huấn luyện kinh doanh hoặc tư vấn đầu tư trực tuyến.
 
Hãy tham khảo ý kiến của người bạn tin tưởng và tìm hiểu kỹ về người tư vấn trước khi chuyển tiền cho họ. Nếu ai đó cố thúc giục bạn quyết định nhanh, đây chính là dấu hiệu đáng ngờ.
 
(Nguồn: CNBC. Ảnh: Reuters)