• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:22:03 SA - Mở cửa
Mua lại hợp đồng đầu tư: Cẩn thận giẫm vào vết xe đổ
Nguồn tin: VTV News | 21/09/2023 8:10:00 CH
Công ty Cổ phần tập đoàn Sen Tài Thu công khai đưa ra phương án sẽ kêu gọi các cá nhân, tổ chức mua lại các bản hợp đồng mà doanh nghiệp đang không có khả năng chi trả.
 
Tiếp theo thông tin về sự việc Công ty Cổ phần tập đoàn Sen Tài Thu huy động hơn 1.000 tỷ đồng của gần 500 khách hàng nhưng doanh nghiệp hiện đang mất khả năng chi trả, doanh nghiệp cho rằng những khó khăn mà mình đang gặp phải là do sự non trẻ trong cách điều hành, những trở ngại do đại dịch COVID-19 và ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu. Công ty vẫn đang tìm cách trả hết số nợ của các nhà đầu tư. Nhưng những phương án mà họ đưa ra lại đang khiến các khách hàng cảm thấy hoang mang, thiếu tin tưởng.
 
"Người ta mời chào là tiền sẽ xây dựng các dự án như văn phòng ở Phạm Văn Đồng 5.000 m2. Các dự án Tân Sơn Nhất, các dự án trọng điểm ở Phú Thọ, rất là nhiều. Dự án hoàn hảo luôn, coi như mình tin luôn vào đấy là tiền này sẽ không bao giờ mất được", nhà đầu tư của Công ty Cổ phần tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam cho biết.
 
Những hình ảnh hoành tráng được đưa ra để mời mọc khách hàng đầu tư vào doanh nghiệp. Lại có thêm cả uy tín của một đơn vị đã tồn tại hơn 30 năm, nhiều người đã đổ toàn bộ tài sản của gia đình vào đây, trong đó có một gia đình đầu tư hơn 15 tỷ đồng.
 
"Cô cứ gửi vào đấy, rất là tin cậy, chỉ huy động vừa phải thôi. Cuối năm vừa rồi đáng nhẽ rút ra, đùng một cái không có tiền rút ra nữa", nhà đầu tư của Công ty Cổ phần tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam nói.
 
 
Suốt 9 tháng nay, nhiều nhà đầu tư của Công ty Sen Tài Thu đã không nhận được cả gốc lẫn lãi. Họ liên tục gửi đơn thư phản ánh lên các cơ quan chức năng.
 
Nhà đầu tư của Công ty Cổ phần tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam nói: "Đây là mấy cái xoa bóp bấm huyệt, huy động vốn ngắn hạn và nhỏ nhỏ thôi thì được. Chứ giờ huy động đến hơn 1 nghìn mấy trăm tỷ, vỡ lở ra mới cho chúng tôi biết thì rõ ràng là người ta cố tình lừa chúng tôi rồi".
 
Ông Trần Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam nói: "Đến giờ này em vẫn đang động viên các nhà đầu tư là chúng ta phải bình tĩnh với mỗi một lý do thôi là để đảm bảo hoạt động cho doanh nghiệp. Miễn làm sao để đảm bảo thương hiệu Sen Tài Thu được bình ổn sớm nhất có thể. Công ty ngày nào vẫn còn đang như kiểu bạo động như thế này thì không thể làm ăn gì được".
 
 
Trách nhà đầu tư làm loạn nhưng họ lại đang không nhìn lại những hậu quả mà mình gây ra. Gần nửa năm sau làn sóng phẫn nộ của khách hàng, Sen Tài Thu mới ra văn bản thông báo kế hoạch chi trả cho nhà đầu tư từ nay đến cuối năm 2024. Nhiều phương án được đưa ra nhưng nó vẫn không thể làm nguôi ngoai sự bức xúc của hàng trăm người gửi tiền vào doanh nghiệp.
 
Ông Trần Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam nói: "Hiện tại có 8 chi nhánh đang gánh khối nợ 1.300 tỷ. Còn các chi nhánh mới ở Phạm Văn Đồng hay TP Hồ Chí Minh hầu như là vốn mới của các nhà đầu tư mới".
 
Các chi nhánh mới mở được giới thiệu là quy mô, đẳng cấp, có thể đem lại lợi nhuận cao thì lại được doanh nghiệp khẳng định không nằm trong diện trả nợ. Trong khi 8 chi nhánh còn lại gánh khối nợ hơn 1.000 tỷ đồng lại đang thua lỗ.
 
Ông Trần Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam cho biết: "Sen Tài Thu kinh doanh rất tốt, tuy nhiên chi phí vốn đáng rất cao. Bản thân công ty đang nợ lương nhân viên và các nhà cung cấp đầu vào. Đang nợ đến tháng 3, tháng 4 rồi. Hiện tại là chưa thanh toán xong".
 
Mua lại hợp đồng đầu tư: Cẩn thận giẫm vào vết xe đổ - Ảnh 3.
Không chỉ gây hoang mang khi hứa hẹn có thể trả nợ cho các nhà đầu tư chỉ dựa vào những cơ sở đang làm ăn thua lỗ, Sen Tài Thu còn công khai đưa ra phương án sẽ kêu gọi các cá nhân, tổ chức mua lại các bản hợp đồng mà doanh nghiệp đang không có khả năng chi trả.
 
Nhà đầu tư của Công ty Cổ phần tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam bức xúc: "Như thế này thì lừa quá. Lừa đảo không chỉ những người đã bị lừa. Tôi cũng muốn lấy lại tiền mồ hôi xương máu, nhưng tôi cũng không muốn lừa một người khác để lấy lại đồng tiền đấy của tôi".
 
Mang tiếng kêu gọi người khác mua lại hợp đồng đầu tư nhưng thực chất là tìm người mua lại những món nợ và rồi những khách hàng mới rất có thể sẽ lại vướng vào những rủi ro cũ.
 
Sau khi có các đơn tố cáo cho rằng Công ty Cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư thì vừa qua, cơ quan Công an bao gồm: Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an và Công an quận Cầu Giấy đã vào cuộc thu thập hồ sơ.