• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.271,27 +6,37/+0,50%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:04:59 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.271,27   +6,37/+0,50%  |   HNX-INDEX   233,77   +0,82/+0,35%  |   UPCOM-INDEX   93,63   +0,16/+0,17%  |   VN30   1.318,41   +7,47/+0,57%  |   HNX30   509,85   +3,34/+0,66%
20 Tháng Chín 2024 5:37:32 SA - Mở cửa
Lào đưa ra 7 biện pháp thúc đẩy sử dụng xe điện
Nguồn tin: Vietnam+ | 29/09/2023 7:55:00 SA
 Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, Bộ Công Thương Lào vừa thông báo các chính sách khuyến khích người dân sử dụng xe điện - loại phương tiện sử dụng năng lượng sạch và bảo vệ môi trường.
 
 
Ông Bouavanh Volavong - Cục trưởng Công nghiệp và Thủ công thuộc Bộ Công Thương Lào cho biết việc sử dụng xe điện ở Lào có tính cấp thiết nhằm giảm thiểu ngân sách nhập khẩu xăng dầu. Hiện giá trị nhập khẩu xăng dầu tại Lào tương đối cao, chiếm khoảng 20% tổng giá trị nhập khẩu.
 
Theo ông Bouavanh, việc các phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu xăng dầu gây ra những tác động tiêu cực đối với môi trường và xã hội. Trong khi đó, Lào có tiềm năng lớn về sản xuất điện năng. Vì vậy, việc thúc đẩy sử dụng xe điện trên toàn quốc là một hướng đi đúng, vừa tận dụng nội lực vừa cân bằng cán cân thương mại.
 
Hiện nay, việc sử dụng xe điện tại Lào vẫn gặp nhiều trở ngại như các xí nghiệp sản xuất hoặc lắp ráp xe điện tại Lào còn hạn chế, chỉ có một số xí nghiệp lắp ráp các loại xe điện 2 bánh, 3 bánh, chưa có xí nghiệp lắp ráp xe điện 4 bánh.
 
Bên cạnh đó, hệ thống đường giao thông tại Lào chưa đạt tiêu chuẩn phù hợp với xe điện, đặc biệt là các tuyến đường ngoài đô thị; các trạm sạc điện còn hạn chế, chưa thể đáp ứng nhu cầu thực tế.
 
Vì vậy, Bộ Công Thương Lào đã đưa ra 7 biện pháp nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện trong thời gian tới, gồm: Chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, cung ứng, sử dụng và tiêu chuẩn về xe điện và ắcquy xe điện một cách cụ thể và đảm bảo khả năng triển khai trong thực tế; Nghiên cứu cơ cấu giá xe điện hợp lý với sức mua của xã hội; Xúc tiến cung cấp dịch vụ sau khi mua đảm bảo tiêu chuẩn nhằm chăm sóc, phục vụ khách hàng; Thúc đẩy xây dựng các trạm sạc trên toàn quốc; Xúc tiến thu hút nhà đầu tư xây dựng các xí nghiệp sản xuất và lắp ráp xe điện 4 bánh; Phối hợp với ngành tài chính, ngành năng lượng và mỏ, ngành kế hoạch và đầu tư nhằm phê duyệt chính sách thuế đối với các xí nghiệp sản xuất và lắp ráp xe điện một cách hợp lý; Phối hợp với ngành tài nguyên thiên nhiên và môi trường đề ra biện pháp xử lý ắc quy hết hạn sử dụng nhằm tránh các tác động đến môi trường và xã hội./.