• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.230,65 +2,32/+0,19%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 9:25:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.230,65   +2,32/+0,19%  |   HNX-INDEX   221,98   +0,22/+0,10%  |   UPCOM-INDEX   91,71   +0,21/+0,23%  |   VN30   1.288,36   +1,69/+0,13%  |   HNX30   469,80   -0,01/0,00%
22 Tháng Mười Một 2024 9:25:29 SA - Mở cửa
Hậu tái cấu trúc, Bamboo Airways tăng trên 20% tải cung ứng cao điểm dịp Tết
Nguồn tin: Thời báo kinh doanh | 09/01/2024 8:27:41 SA
Sau thời gian tái cơ cấu tổ chức và kiện toàn bộ máy nhân sự, việc chính thức bổ sung 2 tàu bay của Bamboo Airways sẽ góp phần giúp hãng này tăng trên 20% tải cung ứng phục vụ cao điểm dịp Tết Nguyên đán 2024.
 
Theo đó, máy bay A320 mang biên chế mới của Bamboo Airways đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), chính thức gia nhập đội bay của Bamboo Airways ngay trước thềm cao điểm Tết Giáp Thìn.
 
Đây là một trong hai máy bay mà Bamboo Airways lên kế hoạch bổ sung vào đội bay khai thác trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán năm nay. Dự kiến, máy bay còn lại sẽ về với đội bay của Bamboo Airways từ trung tuần tháng 1.
 
Hãng bay này cho biết, việc bổ sung hai máy bay vào đội bay để đi vào khai thác từ đầu năm 2024 và tăng tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết là bước tiến cụ thể khẳng định nỗ lực phục hồi và ổn định hoạt động của Bamboo Airways. Đồng thời, thực tế này cũng cho thấy sự tin tưởng từ các đối tác trong nước và quốc tế với Bamboo Airways sau giai đoạn khủng hoảng.
 
 
Sau những tháng trải qua tái cấu trúc, Bamboo Airways dự kiến tăng trên 20% tải cung ứng cao điểm dịp Tết Nguyên đán 2024.
 
Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các đường bay có nhu cầu cao trong dịp Tết đã được đặt hết vé. Trong đó, đường bay TP. HCM đi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Huế, Quy Nhơn... của Bamboo Airways có tỉ lệ đặt chỗ đạt 98% - 100%. Các đường bay khác như Hà Nội – TP HCM/Đà Nẵng... ghi nhận tỉ lệ đặt vé đạt trên 80% và đang gia tăng nhanh.
 
Đáng chú ý, với việc tăng quy mô đội bay, Bamboo Airways dự kiến tăng trên 20% tải cung ứng trong giai đoạn cao điểm, tập trung tăng tần suất khai thác trên các đường bay trục chính Hà Nội – TP.HCM, giữa Hà Nội/TP.HCM với Đà Nẵng và các đường bay địa phương có nhu cầu cao như TP.HCM đi Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng. Bên cạnh đó, hãng cũng tăng cường các chuyến bay đêm trên đường bay TP.HCM đi Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng.
 
Trước đó, Bamboo Airways có 30 tàu, bao gồm cả máy bay thân rộng Dreamliner. Tuy nhiên do những biến động về thượng tầng, hãng buộc phải tái cơ cấu và đến trước thời điểm này chỉ còn 10 máy bay, gồm 7 máy bay Airbus và 3 máy bay Embraer. Hãng cũng chỉ khai thác 16 đường bay nội địa so với thời kỳ đỉnh cao có lúc lên tới hơn 60 đường bay nội địa. Do đó, với việc đón thêm 2 tàu bay, hãng này sẽ có tổng cộng 12 chiếc trong đội tàu bay khai thác.
 
Kế hoạch tái cấu trúc đội máy bay của Bamboo Airways theo hướng chỉ khai thác loại máy bay thân hẹp A320/321 của Airbus và trả sớm một số máy bay. Hãng cũng quyết định loại bỏ loại máy bay Boeing 787 Dreamliner và dừng toàn bộ mạng đường bay quốc tế thường lệ. Dự kiến đến năm 2025 thì hãng mới khởi động lại hoạt động bay quốc tế thường lệ.
 
Cuối tháng 12/2023, lãnh đạo Bamboo Airways đánh giá hãng đã ổn định một bước, tuy nhiên ở quy mô nhỏ hơn nhiều so với trước đây. Dù vậy, hãng đang đối mặt với tình trạng dôi dư hàng loạt lao động, trong đó, phi công dư cả trăm người, còn tiếp viên dư khoảng 500 người.