• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,33 +11,79/+0,97%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,33   +11,79/+0,97%  |   HNX-INDEX   221,76   +0,47/+0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,50   +0,41/+0,45%  |   VN30   1.286,67   +14,94/+1,17%  |   HNX30   469,81   +2,48/+0,53%
21 Tháng Mười Một 2024 6:56:40 CH - Mở cửa
HVN: Giảm lãi sau soát xét, Vietnam Airlines khắc phục bị kiểm soát thế nào?
Nguồn tin: Vietnam Daily | 31/08/2024 9:55:00 SA
Tại thời điểm cuối tháng 6/2024, nợ ngắn hạn của HVN đã vượt quá tài sản ngắn hạn số tiền 40.787 tỷ đồng, khoản phải trả đã quá hạn 13.351 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu âm 11.633 tỷ đồng.
 
Báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2024 của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HoSE: HVN) ghi nhận lợi nhuận sau thuế giảm 74 tỷ đồng so báo cáo tự lập, về mức 5.194 tỷ đồng.
 
Đồng thời, đơn vị kiểm toán nhấn mạnh, tại thời điểm cuối tháng 6/2024, nộ ngắn hạn của HVN đã vượt quá tài sản ngắn hạn số tiền 40.787 tỷ đồng, khoản phải trả đã quá hạn 13.351 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu âm 11.633 tỷ đồng.
 
Khả năng hoạt động liên tục của HVN phụ thuộc vào việc gia hạn thanh toán các khoản vay từ các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng và các khoản phải trả cho nhà cung cấp và bên cho thuê, cũng như khả năng thành công của đề án tái cơ cấu hiện đang được các cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.
Những điều này cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn tới nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của HVN.
 
 
Theo HVN, sở dĩ có sự khởi sắc này là do Tổng công ty đã khôi phục lại toàn bộ mạng bay nội địa; hầu hết các đường bay quốc tế đã được khai thác và mở thêm các đường bay mới.
 
Kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng năm 2024 tăng mạnh so với số lỗ cùng kỳ năm trước chủ yếu do công ty mẹ và các công ty con đều kinh doanh có lãi. Trong 6 tháng 2024, HVN ghi nhận thu nhập khác hợp nhất tăng mạnh do Pacific Airlines được đối tác xóa nợ theo thỏa thuận trả tàu.
 
Trong thời gian qua, do thị trường vận tải phục hồi và HVN chủ động triển khai hàng loạt các giải pháp ngắn hạn và dài hạn như điều hành linh hoạt cung ứng tải vận chuyển, cắt giảm tối đa chi phí, đàm phán giảm giá dịch vụ... đã giúp hoạt động kinh doanh cải thiện đáng kể, đặc biệt trong quý 1/2024, đây là giai đoạn kinh doanh cao điểm trong ngành hàng không.
 
Tuy nhiên do tính mùa vụ, tháng 4-5 là những tháng thấp điểm nhất trong năm của thị trường hàng không nội địa, nên kết quả sản xuất kinh doanh kém hiệu quả hơn so với quý 1/2024.
 
Về biện pháp, lộ trình khắc phục tình trạng HVN bị kiểm soát, Tổng công ty cho biết đã hoàn thành Đề án cơ cấu lại giai đoạn 2021-2025 và đã báo cáo cổ đông và cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt.
 
Trong đề án, trong năm 2024- 2025 HVN sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu hợp nhất như: thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng cường thích nghi và kinh doanh có lãi; tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền.