• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.272,76 +0,72/+0,06%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 10:15:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.272,76   +0,72/+0,06%  |   HNX-INDEX   234,06   -0,24/-0,10%  |   UPCOM-INDEX   93,35   -0,29/-0,31%  |   VN30   1.326,84   +0,84/+0,06%  |   HNX30   511,92   -0,86/-0,17%
23 Tháng Chín 2024 10:20:29 SA - Mở cửa
Dòng tiền toàn cầu lại đổ về thị trường chứng khoán Ấn Độ
Nguồn tin: Vietnam+ | 23/09/2024 8:31:00 SA

 Lượng mua ròng cổ phiếu Ấn Độ của khối ngoại trong quý hiện tại ước đạt 8,5 tỷ USD - mức cao nhất kể từ giữa năm 2023.

Biểu tượng NSE Nifty 50 của Ấn Độ. Ảnh: AFP

Các quỹ nước ngoài đang đổ tiền vào thị trường chứng khoán Ấn Độ, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của thị trường trị giá 5.000 tỷ USD sau khi bất ổn liên quan đến bầu cử hồi đầu năm dẫn tới một thời gian gián đoạn ngắn.

Theo dữ liệu do hãng tin Bloomberg tổng hợp, lượng mua ròng cổ phiếu Ấn Độ của khối ngoại trong quý hiện tại ước đạt 8,5 tỷ USD - mức cao nhất kể từ giữa năm 2023. Thị trường lại đặt cược vào khả năng Chính phủ Ấn Độ duy trì các chính sách hiện hành sau khi Thủ tướng Narendra Modi thắng cử nhiệm kỳ thứ ba.

Cùng với đó, tỷ trọng của Ấn Độ đã vượt qua Trung Quốc trong một số chỉ số chứng khoán toàn cầu. Những yếu tố này giúp triển vọng về dòng tiền vào chứng khoán Ấn Độ có vẻ đầy hứa hẹn, đặc biệt là khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Dòng tiền chảy vào tăng cao cũng là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư ngày càng chấp nhận với mức định giá cổ phiếu của Ấn Độ - vốn đắt đỏ hơn so với các thị trường mới nổi khác - khi Chỉ số NSE Nifty 50 chuẩn của quốc gia này hướng đến năm tăng trưởng thứ chín liên tiếp.
Ông James Cheo, Giám đốc đầu tư khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ tại ngân hàng HSBC Global Private Banking & Wealth, cho biết mặc dù định giá cao hơn, cổ phiếu Ấn Độ vẫn hấp dẫn so với các thị trường khác vốn có triển vọng tăng trưởng chậm hơn. Ông nhấn mạnh triển vọng của kinh tế Ấn Độ được hỗ trợ bởi hiệu suất doanh nghiệp mạnh mẽ và điều kiện kinh tế thuận lợi.
Ấn Độ ngày càng được coi là động lực tăng trưởng toàn cầu tiếp theo khi nền kinh tế Trung Quốc chững lại do thiếu các biện pháp kích thích mạnh mẽ, cuộc khủng hoảng bất động sản dai dẳng cùng áp lực giảm phát kéo dài.
Qũy Tiền tệ Quốc tế (IMF) kỳ vọng Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới vào năm 2028, trong khi công ty nghiên cứu thị trường Bloomberg Intelligence nhận định quốc gia Nam Á có thể là nước đóng góp hàng đầu cho tăng trưởng toàn cầu vào thời điểm đó.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Ấn Độ trong quý II/2024 đã tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù kết quả này thấp hơn một số ước tính, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với con số 4,7% của Trung Quốc.
Dòng tiền nước ngoài cũng đang theo đuổi lợi nhuận trên thị trường sơ cấp (nơi mua bán các loại chứng khoán mới phát hành) đang bùng nổ của Ấn Độ. Trong khi các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) quy mô nhỏ đã thống trị thị trường huy động vốn của Ấn Độ từ đầu năm tới nay, các giao dịch trị giá hàng tỷ USD cũng đang xuất hiện.
Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Ấn Độ cũng đối mặt với các thách thức.
Khi cổ phiếu tiếp tục tăng giá, chi phí phòng ngừa rủi ro trước khả năng chỉ số Nifty 50 suy giảm cũng tăng lên. Hiện tại, chi phí này cao hơn khoảng 45% so với mức trung bình của năm qua.
Những người theo dõi thị trường cũng cảnh giác với bất kỳ dấu hiệu nào của chủ nghĩa dân túy khi đảng của ông Modi tuyên bố sẽ phát tiền mặt ở một số tiểu bang trước thềm các cuộc thăm dò khu vực. Một số cố vấn cho các nhà đầu tư giàu có của Ấn Độ, chẳng hạn như Avendus Wealth Management Pvt. và Julius Baer Wealth Advisors Pvt., cho biết họ đã khuyên khách hàng cắt giảm phân bổ vào các nhóm cổ phiếu giá cao của thị trường.
Dù vậy, hiện Ấn Độ đang được các quỹ toàn cầu ưa thích cũng nhờ vào một đồng tiền ổn định. Chính sách của Ấn Độ đã biến đồng rupee từ đồng tiền biến động nhất châu Á thành một trong những đồng tiền ít biến động nhất.
Ông Sumeet Rohra, một nhà quản lý quỹ tại Smartsun Capital Pte ở Singapore (Xin-ga-po), cho biết những diễn biến trên cho thấy nhà đầu tư cuối cùng cũng không thể bỏ qua thị trường mang lại lợi nhuận tốt như Ấn Độ.

Hương Thủy-Link gốc