• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,33 +11,79/+0,97%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,33   +11,79/+0,97%  |   HNX-INDEX   221,76   +0,47/+0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,50   +0,41/+0,45%  |   VN30   1.286,67   +14,94/+1,17%  |   HNX30   469,81   +2,48/+0,53%
21 Tháng Mười Một 2024 8:27:11 CH - Mở cửa
Hải Phòng: Dự án BĐS hơn 1.066 tỷ bị giảm vốn đầu tư 400 tỷ đồng
Nguồn tin: VietNam Finance | 23/09/2024 12:39:11 CH

Hải Phòng mới điều chỉnh giảm 416 tỷ của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đỗ Mười kéo dài đến trục VSIP và phát triển đô thị vùng phụ cận.

Ngày 16/09/2024, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Quyết định số 3248/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đỗ Mười kéo dài đến đường trục VSIP và phát triển đô thị vùng phụ cận.

Theo đó, tổng mức đầu tư của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đỗ Mười kéo dài đến đường trục VSIP và phát triển đô thị vùng phụ cận được điều chỉnh giảm 416 tỷ đồng.


Tuyến đường Đỗ Mười kéo dài đến đường trục VSIP. (Ảnh: Toàn Trần).

Trước đó, ngày 12/7/2022, UBND thành phố Hải Phòng đã phê duyệt tổng mức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đỗ Mười kéo dài đến đường trục VSIP và phát triển đô thị vùng phụ cận là 1.066,8 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 698,5 tỷ đồng, chi phí xây dựng 203,5 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án là 3 tỷ đồng, chi phí tư vấn xây dựng là 12,4 tỷ đồng, chi phí khác 34,2 tỷ đồng, chi phí dự phòng 114,9 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đỗ Mười kéo dài đến đường trục VSIP và phát triển đô thị vùng phụ cận bao gồm 18,1 ha đất ở, 21,2 ha đất công cộng, 6,8 ha đất cây xanh và 1,1 ha đất kỹ thuật, 0,3 ha bãi đỗ xe và 22,5 ha đất giao thông.


Quy hoạch Dự án đầu tư xây dựng đường Đỗ mười kéo dài đến trục VSIP phát triển đô thị vùng phụ cận.

Đến cuối tháng 8/2024, UBND huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng đã hoàn thành GPMB 50,5 ha.

Tại quyết định ngày 16/9/2024, chi phí được điều chỉnh giảm lần này gồm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng giảm 271,4 tỷ đồng, chi phí xây dựng giảm 6,2 đồng, chi phí tư vấn xây dựng 2,3 tỷ đồng, chi phí khác 31,9 tỷ đồng, chi phí dự phòng 104,2 tỷ đồng.

Theo đó, tổng mức đầu tư của dự án được điều chỉnh chỉ còn 650,4 tỷ đồng, giảm 39% so với tổng mức đầu tư ban đầu. Cũng tại Quyết định, UBND thành phố đã đề cập với các nội dung khác vẫn giữ nguyên theo quyết định ngày 12/7/2022.

Tuyến đường Đỗ Mười kéo dài đến đường trục VSIP có quy mô đầu tư xây dựng với tổng chiều dài 1.582m. Tuyến đường này sẽ tạo quỹ đất để phát triển đô thị vùng phụ cận với tổng quy mô 44 ha tại huyện Thủy Nguyên. Thời gian thực hiện từ năm 2022 đến năm 2024.

Dự án tuyến đường Đỗ Mười kéo dài đến đường trục VSIP được khởi công từ tháng 1/2023. Liên danh thực hiện thi công tuyến đường là Công ty cổ phần Xây dựng Tân Lộc - Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Lộc – Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và phát triển Xuân Thành, giá trị hợp đồng thi công là 207,1 tỷ đồng.

Đến nay, đoạn đường này đã được thi công cơ bản hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường, hệ thống cấp thoát nước.

Đoạn đường từ Km0+152,98 đến K0+313,48 dài 160 m thuộc dự án khu đô thị Hoàng Huy New City (Tập đoàn Hoàng Huy) chưa thi công xong (đây là đoạn đường Hoàng Huy phải thực hiện). Ghi nhận thực tế tại hiện trường, đoạn đường này mới đắp nền cát đường, đang thực hiện san gạt mặt bằng.

Link gốc