• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.716,47 +18,64/+1,10%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:10:03 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.716,47   +18,64/+1,10%  |   HNX-INDEX   274,94   +1,60/+0,59%  |   UPCOM-INDEX   110,70   +0,27/+0,24%  |   VN30   1.940,89   +17,94/+0,93%  |   HNX30   596,95   +8,94/+1,52%
09 Tháng Mười 2025 6:55:39 CH - Mở cửa
Các nhà sản xuất ô tô kêu gọi EU xem xét lại lệnh cấm khí thải
Nguồn tin: Vietnam+ | 09/10/2025 3:54:28 CH

 Ngày 8/10, các nhà sản xuất ô tô châu Âu đã kêu gọi EU nới lỏng lệnh cấm bán động cơ đốt trong vào năm 2035 bằng cách cho phép xe chạy bằng nhiên liệu thay thế.

Biểu tượng Volkswagen tại trụ sở của hãng ở Wolfsburg, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một bản đệ trình lên Ủy ban châu Âu, nhóm vận động hành lang cho ngành công nghiệp ô tô châu Âu cho biết, các mục tiêu giảm phát thải hiện tại của Brussels đang "dựa trên những tiền đề lỗi thời và những giả định lạc quan" và "không còn thực tế để đạt được". Tổng Giám đốc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA), bà Sigrid de Vries, kêu gọi cải cách và nhấn mạnh rằng quy định CO2 hiện hành đặt ra lộ trình một chiều rất cứng nhắc.

Hiệp hội này đã đưa ra một loạt thay đổi mong muốn, bao gồm việc cấp tín dụng CO2 cho các nhà sản xuất đã loại bỏ xe cũ và bán xe điện nhỏ như một biện pháp khuyến khích sản xuất. Hiệp hội cũng đề xuất ô tô chạy bằng nhiên liệu tái tạo, chẳng hạn như nhiên liệu sinh học hoặc nhiên liệu tổng hợp, nên được tính là không phát thải, đồng thời đề xuất có chế độ ưu đãi hơn cho cả xe hybrid (chạy bằng cả xăng và điện). Nhóm này cũng đề xuất các nhà sản xuất ô tô được gia hạn thêm thời gian để đạt được mục tiêu phát thải vào năm 2030, kéo dài thêm 5 năm so với mốc đã đặt ra trước đó.

Tháng trước, Ủy ban châu Âu đã tuyên bố sẽ đẩy nhanh việc xem xét lại các kế hoạch chấm dứt bán xe động cơ đốt trong, sau áp lực từ ngành ô tô đang gặp khó khăn. Dự kiến sẽ có một đề xuất vào tháng 12 tới.

Hiện tại, EU yêu cầu các nhà sản xuất ô tô, nếu không muốn nhận các khoản phạt nặng, phải cắt giảm dần lượng khí thải carbon do các xe mới được bán trong toàn khối, cho đến khi loại bỏ hoàn toàn việc bán động cơ vào năm 2035. Tuy nhiên, đề xuất này đang gây tranh cãi do có thể gây tác động mạnh đến thị trường cũng như những chính sách về khí hậu. Nếu được thực hiện, chính sách này có thể sẽ làm giảm gần 1/2 thị phần xe điện được bán ra vào năm 2035, xuống còn 52% tổng thị trường.

Theo EU, vận tải đường bộ chiếm khoảng 20% tổng lượng khí thải khiến Trái Đất ấm lên và 61% trong số đó đến từ ống xả ô tô.

Lan Anh-Link gốc