Ngân hàng này đóng cửa tới 66 phòng giao dịch trong 6 tháng đầu năm, là nhà băng có sự thay đổi mạnh mẽ nhất về mạng lưới phòng giao dịch trong hệ thống.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2025 vừa công bố của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - mã chứng khoán CTG
), đến cuối tháng 6, nhà băng này có 157 chi nhánh và 887 phòng giao dịch (trong đó có 2 chi nhánh tại nước ngoài).
Vào cuối năm 2024, VietinBank có 157 chi nhánh và 953 phòng giao dịch. Như vậy, trong 6 tháng đầu năm, VietinBank đã đóng cửa tới 66 phòng giao dịch trong mạng lưới hoạt động của mình. Riêng trong quý II, VietinBank đã chấm dứt hoạt động của 56 phòng giao dịch.
Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, ông Trần Minh Bình, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết, VietinBank đang triển khai chiến lược sắp xếp, tinh gọn hệ thống và sẽ là ngân hàng đầu tiên trong nhóm ngân hàng có vốn lớn Nhà nước thực hiện cắt giảm hệ thống giao dịch.
Chủ tịch HĐQT VietinBank cho hay nhà băng này dự kiến cắt vài trăm điểm giao dịch và thay thế bằng nền tảng số để phục vụ khách hàng tốt hơn, tăng trải nghiệm. Đây là mục tiêu mà VietinBank đang đầu tư mạnh mẽ và sẽ thấy kết quả rõ rệt trong thời gian tới.
Lãnh đạo VietinBank nói, song song với tái cấu trúc hệ thống, ngân hàng đang thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động quản trị và chăm sóc khách hàng.
Năm 2025, VietinBank có kế hoạch tăng cường tuyển dụng, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nâng số lượng nhân sự mảng này từ 300 người lên gần 1.000 người (gồm cả thuê ngoài) và dự kiến "mức lương sẽ rất cao".
VietinBank xác định chuyển đổi số tiếp tục là trọng tâm chiến lược, với kế hoạch tăng mạnh đầu tư cho hạ tầng, phần mềm, giải pháp và đặc biệt là nhân lực công nghệ.
Ông Bình chia sẻ, VietinBank đang thử nghiệm mô hình trung tâm dịch vụ khách hàng (contact center) ứng dụng AI, có thể thay thế đến 70% nhân sự vận hành. Trong 2 năm gần đây, VietinBank hầu như không tuyển dụng nhân sự cho các hoạt động kinh doanh truyền thống, bao gồm tín dụng, nguồn vốn.
Ứng dụng ngân hàng số của VietinBank hiện có hơn 9 triệu khách hàng thường xuyên sử dụng, xử lý hơn 2 tỷ giao dịch trong năm 2024. Tỷ lệ giao dịch qua kênh điện tử của VietinBank đã đạt mức kỷ lục 99%, cho phép ngân hàng cơ cấu lại mạng lưới phòng giao dịch, giảm bớt ở đô thị và tăng cường ở vùng sâu, vùng xa.
Về quy mô nhân sự, đến cuối tháng 6, tổng số cán bộ nhân viên tại VietinBank và các công ty con là 24.914 người, tăng 183 người so với cuối năm 2024. Trong đó, số cán bộ nhân viên ngân hàng mẹ Vietinbank là 22.507 người, tăng 15 người.
VietinBank có kết quả kinh doanh ấn tượng trong nửa đầu năm. Lợi nhuận trước thuế quý II của ngân hàng này đạt 12.097 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ, là ngân hàng có lãi trước thuế quý II cao nhất toàn ngành. Lũy kế 6 tháng, lợi nhuận của VietinBank đạt 18.920 tỷ đồng, giữ vị trí á quân hệ thống.
Đến ngày 30/6, tổng tài sản của VietinBank đạt hơn 2,6 triệu tỷ đồng, tăng 9,4% so với đầu năm. Dư nợ cho vay khách hàng tăng 10,3% lên gần 1,9 triệu tỷ đồng.
Tiền gửi khách hàng VietinBank tăng 7,1% lên hơn 1,7 triệu tỷ đồng và tăng trưởng ở tất cả phân khúc.
Mai Anh-Link gốc