Tóm tắt:
|
Điểm nhấn đầu tư
Vị thếdẫn đầu thịphần ngành hàng không: Với lợi thế cạnh tranh nhờvào mô hình kinh doanh hãng hàng không giá rẻ, VietJet duy trì vị trí số 1 thị phần hàng không nội địa từ năm 2020 và hiện nay đang ở mức 43%. Bên cạnh đó, VietJet Air cũng đã chiếm đến 56% thị phần quốc tế của 4 hãng hàng không của Việt Nam.
Phát triển mạng lướibay rộng khắp: VietJet Air đang khai thác tổng cộng 155 đường bay, trong đó bao gồm 43 đường bay nội địa và 112 đường bay quốc tế với đội tàu bày số lượng lớn và đang không ngừng gia tăng.
Chi phí vận hành thấp hơn các đối thủ: Năm 2023, chi phí nhiên liệu chiếm 41% trong tổng chi phí củaVietJet. Nhờxây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả, VietJet đã giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu, đồng thời có ít tác động tới môi trường. Chỉ số CASK của VietJet ở mức 5.1 US$ cents, tương đối thấp so với các hãng LCC khác trên thế giới.
Hệ số lấp đầy và Hiệu suất tàu bay cao: Số chuyến bay khai thác và số lượng khành khách phục vụ của VietJet đang phục hồi và vượt mức đỉnh trước dịch năm 2019. Hệ số lấp đầy hiện nay của VietJet đạt 87% trong khi hiệu suất tàu bay của VietJet đạt 13.7 giờ. Cả hai chỉ số này đều cao hơn so với các hãng hàng không khác trong nước và khu vực.
|
|
|
|
|