KQKD 4Q2024 tích cực nhờ tăng trưởng tiêu dùng cuối năm và thoái vốn mảng không cốt lõi
Trong 4Q, doanh thu đạt 22,702 tỷ VNĐ (+5.7%YoY) và lợi nhuận sau thuế đạt 691 tỷ VNĐ (+1,279%) chủ yếu nhờ mảng tiêu dùng tăng trưởng so với mức nền thấp và lợi nhuận từ thoái vốn công ty con mảng hạ nguồn Vonfram. Kết thúc năm, doanh thu và lợi nhuận của MSN đạt 83,178 tỷ VNĐ (+6%YoY) và 1,999 tỷ VNĐ (+378%YoY).
Mảng tiêu dùng tiếp tục tăng trưởng tích cực nhờ chiến lược cao cấp hóa và phát triển sản phẩm, kết hợp với WCM
Biên lợi nhuận hoạt động (EBIT) của mảng tiêu dùng cải thiện rõ rệt, đặc biệt lần đầu dương đối với WCM và MML. Chúng tôi kỳ vọng mảng tiêu dùng thực phẩm thương hiệu và bán lẻ hiện đại sẽ tiếp tục tăng trưởng từ 8-10%/năm nhờ MCH tiếp tục ra mắt sản phẩm mới, cao cấp hóa với giá bán cao hơn, mở rộng WCM và khai thác chương trình hội viên WIN để tăng sức cạnh tranh.
Thoái vốn HCS sẽ giúp cải thiện lợi nhuận mảng Vonfram từ 2025
Mảng Vonfram của MSR sẽ hoạt động hiệu quả hơn sau khi thoái vốn HCS (mảng kinh doanh hạ nguồn của doanh nghiệp tại Đức, Trung Quốc). Chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận của MSR sẽ được cải thiện đáng kể từ mức lỗ 1,665 tỷ VND xuống còn lỗ 757 tỷ VNĐ trong 2025.
Khuyến nghị: MUA - Giá mục tiêu 87,500 VND/cổ phiếu
Chúng tôi đưa ra khuyến nghị MUA với cổ phiếu MSN với giá mục tiêu là 87,500 VND dựa trên phương pháp tổng các thành phần (SOTP) với tiềm năng tăng giá là 28%. Tăng trưởng ngành bán lẻ và ảnh hưởng từ mảng không cốt lõi là yếu tố cần theo dõi trong 2025.
|