|
Tóm tắt:
|
BMP công bố BCTC Q3/2025 với doanh thu đạt 1.554 tỷ đồng (+9,3% svck) và LNST đạt 351 tỷ đồng (+21% svck và +6% so với quý trước). Mức tăng doanh thu chủ yếu là nhờ sản lượng bán ra ước tăng 9% svck trong khi giá ống nhựa bán ra ước tính đi ngang svck. Bên cạnh nhu cầu trong nước hồi phục, việc gia tăng mức chiết khấu đã phần nào hỗ trợ tích cực cho mức tăng sản lượng bán ra. Tỷ lệ tổng chiết khấu/ doanh thu tăng lên mức 15% so với 12,3% cùng kì và 12,5% của quý trước. Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ mức 42,6% cùng kỳ lên 47,2% nhờ giá hạt nhựa PVC đầu vào tiếp tục giảm (-12,8% svck).
Lũy kế 9T2025, doanh thu thuần đạt 4.295 tỷ đồng (+19% svck) và LNST 967 tỷ đồng (+27,3% svck). Sản lượng bán ra tăng cùng giá PVC đầu vào giảm 15,5% svck là nguyên nhân chính cho diễn biến này. Tỷ lệ tổng chiết khấu/ doanh thu tăng lên 14,2% từ mức 12,7% cùng kỳ năm trước đã hỗtrợ tích cực cho sản lượng bán ra. Nhờđó, thị phần của BMP cũng cải thiện từ mức 23% cuối 2024 lên mức quanh 27% trong Q3/2025.
|
|
|
|
|