• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
18 Tháng Mười 2024 5:19:36 CH - Mở cửa
Trump sẽ không nhượng bộ để đạt thỏa thuận với Trung Quốc
Nguồn tin: Người đồng hành | 23/01/2019 10:18:42 SA
“Những mối lo ngại của chúng tôi vẫn chưa được giải quyết đầy đủ”, một quan chức Mỹ nói. Phái đoàn đàm phán Mỹ, do đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer dẫn đầu, tập trung vào những vấn đề mang tính cấu trúc cũng như cân bằng thương mại.
 
Mỹ cáo buộc Trung Quốc đánh cắp tài sản trí tuệ và ép buộc các công ty Mỹ phải chia sẻ công nghệ nếu muốn làm ăn ở Trung Quốc. Bắc Kinh phủ nhận cáo buộc này.
 
Phái đoàn Mỹ và Trung Quốc đã đàm phán ngày 7 – 9/1 tại Bắc Kinh với nhiều tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, hai phía vẫn còn bất đồng về các yếu tố then chốt, mang tính cấu trúc để có thể đạt thỏa thuận, theo các nguồn thạo tin.
 
Các cuộc đàm phán thương mại sẽ tiếp tục vào ngày 30 – 31/1, khi Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tới Washington.
 
Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow nói ép buộc chuyển giao công nghệ và đánh cắp tài sản trí tuệ, hạn chế tỷ lệ sở hữu là những ưu tiên hàng đầu cần giải quyết của ông Trump.
 
“Tổng thống đã nói nhiều lần về tầm quan trọng của vấn đề. Ông ấy sẽ không nhường bước”, theo Kudlow.
 
Chính sự thiếu tiến triển này làm dấy lên thông tin chính quyền Trump hủy một cuộc họp với phái đoàn cấp thứ trưởng Trung Quốc nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm của ông Lưu Hạc. Tuy nhiên, cố vấn Kudlow bác bỏ điều này.
 
“Giới chức hai bên vẫn liên lạc để chuẩn bị cho đàm phán cấp cao với Phó thủ tướng Lưu Hạc vào cuối tháng”, theo Lindsay Walters, người phát ngôn Nhà Trắng.
 
Mỹ và Trung Quốc đang trong giai đoạn đình chiến 90 ngày, được lãnh đạo hai nước nhất trí hồi đầu tháng 12 ở Argentina. Hai bên sẽ đàm phán nhằm đạt một thỏa thuận trước hạn chót 1/3. Tổng thống Trump cảnh báo ông sẽ tăng thuế từ 10% lên 25% với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nếu đàm phán thất bại.
 
Như Tâm/Theo Reuters
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.