• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.257,03 +4,00/+0,32%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 10:55:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.257,03   +4,00/+0,32%  |   HNX-INDEX   224,81   +1,32/+0,59%  |   UPCOM-INDEX   94,58   +0,07/+0,07%  |   VN30   1.317,99   +2,53/+0,19%  |   HNX30   466,53   +2,43/+0,52%
04 Tháng Hai 2025 10:55:26 SA - Mở cửa
'Chỉ cần 1/100 doanh nghiệp xuất khẩu có vấn đề là mang tiếng cả ngành nông nghiệp Việt Nam'
Nguồn tin: Người đồng hành | 05/03/2019 10:15:35 SA
Tại Diễn đàn Thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản Việt Nam 2019 diễn ra hôm nay (5/3), PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh, chuyên gia nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, nhấn mạnh phát triển thương hiệu nông sản là một trong những yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh của nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
 
“Nói về thương hiệu thì bàn nhiều lắm rồi, nhưng cách hiểu và làm thì phải trao đổi nhiều hơn”, ông Thịnh nói.
 
Hiện nay, theo PGS .TS Nguyễn Quốc Thịnh, hầu hết nông sản trong nước khi xuất khẩu không được mang thương hiệu của đơn vị sản xuất, chế biến, phân phối mà chỉ được gắn mác “Made in Viet Nam”.
 
“Điều này dẫ đến rất nhiều tác hại, rủi ro tiềm tàng. Tôi lấy ví dụ, 100 doanh nghiệp cùng sản xuất, chỉ cần 1 doanh nghiệp có vấn đề là cả ngành nông nghiệp Việt Nam mang tiếng”, PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh nói.
 
Từ đó, theo chuyên gian này, Việt Nam cần quyết liệt hơn về vấn đề nhận diện và phát triển thương hiệu nông sản.
 
Ông Thịnh nói: “Cách đây 10 năm, Việt Nam đã bàn về xây dựng và phát triển thương hiệu cá tra Việt Nam nhưng đến nay vẫn không được, vậy mấu chốt ở đâu?”
 
PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh nhận định: “Xây dựng thương hiệu cho nông nghiệp là tạo dựng niềm tin, uy tín, chứ không đơn giản là có logo và có một cái tên, một cái thương hiệu gắn cho nó. Điều này các hiệp hội, hợp tác xã đã làm nhưng gần như chưa đạt được hiệu quả như mong đợi”.
 
Theo chuyên gia, để phát triển thương hiệu nông sản Việt Nam, cần sự tham gia của nhiều chủ thể, như các doanh nghiệp trực tiếp cung ứng nông sản; các tổ chức, tập thể gồm hiệp hội, hợp tác xã; chủ sở hữu của các nhãn hiệu chứng nhận...
 
Lâm Tùng
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.