“Sai quả ngọt” 3 tháng đầu năm
Kết thúc tháng đầu năm 2019,
AAA
đạt doanh thu xuất khẩu đạt 9.100 tấn, tăng 137% so cùng kỳ năm trước. Con số 9.100 tấn là con số khổng lồ về doanh thu xuất khẩu của
AAA
.
Bước sang tháng 2 của năm, Tập đoàn là 1 trong 3 doanh nghiệp tại Việt Nam được đoàn Lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước Triều Tiên đến thăm trong khuôn khổ của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Việt Nam từ ngày 27-28/2.
Với những diễn biến tích cực đó, trên thị trường cổ phiếu của công ty có bước chuyển mình khả quan. Kết phiên giao dịch ngày 4/3, cổ phiếu
AAA
tăng kịch trần 16.450 đồng/cp.
Những ngày đầu tháng 3, nhiều khách hàng từ Nhật Bản của công ty yêu cầu tăng đơn hàng và đề nghị nhà máy tăng công suất. Trong tháng 3 này,
AAA
dự kiến sẽ xuất khẩu 8.500 tấn bao bì, tăng 120% so cùng kỳ năm 2018. Nhà máy đã nhận xong đơn đặt hàng cho tháng 3, công ty đang tập trung nguồn lực và vật lực cho đơn tăng của tháng 4 và tháng 5, toàn bộ các dây chuyền đang chạy tối đa công suất để đáp ứng đơn của khách tại gần 100 quốc gia và khu vực thế giới.
Trung bình 1 tháng,
AAA
ghi nhận thêm 3 đến 5 khách hàng quốc tế, điều này tạo đà giá trị xuất khẩu tăng lên trong tương lai. Những sự kiện trên phần nào cho thấy
AAA
đang đi đúng hướng để đạt đích kế hoạch doanh thu là 10.000 tỷ đồng.
Mở rộng mảng bất động sản công nghiệp
Ngoài lĩnh vực kinh doanh đang theo đuổi,
AAA
dự tính sẽ mở rộng hoạt động để kinh doanh mảng “bất động sản công nghiệp”, cụ thể là công ty sẽ cho đối tác khách hàng thuê lại đất sản xuất.
Dấu mốc đáng nhớ là
AAA
đã bỏ ra số tiền gần 800 tỷ đồng để mua lại dự án An Phát Complex (tên gọi trước đây là KCN Việt Hòa - Kenmark vốn đã bị bỏ hoang hơn 10 năm của nhà đầu tư Đài Loan) vào thời điểm khá đông nhà đầu tư, cổ đông và khách hàng quan tâm và thậm chí là nghi ngại về tính hiệu quả của dự án.
Ông Nguyễn Lê Trung, Tổng giám đốc
AAA
cho hay, đến thời điểm hiện tại, công ty đã hoàn thiện mọi thủ tục pháp lý để chính thức hóa sở hữu toàn bộ An Phát Complex. Đây là tiền đề để
AAA
phát triển kinh doanh mảng hoạt động này.
Từ một khu đất trống rộng 46ha bị bỏ hoang, trong vòng 4 tháng kể từ khi được
AAA
tiếp quản, An Phát Complex đã lột xác hoàn toàn. APH (công ty mẹ của
AAA
) và
AAA
đã xây dựng An Phát Complex thành nơi tập trung sản xuất quy mô lớn của toàn Tập đoàn, chuyên sản xuất linh kiện nhựa kĩ thuật, nhựa gia dụng, bao bì jumbo…
Tính đến tháng 3/2019,
AAA
đã có trong tay hợp đồng thuê của khá nhiều khách hàng trong và ngoài nước, dự kiến trong những tháng tới sẽ mảng kinh doanh này sẽ tiếp tục tăng cao cả về diện tích cho thuê và lợi nhuận.
Ông Trung cũng bày tỏ tham vọng biến An Phát Complex thành khu Công nghệ cao của toàn Tập đoàn, nơi đây sẽ là địa điểm tập trung các công nghệ sản xuất, R&D hiện đại nhất và cho ra đời những sản phẩm tinh túy nhất. Theo một nguồn thông tin tiết lộ thì APH đang chuẩn bị cho ra mắt dòng sản phẩm thân thiện với môi trường là dao thìa nĩa tự hủy, các sản phẩm này đều được sản xuất tại An Phát Complex.
Như vậy, sau giai đoạn đầu tư và mở rộng,
AAA
đã bắt đầu cho thấy giai đoạn thu lợi. Nhìn vào kết quả mà Công ty có được trong quý 1/2019 và tương lai phát triển của An Phát Complex, cổ đông có thể tin tưởng vào sự đầu tư nghiêm túc của
AAA
.
Thu Hằng
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.