• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.252,72 -4,69/-0,37%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:03 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.252,72   -4,69/-0,37%  |   HNX-INDEX   224,63   -0,06/-0,03%  |   UPCOM-INDEX   91,82   -0,24/-0,26%  |   VN30   1.325,54   -4,08/-0,31%  |   HNX30   482,71   +1,32/+0,27%
26 Tháng Mười 2024 1:36:15 SA - Mở cửa
Họp ĐHCĐ CENLand: Phát hành 80 triệu cổ phiếu giá 10.000 đồng, đặt kỳ vọng tăng trưởng lớn vào Cenhomes
Nguồn tin: Người đồng hành | 19/04/2019 6:51:51 CH
Chiều 19/4, CTCP Bất động sản Thế kỷ (HoSE: CRE, CENLand) tổ chức họp ĐHCĐ thường niên 2019 trình kế hoạch kinh doanh với doanh thu và lợi nhuận trước thuế 2.562 tỷ đồng và 562,5 tỷ đồng tăng lần lượt 52% và 40% so với năm trước.
 
Trong năm nay, công ty phát triển CenHomes.vn với các tính năng mới được đưa vào hoạt động để việc mua - bán, thuê - cho thuê trở nên dễ dàng. Theo Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trung Vũ, Cenhomes sẽ là vũ khí chiến lược của công ty trong thời gian tới để tiến vào thị trường bất động sản thứ cấp. Hệ thống này đang dần hoàn thiện và ra mắt vào ngày 10/5 tới đây. Công cụ này kỳ vọng giúp công ty tăng thêm 10-20% thị phần.
 
Phó Chủ tịch Phạm Thanh Hưng chia sẻ thị trường thứ cấp là một nơi đầy tiềm năng, khi thị trường sơ cấp dần bão hòa. Trong tương lai, giao dịch trên thị trường sẽ chủ yếu là mua đi bán lại các sản phẩm cũ, lượng hàng mới sẽ chỉ ở mức thấp. Ông cũng kỳ vọng trước mắt sẽ có 5.000-7.000 môi giới tham gia nền tảng CenHomes.
 
Đại diện cổ đông là quỹ Vina Capital bày tỏ mong muốn công ty cần khai phá triệt để tiềm năng của thị trường thứ cấp có giá trị chục tỷ USD tại Việt Nam. Vị này đề cập rằng có rất nhiều đối thủ cũng đang chạy theo hướng đi của CENLand, vì vậy công ty cần nhanh chân hơn để giành thị trường.
 
Về vấn đề này, ông Hưng cho biết CENLand "chạy trước" với CenHomes và đã có một nền tảng trước đó từ các đại lý môi giới, nguồn bất động sản, dự án từ nghemoigioi.vn, từ hệ thống siêu thị dự án trước đó. CenHomes sẽ là một platform rất khác biệt trên thị trường.
 
Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng giám đốc CENLand cũng chia sẻ thêm nền tảng công nghệ chỉ là một phần yếu tố tạo nên thành công, điều quan trọng là cần xây dựng hệ thống và nền tảng kinh nghiệm trong nghề môi giới. Những điều này CENLand rất tự tin.
 
Huy động 800 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu
 
Tại cuộc họp, Hội đồng Quản trị cũng trình cổ đông thông qua phương án phát hành 80 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1 với giá chào bán 10.000 đồng/cp. Thời gian thực hiện trong năm 2019.
 
Số tiền thu về dự kiến 800 tỷ đồng sẽ được CENLand dùng 164 tỷ đồng góp vốn và thanh toán các chi phí đầu tư, xây dựng các hạng mục thuộc Dự án đầu tư xây dựng Khu thể thao, trường học, công trình công cộng, Khu đô thị Phường Đồng Kỵ; chi 100 tỷ đồng thanh toán tiền góp vốn còn lại và hoàn thiện các hạng mục đầu tư, xây dựng thuộc Dự án xây dựng Làng Việt Kiều Quốc tế; và chi 300 tỷ đồng thanh toán khoản vay đến hạn (tài trợ cho mục đích thanh toán tiền góp vốn cho Công ty TNHH Nam Hồng và nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của Công ty TNHH Nam Hồng để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu thể thao trường học, công trình công cộng, Khu đô thị phường Đồng Kỵ).
 
Theo ông Phạm Thanh Hưng, một trong những lý do để công ty huy động vốn là phục vụ chiến lược đẩy mạnh đầu tư vào dự án thứ cấp. Dòng tiền âm hiện nay bị tồn tại các dự án công ty góp vốn và có độ trễ khi các chủ đầu tư thực hiện mở bán dự án. Trong thời gian tới, sau khi công ty hoàn tất tăng vốn thì vấn đề dòng tiền sẽ được cân đối lại.
 
Năm 2018, CENLand đạt doanh thu thuần 1.687 tỷ đồng, tăng 51% trong khi lợi nhuận sau thuế 320 tỷ đồng, tăng trưởng 28%. Theo báo cáo của Ban Tổng giám đốc năm qua, công ty đã mở rộng thêm nhiều văn phòng đại điện tại các tỉnh như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hải Phòng... những tỉnh thành có mức tăng trưởng kinh tế cao, tạo đà cho bất động sản phát triển mạnh mẽ, đón đầu làn sóng đầu tư, phục vụ nhu cầu sống của người dân ngày cao.
 
Các văn phòng đại diện sẽ được đẩy mạnh hoạt động chủ động. Đây chính là những vùng trọng điểm mà CENLand hướng tới để khai thác nguồn khách hàng tiềm năng với cơ hội đầu tư sinh lời cao.
 
Lê Hải
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.