• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.250,46 +8,35/+0,67%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.250,46   +8,35/+0,67%  |   HNX-INDEX   224,64   +1,07/+0,48%  |   UPCOM-INDEX   92,74   +0,39/+0,43%  |   VN30   1.311,26   +9,74/+0,75%  |   HNX30   479,79   +4,19/+0,88%
30 Tháng Mười Một 2024 6:33:10 CH - Mở cửa
NLG: ĐHĐCĐ - Bắt đầu giai đoạn tăng tốc với kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng hơn 25%
Nguồn tin: BizLive | 23/04/2019 8:43:55 SA
Điểm nổi bật trong kỳ họp năm nay là Nam Long đặt kế hoạch chia cổ tức 10% bằng tiền, 10% bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 10% cho năm tài chính 2019. Năm 2019 cũng là năm bắt đầu tăng tốc của Nam Long với mục đích hiện thực hóa tầm nhìn 2020 - Trở thành nhà phát triển Khu đô thị hàng đầu tại Việt Nam thông hiểu và đáp ứng tốt nhất nguyện vọng của khách hàng.   
 
Bất chấp thị trường gặp khó, lợi nhuận năm 2018 vượt 24% kế hoạch
 
Năm 2018, Nam Long tiếp tục phát triển bền vững bất chấp những thách thức của thị trường. Doanh số bán sản phẩm tăng 25% đạt 5.156 tỷ đồng năm 2018. Cụ thể, tổng sản lượng Nam Long đã bán được 3.272 sản phẩm, trong đó có 162 nhà phố/biệt thự Valora, 1.776 căn hộ Flora, 1.112 căn hộ EHome/EHomeS và 222 nền đất.
 
Doanh thu tăng 11% từ 3.161 tỷ đồng năm 2017 lên 3.480 tỷ đồng năm 2018. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tăng 43% đạt mức 763 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 124% so với kế hoạch. Cổ tức thực hiện 12,78% vốn điều lệ ngày 20/04/2019, trong đó 4,89% là cổ tức bằng tiền và 7,89% cổ tức bằng cổ phiếu. 
 
Ban điều hành Nam Long đánh giá, năm 2018 đánh dấu sự thành công của Nam Long trong việc mở khóa các quỹ đất khu đô thị. Cụ thể, tháng 4/2018, Nam Long đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Hankyu Hanshin và Nishitetsu Group để phát triển khu đô thị Akari City 8,5ha tại Quận Bình Tân. 
 
Tháng 6/2018, quỹ đất khu đô thị Waterpoint 355ha tại Long An chính thức được khởi động, các công tác san lấp, xây dựng hạ tầng đã được triển khai. Trong đó, giai đoạn 1: 165ha (Southgate) được Nishitetsu, TBS Group và Tân Hiệp Invest cùng góp vốn chung, mục tiêu sẽ mở bán dự án Quý II/2019.
 
Đặt kế hoạch lãi ròng tăng trưởng hơn 25% 
 
Năm 2019, Nam Long xác định đây là năm tăng tốc của Tập đoàn. Nam Long đặt kế hoạch doanh thu chỉ tăng 0,15% ở mức 3.485 tỷ đồng; nhưng lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ 956 tỷ đồng, tăng trưởng 25,3% so với thực hiện năm 2018. Kế hoạch chia cổ tức 10% bằng tiền, 10% bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 10% cho năm tài chính 2019.
 
Trả lời câu hỏi của cổ đông về kế hoạch doanh thu tăng thấp, nhưng lợi nhuận tăng mạnh, Nam Long cho biết, phần doanh thu hợp nhất không bao gồm nguồn thu từ dự án liên doanh với đối tác Nhật do đặc thù chiến lược hợp tác đầu tư dự án dẫn đến doanh thu từ các dự án liên doanh không được ghi nhận trực tiếp vào doanh thu hợp nhất. Tuy nhiên, liên doanh này lại đóng góp lợi nhuận cho Nam Long dưới hình thức lợi nhuận được chia.  
 
Lợi nhuận chia sẻ năm 2019 từ liên doanh kế hoạch đạt hơn 306 tỷ đồng (năm 2018 chỉ ghi nhận 14 tỷ đồng) nên làm cho lợi nhuận sau thuế thuộc về công ty mẹ tăng hơn 25%.
 
Năm nay, Nam Long tập trung phát triển các khu đô thị quy mô lớn áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế, hạ tầng hiện đại và đầy đủ hệ thống tiện ích nhằm gia tăng giá trị cho các khách hàng và cổ đông.
 
Được biết, Nam Long đã hoàn tất nhận chuyển nhượng ba quỹ đất sạch gồm khu đô thị Waterfront (170 ha tại Long Hưng, Đồng Nai), Nam Long Đại Phước (45 ha tại Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Nam Long Hải Phòng (21 ha tại Thủy Nguyên, Hải Phòng) phục vụ cho nhu cầu phát triển giai đoạn mới.
 
Quỹ đất sạch của Nam Long hiện hơn 650ha tại những vị trí tốt, sẵn sàng phát triển cũng như đảm bảo cho kế hoạch phát triển 10 năm tới. 
 
Chia sẻ tại Đại hội, đại diện Nam Long cho biết, Nam Long có 65 ha đất dành cho bất động sản thương mại trong tổng quỹ đất 650ha. Từ năm nay, Nam Long sẽ tập trung phát triển mảng bất động sản thương mại như mảng kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn (sản phẩm nhà ở) và định hướng sau quá trình phát triển 10 năm, doanh thu, lợi nhuận của mảng này sẽ đóng góp tối thiểu 30% tổng doanh thu, lợi nhuận của Nam Long.
 
65 ha đất dành cho thương mại gồm đất dành cho trường học (từ mẫu giáo đến bậc Đại học); các công trình y tế (từ trạm y tế đến bệnh viện); quỹ đất đa dụng cho các công trình bán lẻ, trung tâm thương mại.
 
Cập nhật các dự án
 
Dự án Waterpoint (Long An): NLG đang tiến hành các thủ tục pháp lý, đã có được giấy phép xây dựng hạ tầng, ngoài công trường đã hoàn tất việc san lấp 165 ha của giai đoạn 1 (South Gate) và đang triển khai xây dựng khu nhà mẫu, các khu tiện ích, thương mại để đảm bảo kế hoạch mở bán của Ban điều hành.
 
Đối với Waterpoint, năm nay Nam Long sẽ có thêm sản phẩm mới. Một số lô đất trong dự án Waterpoint sẽ được Nam Long hợp tác với các nhà đầu tư thứ cấp, các nhà đầu tư chiến lược cũng như những đơn vị xây dựng có khả năng phát triển sản phẩm.
 
Đối với South Gate (Waterpoint giai đoạn 1), NLG hợp tác với Nishitetsu, TBS Group và Tân Hiệp Invest, có khoảng 3.000 sản phẩm. Trong đó, phần sản phẩm giới thiệu ra thị trường trong năm nay và năm sau khoảng 1.500, chủ yếu là các sản phẩm thấp tầng, bao gồm nhà phố thương mại, biệt thự song lập, biệt thự ven sông,…
 
Theo kế hoạch, phần bán sản phẩm của South Gate sẽ được ghi nhận doanh thu trong năm 2019, phần chuyển nhượng 35ha Waterpoint trong liên doanh South Gate theo kế hoạch sẽ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận vào năm 2020.
 
Dự án Akari (Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh): Nam Long đang trong quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý để chuyển 5.000 m2 của giai đoạn 3 dự án, phát triển năm 2020 – 2020 từ đất nông nghiệp sang đất ở. Mặc dù có những khó khăn chung của thị trường nhưng chúng tôi cũng sẽ nỗ lực để đảm bảo kế hoạch đã đề ra.
 
Năm 2018, Nam Long giới thiệu Akari (giai đoạn 1) ra thị trường gặp tình huống lượng khách hàng đặt mua sản phẩm cao hơn nhiều lần số lượng sản phẩm chào bán, nên Ban điều hành Nam Long quyết định tạm dừng bán hàng để đưa thêm Akari giai đoạn 2 ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng đã đặt mua sản phẩm. NLG đã kết hợp với ngân hàng Vietcombank, giới thiệu cho khách hàng chương trình tiết kiệm nhà ở, để chuyển tiền cọc của khách hàng sang gửi tiết kiệm ở Vietcombank, chờ ngày mở bán Akari trở lại.
 
3 block của Akari có khoảng 900 sản phẩm, hiện nay có khoảng gần 1.100 khách hàng đang gửi tiền tại Vietcombank sẵn sàng chuyển tiền đó thành tiền đặt cọc khi Nam Long tiến hành mở bán vào cuối quý II, đầu quý III tới.
 
Dự án Waterfront (Đồng Nai): Trong năm nay, Nam Long sẽ bắt đầu triển khai giai đoạn thiết kế và san lấp. Việc khai thác doanh thu dự án này dự kiến vào khoảng năm 2021. 
 
Điều chỉnh tăng kế hoạch kinh doanh 3 năm giai đoạn 2018 – 2020
 
Nam Long trình cổ đông về cập nhật kế hoạch kinh doanh 3 năm 2018 – 2020. Cụ thể kế hoạch điều chỉnh, tổng số lương căn bán (ký hợp đồng mua bán) 15.273 sản phẩm, tăng 22% so với kế hoạch 2018 – 2020 đã duyệt 12.524 sản phẩm.
 
Tổng lợi nhuận thuần 3 năm điều chỉnh tăng từ 2.526 tỷ đồng lên 2.846 tỷ đồng, chênh lệch tăng 320 tỷ đồng tương ứng 13% so với kế hoạch 2018 – 2020 đã duyệt.
 
Trả lời câu hỏi của cổ đông về chiến lược bán hàng của Nam Long trong bối cảnh thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh có dấu hiệu chững lại, Nam Long cho biết: Trong 2 năm qua, thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh gặp nhiều khó khăn, nguồn cung sản phẩm bị khan hiếm. Nhưng tất cả các đợt mở bán của Nam Long, lượng sản phẩm tiêu thụ đạt ít nhất 90% sản phẩm tung ra. Trong mỗi đợt mở bán đó, Nam Long đem ra thị trường từ 500 – 600 sản phẩm.
 
Hiện Nam Long đang có lợi thế cực kỳ lớn để bán hàng là Nam Long có những đối tác Nhật cùng hợp tác kinh doanh. Thương hiệu và chất lượng sản phẩm trong 2 năm vừa qua đã có những bước tiến rất lớn. Hơn nữa, khi hợp tác với các đối tác Nhật, nhờ nguồn lực về mặt tài chính, Nam Long có thể đưa ra những phương thức thanh toán rất cạnh tranh so với những đơn vị khác, nên áp lực dòng tiền để khách hàng mua nhà của Nam Long thấp.
 
Cụ thể, các dự án trong nước khi bán hàng, chủ đầu tư sẽ thu đến 70% giá trị trong quá trình xây dựng. Nhưng dự án của Nam Long hợp tác với Nhật chỉ thu 50% trong quá trình xây dựng đến khi bàn giao. Với 50%, kết hợp với các giải pháp vay ngân hàng, khách hàng thực tế chỉ đóng 20% - 30% trong vòng 12 – 15 tháng đầu tiên. Phần tiền còn lại khách hàng cũng được vay ngân hàng.
 
Được biết, trong giai đoạn 2019-2021, Nam Long đặt mục tiêu phát triển sản phẩm tăng gấp 4 lần, số lượng bàn giao tăng gấp 3 lần giai đoạn 2015-2018 tương đương xây dựng thêm gần 26.000 sản phẩm và bàn giao hơn 16.000 sản phẩm EHome, Flora, Valora tại các dự án khu đô thị.
 
 
Hồng Quân
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.