Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE:
PNJ
) báo doanh thu thuần tháng 1 đạt 1.668 tỷ đồng, tăng 0,6% cùng kỳ. Công ty cho biết dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý rơi vào cuối tháng 1 thay vì đầu tháng 2 như năm ngoái nên doanh thu sẽ đạt đỉnh trong tháng 2.
Doanh thu kênh bán lẻ tăng 16,5% trong tháng 1 và tương đương tháng 12/2019 (tháng có mức doanh thu cao nhất năm 2019). Nhờ vậy, tỷ trọng đóng góp của kênh lẻ trong tổng doanh thu tăng từ 57% cùng kỳ lên 65,4%.
Theo
PNJ
, những yếu tố giúp kênh bán lẻ tăng trong tháng 1 gồm ra mắt bộ sưu tập cho Chương trình Xuân và Thần Tài cùng chương trình khuyến mãi và quà tặng; mức chi tiêu tăng 10%; doanh thu cửa hàng mới (2019-2020) tăng 40%, cửa hàng mở mới ở khu vực miền Tây và HCM tăng mạnh nhất; mảng đồng hồ ghi nhận mức tăng gấp 6 lần cùng kỳ; mảng online được đầu tư nhiều hơn.
Trong khi đó, kênh bán sỉ giảm 32%, tỷ trọng giảm từ 27% xuống 18% do kỳ nghỉ của khách hàng châu Âu liền kề với kỳ nghỉ tết nên thời gian kinh doanh xuất khẩu bị gián đoạn; giá vàng cao kỷ lục làm hạn chế nhu cầu nhập hàng của khách; dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Biên lợi nhuận gộp tháng 1 đạt 23,4%, mức cao kỷ lục, so với con số 22% cùng kỳ và 20,4% năm 2019. Lợi nhuận sau thuế tăng 9% đạt 167 tỷ đồng.
Trong tháng,
PNJ
mở mới 2 cửa hàng vàng và đóng 1 cửa hàng bạc, tổng số lượng cửa hàng là 347 bao phủ tại 52/63 tỉnh thành cả nước.
PNJ
mở thêm 1 cửa hàng
PNJ
Watch ở Tây Nguyên, nâng số lượng cửa hàng đồng hộ lên 27.
Thùy Yên
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.