Trong bối cảnh dịch Covid 19 đang diễn biễn phức tạp, Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post, UPCoM:
VTP) công bố doanh thu hợp nhất tháng 2 đạt 525,5 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu chuyển phát gấp đôi đạt 379,6 tỷ đồng, doanh thu thương mại điện tử gấp 3,7 lần đạt 57,7 tỷ và sản lượng bưu phẩm giao cũng gấp 2,6 lần đạt 10,1 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cũng gấp đôi đạt 33,4 tỷ đồng.
Lũy kế 2 tháng đầu năm, công ty ghi nhận 1.147 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 59,2 tỷ đồng lãi sau thuế.
Năm 2019, công ty đạt doanh thu thuần 7.809 tỷ đồng, tăng 59% năm trước, lãi sau thuế 378 tỷ đồng, tăng 35,4% nhờ đẩy mạnh hoạt động đầu tư đúng hướng và chương trình xúc tiến bán hàng. Công ty vượt kế hoạch doanh thu (7.723 tỷ) và gần hoàn thành kế hoạch lợi nhuận (380 tỷ).
Công ty cho biết đã chuẩn bị đầy đủ các kịch bản để ứng phó với đại dịch, biến nguy cơ thành cơ hội kinh doanh, hỗ trợ cộng đồng sẽ là mục tiêu hướng đến trong thời gian sắp tới.
Mới đây, công ty vừa mở mảng kinh doanh mới là bán trái cây 3 miền. Mô hình kinh doanh này được mở ngay tại bưu cục chuyển phát, chuyên cung cấp các mặt hàng trái cây đặc trưng vùng miền như ổi Đông Dư, xoài cát Hòa Lộc, roi An Phước, bưởi da xanh, cam xoàn, sầu riêng... Cửa hàng đầu tiên của công ty là tại chi nhánh Long Biên, số 260 Ngô Gia Tự, Hà Nội.
Triển khai bán trái cây 3 miền, Viettel Post đã tận dụng lợi thế với mạng lưới bưu cục phủ sóng khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước; có sẵn dịch vụ chuyển phát nhanh và tệp khách hàng.
Tường Như
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.