• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 11:38:26 CH - Mở cửa
Vingroup, BRG, Hoà Phát kiến nghị gỡ khó, Vietnam Airlines mất 5 năm mới bù được lỗ phát sinh
Nguồn tin: BizLive | 17/04/2020 11:01:10 SA
Vingroup thiệt hại hàng chục nghìn tỷ đồng, VNA mất 5 năm mới bù được khoản lỗ phát sinh
 
Tại phiên đối thoại, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, sau 2 tuần giãn cách xã hội toàn quốc, lượng khai thác của các hãng hàng không Việt Nam chỉ còn có 2-5% năng lực.
 
Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho rằng, với quy mô như hiện nay, sau dịch bệnh mà kinh doanh tốt, các cơ chế đảm bảo thì cũng phải mất 5 năm Vietnam Airlines mới bù lại được các khoản lỗ đang phát sinh. Vì vậy, ông cho rằng, chính sách hỗ trợ không phải trong thời gian dịch bệnh mà vấn đề trong thời gian ảnh hưởng dịch bệnh, có ngành 1 đến 2 năm, thậm chí có ngành mất 3 đến 4 năm. Vì vậy, các gói hỗ trợ cũng cần có lộ trình, thứ tự những ngành nào mang tính chất dẫn đường thì cần phải được ưu tiên trước. 
 
Cũng tại hội nghị, đại diện Tập đoàn Vingroup chia sẻ những khó khăn của tập đoàn như hoạt động sản xuất công nghiệp ô tô, xe máy, điện thoại... đang bị thiếu linh kiện phụ tùng nên đang bị ngưng trệ, thiệt hại trên 10.000 tỷ đồng; các dịch vụ du lịch giải trí, nghỉ dưỡng hầu hết đóng cửa không hoạt động gây thiệt hại khoảng 3.000 tỷ đồng.
 
Vingroup đề nghị Trung ương kéo dài gia hạn thời hạn nộp thuế lên 1 năm; miễn tiền thuế đất năm 2020 đối với các cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch. Vingroup cũng kiến nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh quy hoạch cục bộ chung; sớm công bố danh mục kêu gọi nhà đầu tư sử dụng đất sau khi hết dịch; tổ chức triển khai sớm các dự án đã được phê duyệt và giải phóng mặt bằng xong; hỗ trợ các doanh nghiệp sớm hoàn thiện các thủ tục đầu tư đối với các dự án được phê duyệt...
 
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG cho biết, do là tập đoàn kinh doanh đa ngành nên BRG đã chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 với thiệt hại sơ bộ khoảng 1.000 tỷ đồng. Ngoài ra, hiện nay tập đoàn vẫn còn tồn 3.700 tấn gạo chưa được xuất khẩu.
 
Do đó, bà Nga đề nghị lãnh đạo thành phố cấp giấy phép lưu thông giao dịch hàng hóa từ Hà Nội đi các tỉnh và ngược lại. Đồng thời, cho phép các doanh nghiệp của tập đoàn được thi công, cải tạo để nâng cấp các điểm bán hàng thiết yếu; hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng hóa cho doanh nghiệp; nhanh chóng cho phép mở cửa lại các khách sạn, sân golf nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch; tạo điều kiện cho lực lượng lao động từ các tỉnh vào làm việc tại các dự án xây dựng...
 
Tương tự, Tập đoàn Hòa Phát kiến nghị thành phố tạo điều kiện lưu thông vận chuyển hàng hóa để khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, đề nghị lãnh đạo thành phố kiến nghị với Chính phủ có cơ chế đặc thù để chuyên gia nhập cảnh Việt Nam tuân thủ đúng quy định cách ly và phòng chống dịch bệnh, để tạo điều kiện cho các dự án cần chuyên gia được thực hiện đúng tiến độ, nhất là các dự án về công nghệ.
 
 
 Chủ tịch Hiệp hội các DNNVV TP Hà Nội Đỗ Quang Hiển trao đổi tại hội nghị
 
Theo Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) TP Hà Nội Đỗ Quang Hiển: Các DNNVV đang bị ảnh hưởng rất lớn của đại dịch COVID-19. Ngoài gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp cũng yếu và thiếu về vấn đề thị trường, chỉ tập trung tại một số thị trường trong nước và nước ngoài, nhưng hiện nay những thị trường này lại bị ảnh hưởng rất lớn của đại dịch.
 
Do đó, Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội và các doanh nghiệp mong Chính phủ và thành phố có các giải pháp, hỗ trợ quyết liệt, có các bước, tiêu chí, quy trình hướng dẫn cụ thể, nhanh, đúng, trúng và kịp thời đến các doanh nghiệp.
 
Sau khi nghe ý kiến của các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp trả lời các kiến nghị. Theo đó, về việc bảo vệ các điểm bán hàng, Hà Nội đã triển khai các lực lượng và tiếp tục đôn đốc, yêu cầu thực hiện tốt hơn.
 
Ông cho biết, ngay từ những ngày đầu chống dịch, thành phố luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa, phục vụ sản xuất, tiêu dùng cũng như các công trình xây dựng, cải tạo giao thông, lòng đường vỉa hè, đảm bảo đúng quy định phòng dịch, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng.
 
Về việc cải cách hành chính, đến nay, TP đã triển khai 1.818 thủ tục dịch vụ công từ phường đến các sở ngành. 82% các thủ tục đã được triển khai ở mức độ 3, 4.
 
Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đã triển khai trở lại hoạt động của tổ công tác với giám đốc các sở, ngành, tiếp nhận các kiến nghị của doanh nghiệp và họp hàng tuần để tháo gỡ kịp thời. Trước đề xuất của các doanh nghiệp về việc thành lập các quỹ xúc tiến đầu tư, khởi nghiệp sáng tạo, Hà Nội sẽ nghiên cứu sớm triển khai. 
 
Chủ tịch cũng cho biết, TP vừa qua đã đưa vào hoạt động ứng dụng Hà Nội SmartCity. Ngoài phục vụ công tác phòng chống dịch, các doanh nghiệp có thể phản ánh các kiến nghị qua tiện ích của phần mềm này và thành phố sẽ tiếp nhận giải quyết ngay. Các hiệp hội cũng có thể tổng hợp kiến nghị của các doanh nghiệp hàng ngày, TP sẽ tiếp nhận xử lý ngay.
 
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng kêu gọi các doanh nghiệp nghiên cứu, đầu tư xây dựng chuỗi kho lạnh để thúc đẩy gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp; tạo điều kiện chuỗi liên kết cho các hộ sản xuất nông nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
 
Hà Nội sẽ nghiên cứu thành lập Ban Chỉ đạo phục hồi kinh tế
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, TP Hà Nội cam kết làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dich theo nguyên tắc đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người dân. Làm tốt công tác phòng chống dịch là tiền đề để bảo vệ cho sản xuất kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế trong ngắn hạn và dài hạn.
 
Về các giải pháp tháo gỡ vướng mắc khó khăn, hỗ trợ cho doanh nghiệp, sau khi có các quy định của Chính phủ, hướng dẫn của bộ, ngành, Bí thư Vương Đình Huệ cho biết thành phố đã triển khai kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo công khai minh bạch, không có nhũng nhiễu.
 
"Chúng tôi đã cảnh báo không cho phép bất kỳ một tiêu cực nào trong bộ máy vận hành cơ chế chính sách. Tôi đã nói rõ điều này khi họp giao ban với 547 xã phường trên địa bàn Hà Nội. Nếu cán bộ nào vi phạm sẽ xử phạt nghiêm", ông nói.
 
Cũng theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Quốc hội ngoài gói hỗ trợ đã ban hành, thành phố sẽ tổng hợp lại để báo cáo. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của TP Hà Nội, Ủy ban sẽ giải quyết vấn đề thuộc ủy ban, những vấn đề cần thiết phải trình ra HĐND thành phố giao cho Ban Cán sự Đảng của Ủy ban tổng hợp báo cáo với Thường trực, Thường vụ thông qua chủ trương trước khi trình HĐND xem xét.
 
Thành phố cũng cam kết đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh thích ứng với điều kiện giãn cách xã hội. “Có thể nới lỏng một phần tùy theo diễn biến dịch bệnh của cả nước và thành phố”, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.
 
Theo đó, Hà Nội sẽ đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, phấn đấu năm nay đạt 4,04%; đẩy mạnh đầu tư công theo nguyên tắc “góp gió thành bão” từ tổ dân phố đến các công trình quận, huyện, các dự án đầu tư tư nhân; đồng thời làm việc với các bộ ngành liên quan để đẩy mạnh các lĩnh vực sản xuất kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh nhất là lĩnh vực sản xuất có ưu thế như dược phẩm, các thiết bị y tế, lĩnh vực công nghệ thông tin. Không có những cái này thì không có cầu cho doanh nghiệp. 
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, hiện nay thành phố có hơn 8 triệu dân, 2 triệu khách vãng lai chưa kể các sinh viên và đồng bào nước ngoài về Việt Nam, Bí thư cho rằng, cần phải triển khai bán hàng về tận các thôn, tổ dân phố, khu dân cư chứ không chỉ bán riêng trong siêu thị bởi vì khi thực hiện giãn cách xã hội người dân sẽ khó có thể đi lại được.
 
Thậm chí, cần phải tạo khoảng không vỉa hè, thành phố sẽ vừa tạo điều kiện đảm bảo an ninh trật tự vừa tạo điều kiện để thông thương cho sản xuất, lưu thông hàng hóa. Làm được như vậy thì mới có cầu và có cung cho doanh nghiệp được, từ đó mới tạo được công ăn việc làm cho người lao động, doanh nghiệp mới có thu nhập và đóng góp cho ngân sách nhằm đảm bảo cho an sinh xã hội.
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, về ý kiến đề xuất thành lập Ban Chỉ đạo phục hồi kinh tế, Hà Nội sẽ xem xét, nghiên cứu. Đồng thời, thứ Hai hàng tuần, Hà Nội đã tổ chức giao ban Thành ủy để thực hiện nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh và duy trì, phục hồi và tăng cường sản xuất kinh doanh.
 
Bí thư Hà Nội giao cho Ban Cán sự Đảng của UBND thành phố tiếp thu các ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp. Ngoài Cổng thông tin điện tử, nếu có văn bản cứ gửi về cho Sở Kế hoạch và Đầu tư và cả Văn phòng Thành ủy Hà Nội. “Tôi sẽ đọc trực tiếp, các đồng chí yên tâm”, Bí thư Hà Nội cho biết.
 
Liên quan đến vấn đề các dự án, vấn đề lớn thuộc thẩm quyền của Thủ tướng, Hà Nội sẽ tiếp thu để báo cáo lên Thủ tướng trong tuần tới. Đối với các dự án, công việc liên quan đến thẩm quyền của thành phố, Bí thư Vương Đình Huệ yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp thu, tổng hợp giải quyết theo thẩm quyền. Các vấn đề thuộc thẩm quyền của Thành ủy, HĐND cần báo cáo sớm để xem xét.
 
Phấn đấu có một số dự án đầu tư công, đầu tư tư nhân hoàn thành vào dịp tháng 10 chào mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII TP Hà Nội và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vào tháng 12. Hoặc chí ít đủ điều kiện để hoàn thành hoặc khởi công, xã phường thị trấn cũng phải làm như vậy.
 
Một nội dung quan trọng khác liên quan các tiêu chuẩn, tiêu chí an toàn cho từng loại hình sản xuất kinh doanh trong điều kiện thích ứng với dịch bệnh các hiện nay và lâu dài, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có chỉ đạo thành phố giao cho sở, ngành nghiên cứu.
 
Đồng thời, thành phố sẽ có hướng dẫn cụ thể hơn nữa các danh mục, hướng dẫn về giãn cách xã hội, các ngành nghề, lĩnh vực được kinh doanh, cái gì thuộc thẩm quyền thành phố sẽ giải quyết, cái gì ngoài thẩm quyền thành phố sẽ báo cáo lên Chính phủ.  
 
Hoàng Hà