• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.690,99 +6,67/+0,40%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:10:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.690,99   +6,67/+0,40%  |   HNX-INDEX   259,91   -1,52/-0,58%  |   UPCOM-INDEX   118,98   -0,38/-0,32%  |   VN30   1.923,92   +2,74/+0,14%  |   HNX30   567,54   -3,59/-0,63%
28 Tháng Mười Một 2025 9:05:05 CH - Mở cửa
Nhật Bản: Hơn 20.000 mặt hàng tăng giá trong năm nay
Nguồn tin: Vietnam+ | 28/11/2025 3:48:03 CH

Trong bối cảnh giá cả leo thang hiện nay ở Nhật Bản, cuộc khảo sát của một công ty tư nhân cho thấy, hơn 20.000 mặt hàng là thực phẩm và đồ ướng tăng giá trong năm nay, tăng hơn 60% so với năm ngoái.

​​​​​​​

Khách hàng mua sắm tại một siêu thị ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu tư nhân Teikoku DataBank thực hiện đối với 195 nhà sản xuất thực phẩm lớn trên toàn nước Nhật cho thấy, tổng số mặt hàng là thực phẩm và đồ uống trong năm nay, bao gồm cả tháng 12, là 20.609 mặt hàng. Đây là lần đầu tiên sau hai năm, số lượng mặt hàng tăng giá vượt quá 20.000, tăng 64,6% so với con số 12.500 mặt hàng của năm ngoái.

Xét theo mặt hàng, mức tăng giá bao gồm nhiều loại sản phẩm như gia vị, đồ uống nói chung, thực phẩm chế biến… Nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc các doanh nghiệp tăng giá là giá nguyên liệu thô và chi phí kho vận (logistics) tăng đáng kể.

Đại diện của công ty thực hiện khảo sát Teikoku DataBank cho biết, giá cả dịch vụ đã tăng vượt quá phạm vi mà doanh nghiệp có thể tự hấp thụ được bằng nỗ lực của mình, dẫn đến số lượng các mặt hàng tăng giá trong năm nay đã tăng mạnh.

Trong khi đó, số mặt hàng thực phẩm và đồ uống dự kiến tăng giá từ nay đến tháng 4/2026 hiện chỉ còn hơn 1.000 mặt hàng, thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, làn sóng tăng giá tại Nhật Bản có thể sẽ tạm thời hạ nhiệt trong mùa Xuân năm tới.

Phạm Tuân-Link gốc