• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 4:44:34 SA - Mở cửa
VIC: Nhân viên VinFast đề nghị không nhận lương vì Covid-19 và câu trả lời của ông Phạm Nhật Vượng
Nguồn tin: Người đồng hành | 18/07/2020 7:18:04 CH
Không cắt giảm lương hơn 50.000 nhân viên
 
Trong lần trả lời phỏng vấn với CNN ngày 17/7, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) có chia sẻ một tình huống khiến ông Phạm Nhật Vượng "cảm động". Bà Thủy nói rằng trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19, có những nhân sự của VinFast nói với ông Vượng rằng công ty đang gặp khó khăn, họ sẵn sàng không nhận lương. 
 
Tuy nhiên, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng nhất quán quan điểm dù phải ở nhà gần 2 tháng, tập đoàn vẫn phải trả đủ lương và hỗ trợ cho nhân viên bởi họ vẫn phải lo cho gia đình. Ông Vượng khẳng định nhiều doanh nghiệp phải gồng mình vượt qua dịch bệnh và cắt giảm lương nhân viên để tồn tại nhưng Vingroup không lựa chọn phương án này. Tập đoàn vẫn đảm bảo trả lương và hỗ trợ cho các cán bộ nhân viên làm việc.
 
Theo bà Thủy, Vingroup có hơn 50.000 nhân viên trên khắp thế giới và vẫn phải duy trì các hoạt động kinh doanh qua khoảng thời gian giãn cách xã hội và bị ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch. Tập đoàn là một trong những doanh nghiệp tiên phong cho nhân viên làm việc tại nhà, chia nhỏ các nhóm nhân viên với chính sách phù hợp. Những nhân viên không phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng được làm việc tại nhà. Với những nhân viên phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, Vingroup có chính sách dành thêm các khoản tiền bồi dưỡng cho họ - những người phải đối mặt với rủi ro về dịch bệnh nhiều nhất. Với những nhóm ở giữa 2 nhóm trên, tập đoàn cũng có những khoản hỗ trợ phù hợp.
 
Phó Chủ tịch Vingroup chia sẻ "dịch bệnh cho chúng tôi nhiều bài học... và có được sự trung thành của nhân viên". Bà Thủy cũng khẳng định thời điểm này, các mảng kinh doanh của Vingroup đã trở lại bình thường, ban lãnh đạo quyết tâm đạt được mục tiêu hoặc vượt kế hoạch đề ra. 
 
Năm nay, Vingroup đặt mục tiêu doanh thu tăng 12% còn lợi nhuận giảm 35% năm trước, đạt 5.000 tỷ đồng. Nhằm chủ động nguồn lực để ứng phó với những bất ổn do Covid-19, tập đoàn sẽ thực hiện chính sách "thắt lưng buộc bụng", quản lý chặt chẽ việc chi tiêu và đầu tư mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của các lĩnh vực hiện có.
 
VinFast và VinSmart sẽ ra mắt sản phẩm tại Mỹ
 
Với khẩu hiệu "Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp", bà Thủy điểm lại Vingroup đã có nhiều sự thay đổi, mở rộng ngành nghề. Chỉ trong 3 năm, VinFast đã có thể sản xuất xe ôtô chạy trên mọi nẻo đường tại Việt Nam. Hai trong 3 mẫu xe trong top những chiếc xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 6 vừa qua. Trong một năm trở lại đây, Vingroup đã bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh, các sản phẩm IoT (Internet of things - internet vạn vật) và sản phẩm công nghệ khác. 
 
Đánh giá thị trường Mỹ rất tiềm năng, bà Thủy cho rằng sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực vào thị trường này trước khi mở rộng ra những thị trường quốc tế khác. Kế hoạch cụ thể, VinFast sẽ ra mắt sản phẩm tại Mỹ trong năm nay và VinSmart vào năm tới. 
 
Tháng 6, VinFast đạt doanh số 2.170 xe, bao gồm các dòng Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, VinFast nằm trong danh sách có xe bán chạy nhất trong tháng. Dự kiến trong tháng 7, VinFast sẽ khai trương đồng loạt thêm gần 30 showroom mới trên cả nước, nâng tổng số showroom, đại lý chính hãng lên 70. 
 
VinSmart đã giới thiệu tại một số thị trường như Tây Ban Nha, Myanmar, Nga... Trong nước, theo số liệu mới nhất tính đến cuối tháng 3, VinSmart vươn lên chiếm lĩnh 16,7% thị phần điện thoại thông minh chỉ sau 15 tháng ra mắt, theo GfK. Hãng có 12 mẫu thiện thoại và 5 mẫu ti vi thông minh. 
 
Chính sách xanh - Phát triển bền vững
 
Cũng theo Phó Chủ tịch Vingroup, trong 2 - 3 năm gần đây, Tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam ngày càng chú trọng vào việc xây dựng và phát triển các chính sách xanh nhằm bảo vệ môi trường. Vingroup là thành viên khởi xướng chương trình hành động NPAP (National Plastic Action Plan) nói không với rác thải nhựa do Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức.
 
Tập đoàn triển khai nhiều hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa. Đơn cử, VinSmart đã giảm thiểu được 11,2% lượng rác thải nhựa tính từ đầu năm đến nay và tiếp tục giảm để đạt mục tiêu 20% cho tới cuối năm. Vingroup cũng nghiên cứu và đầu tư vào việc sử dụng các nguồn năng lượng tự tái tạo, đồng thời kết hợp với đối tác quốc tế để triển khai dự án điện tử năng lượng khí hóa lỏng LNG và sử dụng năng lượng mặt trời. 
 
"Với vai trò CEO của VinSmart, tôi hiểu rằng không thể bán sản phẩm vào châu Âu hay Mỹ nếu không áp dụng và đáp ứng đủ các chính sách xanh", bà Thủy nói.