• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.250,46 +8,35/+0,67%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.250,46   +8,35/+0,67%  |   HNX-INDEX   224,64   +1,07/+0,48%  |   UPCOM-INDEX   92,74   +0,39/+0,43%  |   VN30   1.311,26   +9,74/+0,75%  |   HNX30   479,79   +4,19/+0,88%
30 Tháng Mười Một 2024 5:25:48 CH - Mở cửa
HVN: Đề xuất chỉ định duy nhất Vietnam Airlines bay quốc tế giai đoạn đầu
Nguồn tin: Người Lao Động | 18/07/2020 3:30:27 CH
Theo phương án khôi phục đường bay quốc tế Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không) vừa gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Cục đề xuất chỉ định duy nhất Vietnam Airlines thực hiện các chuyến bay quốc tế trong giai đoạn đầu.
 
Theo Cục Hàng không, trong giai đoạn đầu, với tần suất khai thác chỉ một chuyến/tuần nhằm sử dụng hiệu quả nhân lực (phi công, tiếp viên) đang thực hiện các chuyến bay quốc tế đưa công dân về nước do Bộ Ngoại giao xây dựng; đồng thời Cục đề xuất chỉ định duy nhất Vietnam Airlines thực hiện các chuyến bay nêu trên. Sau khi dịch bệnh được khống chế và các bên tăng tần suất, số đường bay thì tiếp tục xem xét chỉ định các hãng hàng không khác.
 
Để phù hợp với điều kiện địa lý, phân bổ khả năng cách ly, sự tương đồng về điểm đi/đến (Thủ đô, điểm cửa ngõ chính, điểm thứ cấp), Cục Hàng không đề xuất trong giai đoạn đầu mở đường bay Quảng Châu (Trung Quốc) - Đà Nẵng; Tokyo (Nhật Bản) - Hà Nội; Seoul (Hàn Quốc) - Hà Nội; Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) - TP HCM; Viêng Chăn (Lào) - Quảng Ninh; Phnôm Pênh (Campuchia) - Cần Thơ.
 
Về thời điểm mở lại đường bay quốc tế, sau khi thống nhất phương án, Bộ GTVT sẽ làm việc với các đối tác để trao đổi cụ thể các điều kiện cho việc vận chuyển hành khách giữa hai bên. Dự kiến sớm nhất đầu tháng 8 có thể thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên.
 
Hành khách được chấp nhận trên các chuyến bay này phải có visa hợp lệ khi làm thủ tục chuyến bay (check-in) và tất cả đều thực hiện cách ly theo quy định về phòng, chống dịch.
 
Các tổ bay, nhân viên hàng không, nhân viên quản lý xuất nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch y tế phụ trách chuyến bay phải trang bị đồ bảo hộ và không phải cách ly sau chuyến bay.
 
Như vậy, dự kiến mỗi tuần sẽ có từ 2.500 - 3.000 hành khách được đưa vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ (ngoài các chuyến bay giải cứu công dân, chuyến bay thuê chuyến chở chuyên gia từ các địa điểm khác trên thế giới vào Việt Nam sẽ chở từ 1.000-1.500 hành khách).
 
Bộ GTVT ngày 14/7 đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về công tác tổ chức các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và các quốc gia/vùng lãnh thổ với tần suất 1 chuyến/tuần/điểm đến từ đầu tháng 8.
 
Các hãng hàng không sẵn sàng
 
Đại diện các hãng hàng không đều chưa đưa ra tuyên bố về việc bay quốc tế, mà đợi chỉ đạo từ Chính phủ và Bộ GTVT. Dù vậy, các hãng đều khẳng định luôn sẵn sàng nguồn lực để mở lại đường bay quốc tế thường lệ, trên cơ sở vẫn đảm bảo phòng chống dịch bệnh khi được nhà chức trách các quốc gia chấp thuận.
 
Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng ban Kế hoạch phát triển của Vietnam Airlines, cho biết Hãng sẵn sàng mở lại các đường bay quốc tế chở khách bất kể lúc nào được cấp phép. Để thực hiện việc này, Hãng xây dựng và ban hành các quy trình, quy định về khai thác bay và phục vụ hành khách để đảm bảo an toàn dịch tễ cũng như tuân thủ chặt chẽ các quy định về kiểm dịch và phòng dịch của cơ quan chức năng.
 
Trong tháng 6, 7, hãng đã triển khai khai thác thường lệ các đường bay chở khách từ Hà Nội và TP HCM đi Seoul (tổng 5 chuyến/tuần trong tháng 6 và tăng lên 14 chuyến/tuần từ tháng 7), chiều ngược lại bay rỗng. Hãng đã sẵn sàng cho khai thác từ 7 các thị trường Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN ngay khi Chính phủ cho phép nối lại các đường bay. Vietnam Airlines cũng đã chuẩn bị các phương án bay lại châu Âu vào cuối năm 2020 và khả năng bay Mỹ trong 2021 tùy thuộc vào diễn biến tình hình dịch bệnh.
 
Đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways khẳng định Hãng sẵn sàng mở các đường bay quốc tế chở khách trên cơ sở cho phép của chính phủ Việt Nam và các nước liên quan. Theo kế hoạch, Hãng đang và sẽ triển khai các chuyến bay quốc tế chở khách, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực để thực hiện các chuyến bay quốc tế khi được cấp phép. Các điểm đến mà hãng hàng không này nhắm tới (theo thứ tự ưu tiên) là: Trung Quốc đại lục và Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc); Nhật và Hàn quốc; Úc và New Zealand; các nước Đông Nam Á; Châu Âu (Czech và Đức); Bắc Mỹ.
 
Trước đó, hãng hàng không này cũng có kế hoạch mở lại một số đường bay quốc tế vào đầu tháng 7.
 
Từ đầu năm đến nay, Bamboo Airways cũng đã tổ chức nhiều chuyến bay quốc tế đưa công dân Việt Nam và các nước hồi hương. Vào ngày 19/7 tới, Bamboo Airways sẽ khai thác chuyến bay chuyên chở hành khách Hàn Quốc về nước trên chặng bay TP HCM – Incheon, dự kiến khởi hành vào 22 giờ từ sân bay Tân Sơn Nhất.
 
Để phù hợp với điều kiện địa lý, phân bổ khả năng cách ly, sự tương đồng về điểm đi/đến (Thủ đô, điểm cửa ngõ chính, điểm thứ cấp), Cục Hàng không đề xuất trong giai đoạn đầu mở đường bay Quảng Châu (Trung Quốc) - Đà Nẵng; Tokyo (Nhật Bản) - Hà Nội; Seoul (Hàn Quốc) - Hà Nội; Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) - TP HCM; Viêng Chăn (Lào) - Quảng Ninh; Phnôm Pênh (Campuchia) - Cần Thơ.
 
Về thời điểm mở lại đường bay quốc tế, sau khi thống nhất phương án, Bộ GTVT sẽ làm việc với các đối tác để trao đổi cụ thể các điều kiện cho việc vận chuyển hành khách giữa hai bên. Dự kiến sớm nhất đầu tháng 8 có thể thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên.
 
Hành khách được chấp nhận trên các chuyến bay này phải có visa hợp lệ khi làm thủ tục chuyến bay (check-in) và tất cả đều thực hiện cách ly theo quy định về phòng, chống dịch.
 
Các tổ bay, nhân viên hàng không, nhân viên quản lý xuất nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch y tế phụ trách chuyến bay phải trang bị đồ bảo hộ và không phải cách ly sau chuyến bay.
 
Như vậy, dự kiến mỗi tuần sẽ có từ 2.500 - 3.000 hành khách được đưa vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ (ngoài các chuyến bay giải cứu công dân, chuyến bay thuê chuyến chở chuyên gia từ các địa điểm khác trên thế giới vào Việt Nam sẽ chở từ 1.000-1.500 hành khách).
 
Bộ GTVT ngày 14/7 đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về công tác tổ chức các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và các quốc gia/vùng lãnh thổ với tần suất 1 chuyến/tuần/điểm đến từ đầu tháng 8.
 
Các hãng hàng không sẵn sàng
 
Đại diện các hãng hàng không đều chưa đưa ra tuyên bố về việc bay quốc tế, mà đợi chỉ đạo từ Chính phủ và Bộ GTVT. Dù vậy, các hãng đều khẳng định luôn sẵn sàng nguồn lực để mở lại đường bay quốc tế thường lệ, trên cơ sở vẫn đảm bảo phòng chống dịch bệnh khi được nhà chức trách các quốc gia chấp thuận.
 
Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng ban Kế hoạch phát triển của Vietnam Airlines, cho biết Hãng sẵn sàng mở lại các đường bay quốc tế chở khách bất kể lúc nào được cấp phép. Để thực hiện việc này, Hãng xây dựng và ban hành các quy trình, quy định về khai thác bay và phục vụ hành khách để đảm bảo an toàn dịch tễ cũng như tuân thủ chặt chẽ các quy định về kiểm dịch và phòng dịch của cơ quan chức năng.
 
Trong tháng 6, 7, hãng đã triển khai khai thác thường lệ các đường bay chở khách từ Hà Nội và TP HCM đi Seoul (tổng 5 chuyến/tuần trong tháng 6 và tăng lên 14 chuyến/tuần từ tháng 7), chiều ngược lại bay rỗng. Hãng đã sẵn sàng cho khai thác từ 7 các thị trường Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN ngay khi Chính phủ cho phép nối lại các đường bay. Vietnam Airlines cũng đã chuẩn bị các phương án bay lại châu Âu vào cuối năm 2020 và khả năng bay Mỹ trong 2021 tùy thuộc vào diễn biến tình hình dịch bệnh.
 
Đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways khẳng định Hãng sẵn sàng mở các đường bay quốc tế chở khách trên cơ sở cho phép của chính phủ Việt Nam và các nước liên quan. Theo kế hoạch, Hãng đang và sẽ triển khai các chuyến bay quốc tế chở khách, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực để thực hiện các chuyến bay quốc tế khi được cấp phép. Các điểm đến mà hãng hàng không này nhắm tới (theo thứ tự ưu tiên) là: Trung Quốc đại lục và Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc); Nhật và Hàn quốc; Úc và New Zealand; các nước Đông Nam Á; Châu Âu (Czech và Đức); Bắc Mỹ.
 
Trước đó, hãng hàng không này cũng có kế hoạch mở lại một số đường bay quốc tế vào đầu tháng 7.
 
Từ đầu năm đến nay, Bamboo Airways cũng đã tổ chức nhiều chuyến bay quốc tế đưa công dân Việt Nam và các nước hồi hương. Vào ngày 19/7 tới, Bamboo Airways sẽ khai thác chuyến bay chuyên chở hành khách Hàn Quốc về nước trên chặng bay TP HCM – Incheon, dự kiến khởi hành vào 22 giờ từ sân bay Tân Sơn Nhất.