Lợi nhuận trước thuế FPT Retail đạt 76 tỷ đồng, tăng 189%, hoàn thành 63% kế hoạch năm.
Riêng quý II, doanh thu đạt 4.914 tỷ đồng, tăng 51% còn lợi nhuận trước thuế 37,3 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lỗ gần 21 tỷ đồng.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu đạt doanh thu gấp 3 lần trong nửa đầu năm, có 268 cửa hàng.
FPT Retail (HoSE:
FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu đạt 9.024 tỷ đồng, tăng 24% cùng kỳ, hoàn thành 55% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 76 tỷ đồng, tăng 189%, hoàn thành 63% kế hoạch năm.
Như vậy, riêng quý II, FPT Retail đạt doanh thu 4.914 tỷ đồng, tăng 51% cùng kỳ còn lợi nhuận trước thuế 37,3 tỷ đồng (cùng kỳ năm trước lỗ gần 21 tỷ đồng).
Chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục có sự tăng trưởng. Doanh thu toàn chuỗi đạt 1.336 tỷ đồng trong nửa đầu năm, gấp gần 3 lần cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 15%. Chuỗi này đã ký đủ 150 hợp đồng thuê nhà, mở bán được 68 cửa hàng, nâng số lượng cửa hàng đang hoạt động lên 268 cửa hàng.
Trong điều kiện nhu cầu mua laptop tăng cao trong mua dịch, doanh thu laptop của công ty đạt 1.329 tỷ đồng, tăng 31% cùng kỳ. Tổng kết 5 tháng đầu năm, FPT Shop là chuỗi cửa hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, vươn lên đứng đầu thị trường bán lẻ laptop với 31% thị phần, theo số liệu GfK. Như vậy, cứ 10 laptop bất kỳ thì có hơn 3 máy được mua tại FPT Shop. Số liệu GfK còn cho biết thêm, laptop gaming đạt mức tăng kỷ lục 217% so với cùng kỳ, chiếm 20% trong doanh thu của laptop.
Kết thúc nửa đầu năm, chuỗi FPT Shop đạt 625 cửa hàng, mở thêm 30 cửa hàng so với đầu năm.
Chốt phiên giao dịch hôm nay (26/7), cổ phiếu
FRT tăng trần lên 36.100 đồng/cp, tăng 12% kể từ đầu năm.