• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.330,28 +4,23/+0,32%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:10:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.330,28   +4,23/+0,32%  |   HNX-INDEX   239,50   +1,09/+0,46%  |   UPCOM-INDEX   99,16   +0,08/+0,08%  |   VN30   1.391,07   +1,30/+0,09%  |   HNX30   502,04   +0,03/+0,01%
11 Tháng Ba 2025 1:24:25 SA - Mở cửa
Châu Âu gấp rút lấp đầy kho dầu trước lệnh cấm vận Nga
Nguồn tin: VTC News | 21/11/2022 4:09:40 CH
Nhiều doanh nghiệp châu Âu đang gấp rút đổ đầy kho chứa dầu diesel trước khi lệnh cấm sản phẩm dầu mỏ Nga của EU bắt đầu có hiệu lực vào tháng 2 năm sau.
 
Pamela Munger - chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại công ty phân tích năng lượng Vortexa, cho biết trong khoảng thời gian từ ngày 1-12/11, lượng dầu diesel của Nga được vận chuyển đến khu vực lưu trữ Amsterdam-Rotterdam-Antwerp (ARA) tăng lên 215.000 thùng/ngày, tăng 126% so với tháng 10.
 
Châu Âu hiện có rất ít lựa chọn thay thế ngay lập tức dầu Nga. Do đó, theo dữ liệu từ Refinitiv, dầu diesel từ Nga đã chiếm 44% tổng lượng nhập khẩu nhiên liệu bằng đường bộ của châu Âu từ đầu tháng 11 đến nay. Trong tháng 10, con số này là 39%.

 
Châu Âu gặp khó khăn khi lệnh cấm dầu Nga có hiệu lực. 
 
Mặc dù châu Âu giảm dần sự phụ thuộc vào nhiên liệu của Nga, hơn 50% so với trước khi Moskva phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine vào tháng 2. Tuy nhiên, Nga vẫn là nhà cung cấp dầu diesel lớn nhất của lục địa này.
 
"Liên minh châu Âu (EU) sẽ phải tìm được nguồn cung khoảng 500-600.000 thùng dầu diesel mỗi ngày để thay thế sản lượng dầu của Nga. Nguồn thay thế sẽ đến từ Mỹ, Trung Đông và Ấn Độ", Eugene Lindell - nhà phân tích thị trường tại FGE cho biết.
 
Từ ngày 5/12, EU sẽ cấm nhập hầu hết dầu thô Nga, nhằm chặn nguồn tài chính Nga cấp cho chiến dịch quân sự tại Ukraine. Còn từ tháng 2/2023, EU sẽ cấm vận hoạt động vận chuyển sản phẩm từ dầu của Nga.
 
Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc đã đàm phán tạm thời miễn áp dụng lệnh cấm này với lý do không có nguồn thay thế cho dầu Nga. Cả ba nước này đều phụ thuộc lớn và đường ống Druzhba vận chuyển dầu trực tiếp từ Nga.
 
Hồi tháng 8, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo sản lượng dầu Nga giảm 20% từ đầu năm sau do lệnh cấm này. Cụ thể, khoảng 1 triệu thùng sản phẩm từ dầu và 1,3 triệu thùng dầu thô Nga mỗi ngày sẽ phải tìm điểm đến mới.
 
Đức vừa cảnh báo nước này có nguy cơ thiếu dầu khi lệnh cấm nhập khẩu dầu thô Nga của EU có hiệu lực. Tuy nhiên, Berlin cũng thừa nhận lệnh cấm vận có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng cho nền kinh tế miền Đông nước Đức.