• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,10 -0,23/-0,02%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,10   -0,23/-0,02%  |   HNX-INDEX   221,29   -0,47/-0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,70   +0,20/+0,21%  |   VN30   1.286,07   -0,60/-0,05%  |   HNX30   467,97   -1,84/-0,39%
23 Tháng Mười Một 2024 10:35:13 CH - Mở cửa
1 lô hàng xuất khẩu “gánh” gần 20 loại phí của hãng tàu và doanh nghiệp cảng
Nguồn tin: Báo Hải quan | 13/06/2022 7:50:00 CH
Mỗi lô hàng xuất khẩu (đóng trong container hoặc hàng rời), doanh nghiệp phải chịu tới gần 20 loại phí do hãng tàu và doanh nghiệp kinh doanh cảng thu.
 
 
Các khoản phí mà Công ty may Tinh Lợi phải chi trả cho hãng tàu, đại lý hãng tàu, doanh nghiệp cảng.
 
Tại Hội nghị đối thoại Hải quan- Doanh nghiệp do Chi cục Hải quan Hải Dương (Cục Hải quan Hải Phòng) tổ chức ngày 10/6, một số doanh nghiệp phản ánh gánh nặng chi phí liên quan đến các khoản phí do hãng tàu và doanh nghiệp kinh doanh cảng thu.
 
Đại diện Công ty may Tinh Lợi (Hải Dương) cho biết, ngoài chi phí vận tải biển tăng cao gấp nhiều lần, chi phí phải trả cho hãng tàu, doanh nghiệp cảng đối với các lô hàng xuất nhập khẩu đều tăng cao.
 
“Với hàng nhập khẩu chúng tôi đang chịu 12 loại phí. Với hàng xuất khẩu, doanh nghiệp chịu khoảng 18 loại phí phải trả cho hãng tàu, đại lý hãng tàu và cảng. Mỗi hãng tàu, đại lý hãng tàu lại thu một biểu không đồng nhất. Mỗi container loại 40 feet chi phí từ 4 triệu đồng đến 8 triệu đồng, gấp đôi chi phí vận tải từ nhà máy xuống cảng. Tổng chi phí mỗi tháng của doanh nghiệp chúng tôi khoảng 5 tỷ đồng nên làm tăng chi phí sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp”, đại diện Công ty may Tinh Lợi bức xúc nêu ý kiến.
 
Vì vậy, doanh nghiệp bày tỏ mong muốn cơ quan quản lý nhà nước có biện pháp quản lý hiệu quả đối với việc thu phí của hãng tàu, đại lý hãng tàu và niêm yết công khai trên cổng thông tin điện tử của cơ quan quản lý nhà nước để doanh nghiệp xuất nhập khẩu thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin.