• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.271,27 +6,37/+0,50%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:04:59 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.271,27   +6,37/+0,50%  |   HNX-INDEX   233,77   +0,82/+0,35%  |   UPCOM-INDEX   93,63   +0,16/+0,17%  |   VN30   1.318,41   +7,47/+0,57%  |   HNX30   509,85   +3,34/+0,66%
19 Tháng Chín 2024 11:14:31 CH - Mở cửa
Chỉ nên giải ngân khi thị trường có những điều kiện đi kèm
Nguồn tin: Thời báo kinh doanh | 02/08/2022 8:35:59 SA
Chốt phiên ngày 1/8, thị trường chứng khoán bùng nổ với việc dòng tiền tham gia mạnh mẽ, đưa VN-Index tăng hơn 25 điểm lên 1.231 điểm sau phiên điều chỉnh nhẹ trước đó (29/7). Điều này được đánh giá là tốt nếu nhìn trên góc nhìn tích cực. Tuy nhiên, áp lực chốt lời ngắn hạn vẫn được dự báo gây áp lực lên thị trường, nhà đầu tư cần quan sát kỹ và chỉ giải ngân khi thị trường có những điều kiện đi kèm.
 
Theo quan sát, việc thanh khoản rơi vào tình trạng cô đặc trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố tin tăng lãi suất chính thức và tăng trở lại sau đó một phần chứng minh cho tâm lý đã tích cực hơn khi các rào cản ngắn hạn từ thị trường thế giới đã qua đi.

 
Áp lực chốt lời ngắn hạn vẫn được dự báo gây áp lực lên thị trường, nhà đầu tư cần quan sát kỹ và chỉ giải ngân khi thị trường có những điều kiện đi kèm (Ảnh: Int)
 
Trong khoảng thời gian từ nay đến khi FED có động thái tiếp theo là còn hơn 2 tháng nữa, cho nên hiện tại biến số lạm phát sẽ là tâm điểm của thị trường. Nhưng nếu so với các thị trường lớn trên thế giới, thị trường Việt Nam vẫn có lợi thế trong việc chống lạm phát, do vậy việc chạy đua nâng lãi suất như các nước khác đang có xác suất ở mức thấp.
 
Giới phân tích cho rằng, dòng tiền sẽ được khơi thông và quay trở lại thị trường, kỳ vọng sẽ có nhiều dư địa cho nhịp tăng ngắn hạn.
 
Theo Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong phiên tới, nhưng cơ hội hồi phục sau đó của VN-Index vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.19x. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu.
 
Tuy nhiên, ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc Tư vấn Đầu tư Maybank Investment Bank lưu ý, nhà đầu tư cần quan sát thật kỹ và không nên giải ngân vội vàng vì tâm lý hưng phấn quá đà rất dễ dính bẫy Bull-trap. Theo đó, chỉ nên giải ngân khi thị trường có những điều kiện đi kèm, chẳng hạn như vùng hỗ trợ tương đối chắc là 1.170 - 1.180 điểm vẫn được giữ vững và thanh khoản được duy trì.
 
Bởi lẽ, thời điểm "dễ ăn" đã đi qua, nhà đầu tư cần có sự phân tích và chọn lọc kỹ lưỡng hơn. Những mã có mức độ giảm sâu trong thời gian qua là có cơ hội "lướt sóng" khá tốt dù không thể kỳ vọng tăng quá mạnh. Do thông thường những mã giảm mạnh nhất là sẽ có cơ kiếm lợi nhuận tốt khi thị trường phục hồi. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng cần thận trọng với những cổ phiếu tăng "ngược dòng" thị trường thời gian qua vì có thể sẽ gặp áp lực chốt lời lớn.