• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.224,58 -7,31/-0,59%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 1:55:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.224,58   -7,31/-0,59%  |   HNX-INDEX   221,69   -2,13/-0,95%  |   UPCOM-INDEX   91,53   -0,34/-0,37%  |   VN30   1.276,67   -9,98/-0,78%  |   HNX30   470,73   -5,87/-1,23%
15 Tháng Mười Một 2024 2:00:08 CH - Mở cửa
Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng kết nối hạ tầng giao thông với Bình Dương
Nguồn tin: Báo Xây dựng | 22/08/2022 7:50:00 CH
Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Tỉnh ủy Bình Dương vừa thông báo kết luận buổi làm việc giữa Thường trực hai bên về kết nối hạ tầng giao thông và việc quản lý, sử dụng đất của một số cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
 
Theo đó, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương cùng thống nhất kết luận: Việc kết nối giao thông có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ cho 2 địa phương mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đông Nam bộ và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
 
 
Qua đó yêu cầu chính quyền, cơ quan chức năng hai địa phương chủ động tích cực, đẩy mạnh các hoạt động phối hợp trên tinh thần: Bảo đảm quy hoạch chung, tuân thủ các quy định Nhà nước, quan tâm giải quyết các đề xuất của nhau và cùng thực hiện theo thứ tự ưu tiên, vướng mắc đến đâu xử lý đến đó. Nhằm tăng cường kết nối hạ tầng giao thông giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống người dân.
 
Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị chủ quản khẩn trương rà soát, báo cáo hiện trạng, xác định lại nhu cầu sử dụng đất. Đồng thời đề xuất phương án sử dụng hợp lý, hiệu quả, đúng mục đích và các quy định pháp luật; phối hợp cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xử lý dứt điểm việc lấn chiếm hoặc sử dụng trái quy định (nếu có), phần diện tích không sử dụng bàn giao lại cho tỉnh Bình Dương để phục vụ nhu cầu của tỉnh.
 
Bản kết luận cũng nêu rõ, lãnh đạo hai bên thống nhất tăng cường kết nối kinh tế - xã hội giữa hai địa phương, trong đó có việc sớm tổ chức phối hợp nghiên cứu, triển khai kế hoạch khai thác tiềm năng du lịch đường sông, góp phần khai thác lợi thế tự nhiên, tạo điểm nhấn về thương mại, du lịch.
 
Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Dương chủ động phối hợp giải quyết 11 kiến nghị về hạ tầng giao thông đã được thống nhất tại buổi làm việc ngày 13/5 vừa qua.
 
Trước đó (ngày 13/5), Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã có buổi làm việc nhằm thống nhất giải quyết các vấn đề về 11 nội dung hạ tầng giao thông, 4 nội dung về đất đai.
 
Hai bên thống nhất chủ trương nâng cao tĩnh không cầu Bình Triệu 1, cầu Bình Phước 1 và giao các đơn vị liên quan nghiên cứu lập đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng từ nguồn ngân sách Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025.
 
Thành phố Hồ Chí Minh thống nhất kiến nghị của tỉnh Bình Dương về xử lý lệch tuyến đường Vành đai 4 tại vị trí bắc qua sông Sài Gòn (cầu Phú Thuận). Liên quan các nút giao thông giữa 2 địa phương, UBND Thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các sở, ngành, quận, huyện phối hợp với các đơn vị của tỉnh Bình Dương rà soát, cập nhật quy hoạch, điều chỉnh hướng tuyến phù hợp, bảo đảm đồng bộ, giao thông thông suốt giữa 2 địa phương.
 
Việc kết nối với Quốc lộ 1A, UBND Thành phố thống nhất nội dung kiến nghị tỉnh Bình Dương thực hiện giải phóng mặt bằng đối với các trường hợp thuộc phạm vi giải phóng mặt bằng của 3 dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương và thực hiện triển khai xây dựng ra Quốc lộ 1A.
 
Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 (đoạn từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao thông Tân Vạn), Thành phố đề nghị Bình Dương phối hợp cùng thực hiện với quyết tâm cao để hoàn thành dự án. Trong đó, Thành phố đề nghị Bình Dương bố trí 50% nguồn vốn ngân sách địa phương (dự kiến khoảng 997 tỷ đồng) để thực hiện dự án bồi thường giải phóng mặt bằng, thu hồi đất dọc xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
 
Ngoài ra, Thành phố cũng đề xuất nghiên cứu kéo dài tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành – Suối Tiên về phía tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Hai bên trao đổi về dự án nút giao thông Sóng Thần, Quốc lộ 13, dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Bình Dương – Chơn Thành, kết nối đường ven sông Sài Gòn, đường sắt Thành phố Hồ Chí Minh – Cần Thơ…