• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.334,41 +1,87/+0,14%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:10:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.334,41   +1,87/+0,14%  |   HNX-INDEX   241,87   +1,29/+0,54%  |   UPCOM-INDEX   99,32   -0,08/-0,08%  |   VN30   1.392,39   -1,18/-0,08%  |   HNX30   504,13   +0,15/+0,03%
13 Tháng Ba 2025 3:49:23 SA - Mở cửa
Ai Cập tăng phí qua kênh đào Suez
Nguồn tin: Đài tiếng nói VN | 18/09/2022 12:45:00 CH
Ai Cập sẽ tăng phí quá cảnh đối với tất cả các loại tàu, bắt đầu từ năm 2023 tới vì giá năng lượng tăng.
 
https://fireant.vn/home
 
Người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez, ông Osama Rabie, hôm thứ Bảy thông báo các loại phí mới qua kênh đào Suez sẽ bắt đầu tăng vào ngày 1/1/2023. Theo đó phí quá cảnh sẽ tăng 15% đối với tất cả các loại tàu và 10% đối với tàu hàng rời và tàu du lịch. Cơ quan quản lý kênh đào Suez Osama lý giải rằng việc tăng phí qua kênh là không thể tránh khỏi và cần thiết trong bối cảnh tỷ lệ lạm phát toàn cầu hiện đã lên tới hơn 8%, chi phí vận hành và bảo trì kênh đào cũng tăng, giá thuê tàu vận tải hàng ngày tăng 11% và giá thuê tàu chở dầu thô hàng ngày tăng 88%.
 
Tuy nhiên, Cơ quan quản lý kênh đào Suez cho rằng giá dầu tăng cho thấy tàu hàng qua kênh đào Suez vẫn tiết kiệm rất nhiều so với các phương pháp thay thế. Cơ quan này cũng sẽ áp dụng một số cơ chế để đảm bảo rằng chính sách giá cả bắt kịp với các biến số của thị trường vận tải biển và làm cho tuyến hàng hải trở nên hấp dẫn hơn, ít tốn kém hơn.
 
Cơ quan quản lý kênh đào Suez đã tăng phí vận chuyển qua kênh hai lần trong năm nay. Đây là tuyến hàng hải quan trọng nối liền Địa Trung Hải và Biển Đỏ, là con đường hàng hải ngắn nhất giữa châu Á và châu Âu cũng là con đường băng qua Đại Tây Dương đến Ấn Độ Dương nhanh nhất, chiếm khoảng 12% thương mại thế giới. Kênh đào Suez là một trong những nguồn cung cấp ngoại tệ chính cho Ai Cập, với doanh thu đạt kỷ lục 7 tỷ USD trong năm 2021/22, tăng từ 5,8 tỷ USD trong năm tài chính trước đó./.