Ngành đồng hồ Thụy Sỹ đặt nhiều hy vọng vào Ấn Độ như một thị trường có tiềm năng lớn trong những năm tới.
Bên cạnh đó, các chuyên gia kỳ vọng doanh số bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng hơn giao dịch trực tuyến.
Báo cáo của hãng Deloitte đưa ra ngày 12/10 cho biết ngành đồng hồ Thụy Sỹ đang lập kỷ lục mới trong lĩnh vực xuất khẩu và đang trải qua quá trình chuyển mình.
Theo báo cáo, sau khi xuất khẩu đồng hồ đạt giá trị kỷ lục mới gần 25 tỷ CHF (27,8 tỷ USD) trong năm 2022, xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ vẫn tiếp tục trong năm nay, dù lạm phát và đồng franc tăng mạnh.
Báo cáo cho biết thêm, 10 thị trường xuất khẩu quan trọng nhất của Thụy Sỹ tiếp tục tăng trưởng trong 8 tháng tính từ đầu năm 2023.
Mỹ vẫn là thị trường quan trọng nhất đối với đồng hồ Thụy Sỹ, với kim ngạch xuất khẩu gần 2,7 tỷ CHF, tăng gần 10% so với năm trước.
Xuất khẩu sang Trung Quốc chứng kiến mức tăng trưởng tương tự 9,3% so với cùng kỳ, nhưng vẫn thấp hơn 7,5% so với mức của năm 2021.
Cũng trong 8 tháng của năm 2023, Ấn Độ cũng đạt mức tăng trưởng doanh số trên mức trung bình là 18%. Báo cáo của Deloitte kỳ vọng Ấn Độ sẽ nằm trong số 10 thị trường xuất khẩu quan trọng nhất của Thụy Sỹ trong vòng 10 năm tới./.