Kim ngạch xuất khẩu đồng hồ Thụy Sỹ tăng trong tháng 9/2023 do nhu cầu lớn đối với những mẫu đồng hồ đắt tiền, ngay cả khi số lượng xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm là Mỹ và Trung Quốc giảm.
Thông báo của Hiệp hội đồng hồ Thụy Sỹ cho biết xuất khẩu tăng 3,8% lên 2,3 tỷ franc (2,6 tỷ USD), nhờ nhu cầu của các thị trường Hong Kong và Nhật Bản.
Xuất khẩu sang Hong Kong tăng 24% và xuất khẩu sang Nhật Bản tăng gần 9%. Xuất khẩu sang Anh tăng 3%.
Trong khi đó, các lô hàng đến Mỹ, quốc gia đã vượt qua Trung Quốc để trở thành điểm đến hàng đầu vào năm 2021, giảm 6,4%, trong khi xuất khẩu sang Trung Quốc giảm 5,5%.
Kim ngạch xuất khẩu đồng hồ tăng tháng thứ hai liên tiếp cho thấy nhu cầu toàn cầu đối với các mẫu đồng hồ đắt tiền của Thụy Sỹ vẫn mạnh, dù tăng trưởng kinh tế yếu hơn và áp lực lạm phát giá tiêu dùng.
Nhà phân tích Luca Solca của quỹ quản lý Bernstein cho biết kim ngạch xuất khẩu tăng chủ yếu là nhờ giá tăng 4%, trong khi khối lượng xuất khẩu giảm 2,9%.
Ông Solca nhận định thêm rằng tăng trưởng cũng được thúc đẩy bởi các điểm đến du lịch bao gồm Italy và Pháp.