Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều khách hàng phản ánh về vấn đề đặt cọc mua iPhone của chuỗi kinh doanh điện thoại, máy tính bảng Shopdunk.
Theo đó, đa số đều cho biết đã mất tiền đặt cọc ở Shopdunk để mua iPhone15 sớm với giá cao hơn so với các cửa hàng khác nhưng chờ rất lâu không thấy báo nhận hàng, khi họ không thể chờ được nữa và muốn hoàn lại tiền đặt cọc thì không được Shopdunk chấp nhận.
Cụ thể, phản ánh đến Báo Đại biểu Nhân dân, khách hàng P.M.H (trú tại TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, Ngày 22.9.2023 khi Shopdunk mở đặt cọc iPhone tại việt nam khách hàng H có lên website của shopdunk đặt cọc 1 máy iPhone15 promax dung lượng 256G.
Đặt cọc mua iPhone sớm ở Shopdunk nhưng không nhận được hồi âm từ cửa hàng nên khách hàng không hài lòng và muốn hoàn tiền.
“Tôi đã chuyển khoản thành công và đã bị trừ tiền nhưng sau đó không thấy bên shopdunk có bất kỳ thông báo nào qua tin nhắn hay cuộc gọi nào của nhân viên đến số điện thoại của tôi nên không biết liệu mình có được nhận máy sớm hay không”, khách hàng H cho biết.
Do chờ quá lâu không nhận được phản hồi từ Shopdunk nên khách hàng H đã đi tự đi mua iPhone 15 ở nơi khác. “Đến ngày 22.10.2023, nhân viên Shopdunk bất ngờ gọi điện hỏi tôi có lấy máy không, tôi có trả lời rằng chờ lâu và không thấy ai thông báo nên tôi đã mua chỗ khác rồi và được thông báo nếu không lấy máy sẽ mất luôn tiền đặt cọc. Cách phục vụ này của Shopdunk khiến tôi không hài lòng và tôi mong muốn cửa hàng này hoàn tiền lại cho tôi”, khách hàng H chia sẻ.
Một trường hợp khác là khách hàng T.T.C, trú tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, ngày 22.9.2023 anh đặt cọc mua iPhone 15 promax dung lượng 256G ở Shopdunk với hy vọng được lấy hàng sớm vào ngày 29.9.2023 dù phải trả giá cao hơn các cửa hàng khác khoảng 2 triệu. Sau đó, do không nhận được hàng sớm như mong muốn nên anh đã yêu cầu hoàn cọc nhưng không được.
“Đáng lẽ phía Shopdunk khi cho đặt cọc phải dựa trên số lượng hàng sẽ về để đủ trả cho khách đặt nhưng cửa hàng này không làm vậy mà cho đặt thoải mái dẫn đến không đủ máy để trả cho khách, theo tôi biết số lượng đặt cọc đã đến hàng nghìn lượt (tương đương tiền cọc hàng tỷ đồng) thì không hiểu những khách hàng đặt sau đến bao giờ mới nhận được máy”, khách hàng T.T.C cho biết.
Do quá bức xúc về cách làm việc của Shopdunk, anh T.T.C đã phản ánh ý kiến của mình lên nhiều trang mạng xã hội, sau đó phía Shopdunk đã hoàn lại tiền cọc cho khách hàng T.T.C.
Phía Shopdunk trả lời khách hàng về việc không hoàn cọc.
Theo nhân viên của Shopdunk trả lời khách hàng, việc không hoàn cọc đã được thể hiện trong điều kiện khi đặt cọc, khách hàng khi đặt cọc đều đã tích vào ô “đồng ý” với các điều khoản mới có thể tiến hành đặt cọc.
Trước đó, liên quan đến vấn đề đặt cọc nhận sớm iPhone, Báo Đại biểu Nhân dân cũng đã phản ánh về trường hợp của khách hàng T.N.H.A (trú tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) có đặt cọc mua 4 chiếc iPhone ở Shopdunk. Dù được nhân viên thông báo ra cửa hàng nhận máy nhưng khi ra đến nơi, khách hàng T.N.H.A lại được nhân viên thông báo chưa có hàng.
Sau khi Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh, phía Shopdunk đã giao đủ 4 máy cho khách hàng T.N.H.A.
ShopDunk là chuỗi siêu thị Apple được thành lập từ 2010 tại Hà Nội, ban đầu thuộc sở hữu của công ty S&D. Từ tháng 7.2016, ShopDunk đã thay đổi chủ sở hữu và thuộc về Công ty cổ phần Hesman Việt Nam, hiện có hàng chục cửa hàng toàn quốc. ShopDunk chính thức là đại lý uỷ quyền Apple (Apple Authorized Reseller) tại Việt Nam từ tháng 9.2020. Người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Hesman Việt Nam hiện tại là ông Phạm Mạnh Hoà.